Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng Nhật Bản bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

18/10/2020 20:57

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và phu nhân đáp xuống sân bay Nội Bài vào lúc 17h50 ngày 18/10, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài hai ngày.

Chiều tối 18/10/2020, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân bắt đầu thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, theo TTXVN.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: Zing/Hoàng Hà
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: Zing/Hoàng Hà

Ông Suga sẽ hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào sáng 19/10, sau đó có các hoạt động hội kiến và chào xã giao với các lãnh đạo của Việt Nam, thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, và đặt hoa tại đài tưởng niệm liệt sĩ.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản có buổi gặp gỡ, nói chuyện với sinh viên Đại học Việt - Nhật ở Hà Nội. Dự kiến, ông sẽ phát biểu về chính sách Đông Nam Á - cũng là lần đầu tiên một thủ tướng Nhật có bài phát biểu chính sách như vậy tại Việt Nam. Điều này được cho là thể hiện Nhật Bản coi trọng Việt Nam trong việc triển khai chính sách đối ngoại với Đông Nam Á, theo Zing.

Phu nhân của thủ tướng Nhật, bà Mariko Suga, dự kiến thăm Văn Miếu và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam ngày 19/10.

Theo Kyodo, chiều 18/10 trước khi lên máy bay đến Hà Nội, Thủ tướng Suga nói với các phóng viên tại sân bay Haneda, Nhật Bản: "Tôi muốn thể hiện quyết tâm đóng góp cho hòa bình và thịnh vượng của khu vực bằng việc hiện thực hóa tầm nhìn về Ấn Độ Dương - Thái Bình dương tự do và mở. Các nước ASEAN là đối tác cực kỳ quan trọng của chúng tôi trong nỗ lực đạt đến tầm nhìn đó".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chào đón Thủ tướng Suga Yoshihide và Phu nhân đến Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chào đón Thủ tướng Suga Yoshihide và Phu nhân đến Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tân thủ tướng Nhật Bản kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 9. Ngày 20/10, ông sẽ rời Việt Nam để thăm chính thức Indonesia. Ông Suga Yoshihide cũng là vị thủ tướng Nhật Bản thứ hai liên tiếp, lựa chọn Việt Nam là nước đi thăm đầu tiên sau khi nhậm chức.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Suga Yoshihide và Phu nhân diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản đang tiếp tục phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và thực chất trên nhiều lĩnh vực, sự tin cậy chính trị ngày càng được củng cố, các chuyến thăm, tiếp xúc ở các cấp, nhất là cấp cao được duy trì thường xuyên ở các kênh Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội.

Việc đón Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide thăm chính thức Việt Nam lần này là cơ hội khẳng định với cộng đồng quốc tế về một Việt Nam an toàn, hiệu quả trong đối phó dịch COVID-19, đồng thời đề cao thành tựu đổi mới, phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao vị thế quốc tế, triển khai đường lối đối ngoại, quyết tâm hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Thủ tướng Nhật Bản và Phu nhân bắt đầu thăm chính thức Việt Nam: Nguồn: VGP

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement