Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng đồng ý cho Đà Nẵng lập đề án trung tâm tài chính mang tầm khu vực

Chính sách - Hạ tầng

19/03/2021 19:16

Thủ tướng đồng ý chủ trương cho UBND TP Đà Nẵng lập đề án xây dựng trung tâm tài chính quy mô khu vực, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả.

Tối 19/3, lãnh đạo Sở Tài chính Đà Nẵng cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng đồng ý chủ trương cho UBND TP Đà Nẵng lập đề án xây dựng trung tâm tài chính quy mô khu vực.

Thủ tướng cũng yêu cầu Đà Nẵng tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành liên quan trong quá trình lập đề án theo đúng quy định, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả.

Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có văn bản trình Thủ tướng xem xét, quyết định chấp thuận chủ trương cho phép UBND TP Đà Nẵng lập đề án xây dựng trung tâm tài chính quy mô khu vực.

Thủ tướng đồng ý cho Đà Nẵng lập đề án trung tâm tài chính mang tầm khu vực - 1

Đà Nẵng sẽ xây dựng trung tâm tài chính tầm khu vực.

Theo văn bản của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp có ý kiến nhất trí và đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng chấp thuận chủ trương này.

Ngân hàng Nhà nước có ý kiến không phản đối, mà chỉ lưu ý việc phát triển Đà Nẵng thành trung tâm tài chính cần đảm bảo đưa ra các mục tiêu, giải pháp liên quan đến thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng phù hợp với Chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 986/QĐ-TTg ngày 8/8/2018.

Đà Nẵng có các kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan đến chính sách thuế, chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, xây dựng dự án khu phức hợp trung tâm tài chính, thương mại có khu vui chơi, giải trí, casino và chung cư cao cấp.

Liên quan việc này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lưu ý khi xây dựng đề án, cơ quan chủ quản đề án phải thực hiện việc phân tích kỹ các nội dung liên quan, phải có đánh giá các tác động của những cơ chế chính sách trên trong đề án.

Ngoài ra phải cập nhật thêm diễn biến, tác động của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu và tại Việt Nam đối với lộ trình thực hiện đề án.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng giao UBND TP Đà Nẵng nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành để lập đề án cho phù hợp.

XUÂN TIẾN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement