Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thử sức Toyota Camry 2 cầu: Không còn sợ địa hình lún, lầy lội

Đánh giá

16/12/2020 10:11

The Fast Lane vừa có cơ hội thử nghiệm phiên bản này dẫn động 2 cầu toàn thời gian của sedan Camry, tròn 1 năm sau ngày Toyota ra mắt.

Phiên bản AWD của Toyota Camry được công bố lần đầu vào tháng 11/2019 và bắt đầu mở bán từ mùa xuân 2020, do vậy dịp nghỉ lễ cuối năm này cũng là mùa đông đầu tiên người dùng có thể thử sức hệ thống này trong điều kiện đường tuyết trơn trượt.

Kênh YouTube The Fast Lane Car trong video mới nhất của mình đã có dịp trải nghiệm phiên bản Camry AWD và đánh giá độ hiệu quả của hệ truyền động mới.

Thử sức hệ thống AWD trên Toyota Camry. Nguồn: The Fast Lane Car.

Trong video, The Fast Lane Car không sử dụng tuyết mà sử dụng trục lăn mô phỏng lại điều kiện trơn trượt của đường tuyết. TFL khởi đầu bằng bài test dùng trục lăn cho bánh trước, đồng nghĩa chiếc Camry phải vận dụng 2 bánh sau hiệu quả để đẩy xe thoát khỏi trạng thái kẹt và hệ thống AWD đã cho thấy khả năng phân bổ lực tốt khi dễ dàng vượt qua thử thách này.

Toyota Camry 2021.
Toyota Camry 2021.

Tiếp đến, trục lăn được đặt dưới 1 bánh trước và 1 bánh chéo sau, buộc hệ thống AWD không chỉ điều phối lực kéo theo trục mà theo từng bánh riêng. Một lần nữa, chiếc Camry vượt qua bài test dễ dàng.

Bài test cuối cùng cũng là bài test khó nhất với 3 trên 4 bánh nằm trên trục lăn và Camry, dù di chuyển đi được, nhìn giống là… trượt ra khỏi trục lăn thay vì dùng sức của chính mình, nhất là khi kết quả này lặp lại 2 lần.

Thử sức Toyota Camry 2 cầu: Không còn sợ địa hình lún, lầy lội
Camry TRD 1

Dù sao đi nữa, kết quả trên cũng đã là rất thuyết phục với một mẫu xe AWD, nhất là khi tình huống giống bài test cuối (chỉ 1 bánh xoay được) là hiếm khi diễn ra và ngay cả như vậy Camry AWD vẫn có cơ hội "vượt cạn" thành công.

Hệ dẫn động AWD mặc định chỉ đi kèm với động cơ 2.5L 4 xy-lanh 202 mã lực có mặt trên các cấu hình LE, XLE hay SE. Đi kèm AWD, các bản này có giá khởi điểm thấp nhất là 26.370 USD.

(Tham khảo: Motor1)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement