Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thu giữ hàng tấn trứng non, thịt vịt, đùi gà tây hôi thối tại Hà Nội

Cục QLTT Hà Nội thông tin, chỉ trong vòng 2 ngày, lực lượng QLTT Hà Nội thu giữ nhiều thực phẩm hôi thối, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, sáng 21/12, Đội QLTT số 11 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an quận Tây Hồ tiến hành kiểm tra địa chỉ số 34 Đê Quai phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, phát hiện 1 kho xưởng với nhiều tủ bảo ôn bên trong.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT phát hiện 300kg trứng non và 902 kg vịt đã thịt, không có giấy tờ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.Theo một cán bộ Trạm chăn nuôi và thú ý quận Tây Hồ, ghi nhận cảm quan tất cả không đảm bảo vệ sinh thú ý, bao bì, điều kiện bảo quản không đảm bảo.

Thu giữ hàng tấn trứng non, thịt vịt, đùi gà tây hôi thối tại Hà Nội
Thu giữ hàng tấn trứng non, thịt vịt, đùi gà tây hôi thối tại Hà Nội

Lực lượng chức năng xác định, chủ số hàng trên là Nguyễn Như Mai (50 tuổi, ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội). Ban đầu, người này khai nhận là thu mua vịt, trứng non ở Quảng Ninh và chuyển về tập kết tại kho rồi bán cho các nhà hàng.

Đại diện Đội QLTT số 11 cho biết, số hàng này bao bì có gắn chữ nước ngoài có dậu hiệu nhập lậu về Việt Nam. Số sản phẩm này có dấu hiệu bốc mùi không đảm bảo vệ sinh

Vụ việc đang được lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều tối 20/12, Đội QLTT số 28 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất một căn nhà trọ tại địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt đùi gà tây đông lạnh đã bốc mùi hôi thối đang được cơ sở này sơ chế để bán ra thị trường. 

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trên chiếc xe tải của cơ sở này còn hàng chục thùng đùi gà tây đông lạnh. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm đã xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng.

Gà tây hôi thối, có dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng được khò để tuồn ra thị trường. Ảnh: Nguồn VTV
Gà tây hôi thối, có dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng được khò để tuồn ra thị trường. Ảnh: Nguồn VTV

Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay, 1kg thịt gà tây được giao bán với giá trên 100.000 đồng/kg. Rất nhiều người tiêu dùng vẫn coi đây là món đặc sản, sử dụng thay thế thịt lợn trong lúc khan hiếm mà không hề biết rằng, những sản phẩm này không hề được bất cứ cơ quan chức năng nào đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo ông Phan Duy Vĩnh, Đội trưởng Đội QLTT số 28: "Số hàng này khoảng 1 tấn, nhập từ nước ngoài về và không có nhãn phụ bằng chữ Việt Nam".

Đội QLTT số 28 đã  kiểm tra, thu giữ đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số hàng nêu trên.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement