Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thông tin nổi bật tuần qua: Quốc hội thông qua 3 thành viên mới của chính phủ

Chính sách - Hạ tầng

15/11/2020 07:07

Trong tuần qua (9 - 15/11), kỳ họp thứ 10 Quốc hội và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn là vấn đề nóng đang được đọc giả quan tâm nhiều nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37

Sáng 12/11, trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan, đợt hoạt động quan trọng nhất của năm ASEAN.

khai-mac-hoi-nghi-cap-cao-asean-hoa-ky-lan-thu-23
Nguyễn Xuân Phúc chủ trì khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37.

Lãnh đạo cấp cao 10 nước thành viênASEAN, Tổng thư ký ASEAN, đại diện đoàn ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội và đại diện các bộ, ban, ngành của Việt Nam dự sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đây là Hội nghị cấp cao cuối cùng của năm ASEAN do Việt Nam chủ trì tổ chức trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020. Hội nghị là dịp để ASEAN đánh giá một cách tổng thể những kết quả hợp tác trong cả năm, trong cả công tác hoạt động nội khối cũng như các hợp tác với các đối tác, đề ra những định hướng ưu tiên cho giai đoạn tiếp theo.

Quốc hội phê chuẩn 3 "tư lệnh" ngành

Sáng 12/11, các đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu kín phê chuẩn bổ nhiệm 3 tân thành viên Chính phủ gồm: Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Image-1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng các tân Bộ trưởng Bộ Y tế, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh: VGP

Theo đó, ông Huỳnh Thành Đạt giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.Ông Nguyễn Thanh Long giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế. Bà Nguyễn Thị Hồng giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Hai cơn bão (số 12 và số 13) đổ bộ trong tuần

Tối 11/11, bão số 12 và mưa lũ lớn đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân thuộc các tỉnh miền Trung.

Tính đến chiều 12/11, mưa lũ sau bão số 12 đã làm 2 người chết (Quảng Nam: 1, Bình Định: 1); 2 người mất tích (Phú Yên: 1, Quảng Nam: 1); 8 người bị thương (Bình Định: 1, Phú Yên: 2, Khánh Hòa: 3, Quảng Nam: 2); 9 nhà bị sập, 388 nhà bị tốc mái và hư hại, 25.653 nhà bị ngập.

Sáng 12/11, bão Vamco đã vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 13 trong năm 2020, hiện bão có sức gió cấp 12, giật cấp 15.Dự kiến sáng mai 15/11 tiến vào vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh tới Quảng Nam với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115 km/giờ), giật cấp 14.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhân dân, các đơn vị BĐBP các tỉnh miền Trung đã khẩn trương triển khai công tác ứng phó với bão, đồng thời, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tại các khu vực trọng yếu sẵn sàng hỗ trợ địa phương sơ tán nhân dân, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Nhiều vụ sạt lở núi ở Quảng Nam

Qua 4 vụ sạt lở nghiêm trong xảy ra trong những tuần trước đó, trong tuần này do ảnh hưởng của bão số 12 đổ bộ, Quảng Nam tiếp tục xảy ra 2 vụ sạt lở khiến 1 người tử vong, 1 người mất tích.

Cụ thể,khoảng 15h ngày 11/11, tại đường Quốc lộ 40B (đoạn qua xã Trà Tân, gần thủy điện Sông Tranh 2), ông Huỳnh V. H. (52 tuổi, ở quê huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), trong lúc điều khiển xe máy từ huyện Nam Trà My xuống Bắc Trà My, khi đến địa điểm trên thì xảy ra sạt lở.Trong vụ sạt lở có5 người chạy thoát, 3 người bị thương và 1 người hiện đang nghi ngờ mất tích.

Nhận được thông tin,chính quyền xã phối hợp với các ngành chức năng huyện Bắc Trà My đã huy động phương tiện, máy móc đào bới tìm kiếm nạn nhân.

Vụ sạt lở khiến 1 người mất tích tại Bắc Trà My.

Sáng 10/11,do ảnh hưởng củabão số 12, trên địa bàn tỉnhQuảng Namcó mưa vừa và mưa to đã gây ra một vụ sạt lở núi tại thôn An Mỹ, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Vụsạt lở núiđã vùi lấp ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Nga (43 tuổi, trú cùng địa phương).Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, thi thể bà Nga được tìm thấy sau hơn 1 giờ tìm kiếm.

Phiên tòa phúc thẩm liên quan đến ông Trầm Bê

Ngày 11/11, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản,” “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Phương Nam (nay đã sát nhập vào Ngân hàng Sacombank).

Tuy nhiên, sau khi nghe đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát và các luật sư tham gia phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Ngoại trưởng Mỹ quả quyết ông Trump sẽ làm tổng thống nhiệm kỳ 2

Trong khi các báo đài lớn của Mỹ ngày 7/11 đồng loạt đưa tin,ông Bidenđã chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020. Tuy nhiên, Tổng thống Trump nhất quyết từ chối công nhận thất cử, đồng thời xúc tiến hàng loạt vụ kiện kết quả bầu cử ở nhiều bang chiến địa, và kêu gọi những người ủng hộ quyên góp cho cuộc chiến pháp lý của ông.

my-1552
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại cuộc họp báo tại Washington ngày 10/11. Ảnh: AP

Theo CNN, tại một cuộc họp báo ngày 10/11, khi được hỏi liệu Bộ Ngoại giao Mỹ có đang chuẩn bị làm việc với nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden hay không, Ngoại trưởng Pompeo cho hay: "Sẽ có một cuộc chuyển giao suôn sẻ cho chính quyền Trump nhiệm kỳ 2. Đúng như vậy. Thế giới đang theo dõi những gì đang diễn ra. Chúng ta sẽ kiểm đếm mọi phiếu bầu. Khi quá trình này hoàn tất, các phiếu đại cử tri sẽ được phân bổ. Có cả một quy trình và hiến pháp đã nêu khá rõ ràng về nó".

Bão Vamco càn quét Philippines, 26 người thiệt mạng

Cảnh sát Philippines ngày 13/11 cho biết số người thiệt mạng do bão Vamco ở nước này đã tăng lên 26 người, đồng thời vẫn còn hàng chục người mất tích hoặc bị thương sau khi cơn bão trên gây ra những trận lũ tồi tệ nhất trong nhiều năm qua tại thủ đô Manila và các tỉnh lân cận, theo TTXVN.

124952195_996737210734800_8939314331440165719_n-1158
Trong điều kiện mưa ngập và gió mạnh, đội cứu hộ phải cho người dân bám vào sợi dây để di chuyển về phía ôtô đỗ trên đường lớn. Ảnh:Marco Chavez.

Theo thông báo mới nhất của cảnh sát, Vamco – cơn bão thứ 21 đổ bộ Philippines trong năm nay, đã khiến 26 người thiệt mạng, 14 người mất tích, 25 người bị thương, gây ngập lụt nghiêm trọng ở thủ đô Manila và các khu vực lân cận sau khi càn quét qua các tỉnh trên đảo chính Luzon của Philippines đêm 11/11.

26 trường hợp tử vong sau khi bão Vamco đổ bộ Philippines bao gồm một số vụ đuối nước và lở đất ở tỉnh Camarines, phía Đông Nam thủ đô Manila; sập nhà kho ở tỉnh Cavite…

Nga tuyên bố hiệu quả của vaccine Sputnik V đạt 92%

Ngày 11/11, Quỹ đầu tư Nga cho biết, các kết quả thử nghiệm tạm thời cho thấy vaccine Sputnik V của Nga có hiệu quả tới 92% trong việc bảo vệ con người khỏi lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

RDIP khẳng định không có tác dụng phụ nghiêm trọng được ghi nhận trong thử nghiệm giai đoạn IIIvaccine Sputnik V.

Kết quả thử nghiệm trên dựa trên số liệu từ 16.000 người tham gia thử nghiệm đầu tiên nhận được cả 2 mũi tiêm vaccine Sputnik V cách nhau 21 ngày.

Tuy nhiên, theo hãng tin RT (Nga), 3 trong 4 bác sĩ mắc COVID-19 trênđược phát hiện hôm 11/11 tại vùng Altai, gần biên giới Kazakhstan và Nga. Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm khu vực, họ đều nhiễmvirus SARS-CoV-2sau khi được tiêm vaccine. Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân có thể do khả năng miễn dịch của cơ thể họ chưa hoàn thiện.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement