Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thông tin đáng chú ý trong tuần qua (7-12/12): Việt Nam thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người

Kinh tế thế giới

13/12/2020 09:58

TP. Thủ Đức được thành lập và Việt Nam thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vaccine COVID-19 là hai trong số những tin tức nổi bật tuần qua.

Khởi động thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vaccine COVID-19 NanoCovax

Sáng 10/12, Lễ khởi động thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vaccine NanoCovax phòng COVID-19 của CTCP công nghệ sinh học dược Nanogen trên người tại Việt Nam đã chính thức được khởi động tại Học viện Quân y (Hà Nội).

Rất đông tình nguyện viên đã có mặt rất sớm tại Học viện Quân y (Hà Nội) đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1.

Các bạn trẻ đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19. Ảnh: SK&ĐS
Các bạn trẻ đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19. Ảnh: SK&ĐS

Là đơn vị tiến hành thử nghiệm vaccine, GS-TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, cam kết sẽ đặt tính an toàn của người tham gia lên cao nhất và là yếu tố hàng đầu khi thử nghiệm vaccine, không để tai biến xảy ra trong quá trình thử nghiệm.

TP. Thủ Đức chính thức thành lập

Nghị quyết sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua chiều 9/12. Thành phố Thủ Đức có diện tích tự nhiên là 211,56 km2 và dân số 1.013.795 người.

Theo Nghị quyết, thành phố Thủ Đức được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ 49,79 km2 diện tích tự nhiên, 171.311 người của Quận 2; toàn bộ 113,97 km2 diện tích tự nhiên, 310.107 người của Quận 9 và toàn bộ 47,80 km2 diện tích tự nhiên, 532.377 người của Quận Thủ Đức.

Sau khi thành lập, TP. Thủ Đức có diện tích tự nhiên là 211,56 km2, quy mô dân số 1.013.795 người. 

Tuyên án ông Nguyễn Đức Chung

Sáng 11/12, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” liên quan đến vụ án Công ty Nhật Cường, thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. Phiên tòa được xử kín, tuyên án công khai.

Ông Nguyễn Đức Chung. Ảnh: TTXVN
Ông Nguyễn Đức Chung. Ảnh: TTXVN

Tòa đã tuyên phạt 4 bị cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Đức Chung (sinh năm 1967, cựu Phó Bí thư Thành ủy, cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) 5 năm tù; Phạm Quang Dũng 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Hoàng Trung 24 tháng tù; Nguyễn Anh Ngọc 18 tháng tù.

Các bị cáo cùng bị truy tồ tội “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” theo quy định tại Điều 337 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Vụ CDC Hà Nội: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội lĩnh án 10 năm tù

Chiều 12/12, Tòa án nhân dân (TAND) Hà Nội tuyên án sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội).

Với tội danh "Vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng", bị cáo Nguyễn Nhật Cảm bị TAND Hà Nội tuyên phạt 10 năm tù.

Cùng tội danh trên, các bị cáo Nguyễn Vũ Hà Thanh và Đào Thế Vinh cùng lĩnh 6 năm 6 tháng tù. Nguyễn Ngọc Nhất, Nguyễn Thị Kim Dung và Nguyễn Trần Duy cùng bị phạt 6 năm tù. Bị cáo Nguyễn Ngọc Quỳnh và Nguyễn Thanh Tuyền cùng lĩnh 5 năm tù. Còn Hoàng Kim Thư và Lê Xuân Tuấn cùng lĩnh 3 năm tù treo.

Danh hài Chí Tài qua đời ở tuổi 62

Danh hài Chí Tài đã qua đời do đột quỵ vào hôm nay (9/12), hưởng thọ 62 tuổi.

Cố nghệ sĩ Chí Tài.
Cố nghệ sĩ Chí Tài.

Các nghệ sĩ Hoài Linh, Việt Hương, Trường Giang, Phi Nhung... đã làm lễ viếng cho cố nghệ sĩ Chí Tài vào ngày 12/12 tại hà tang lễ Bộ Quốc phòng TP.HCM để bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ nhìn ông lần cuối trước khi đưa ông sang Mỹ gặp vợ là ca sĩ Phương Loan.

Anh trai Chí Tài, Chí Thiện, làm trưởng ban tổ chức tang lễ ở Mỹ. Linh cữu sẽ được đưa tới nhà quàn Peek Family, California, để bạn bè, đồng nghiệp viếng. Ngày 13/12, linh cữu cố nghệ sĩ được đưa tới nhà thờ làm thánh lễ và an táng ở nghĩa trang.

Sự ra đi đột ngột của nam danh hài để lại bao tiếc nuối cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và đông đảo người hâm mộ.

Trump vẫn suy nghĩ sẽ lật ngược kết quả bầu cử

Phát biểu tại Nhà Trắng hôm 8/12, Trump tỏ ra bực bội khi những người xung quanh ông dường như đều chấp nhận rằng cuộc bầu cử đã kết thúc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 7/12. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 7/12. Ảnh: AFP.

"Họ nói về việc tranh cử vào năm 2024, nhưng bây giờ tôi không quan tâm đến chuyện đó. Hãy giải quyết vấn đề này trước đã", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tại một bữa tiệc mừng Giáng sinh, bày tỏ thất vọng trước việc các đồng minh của ông có vẻ đã từ bỏ nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử mà chiến thắng thuộc về ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Mỹ sắp triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho người dân

Theo ABC News, trong một video thông báo về việc cấp phép khẩn cấp vaccine của Pfizer, Tổng thống Trump đã gọi vaccine này là một “phép màu y học” sẽ “cứu sống hàng triệu người và chấm dứt đại dịch một lần và mãi mãi”.

Tiêm thử nghiệm vaccine COVID cho người tình nguyện tại Mỹ.
Tiêm thử nghiệm vaccine COVID cho người tình nguyện tại Mỹ.

Ông cho biết những liều vaccine Pfizer đầu tiên sẽ được tiêm ở Mỹ "trong vòng chưa đầy 24 giờ".

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement