Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết ngày 30/12: Miền Bắc rét đậm rét hại

Thông tin - Dịch vụ

29/12/2020 17:20

Chiều nay (29/12), bộ phận không khí lạnh rất mạnh đã tiến gần biên giới phía Bắc nước ta.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ chiều tối nay (29/12), bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc bộ. Tối và đêm nay sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, ngày mai (30/12) ảnh hưởng đến Trung Trung bộ, Nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh, tối và đêm nay (29/12) ở Bắc bộ có mưa, mưa nhỏ; từ gần sáng ngày mai (30/12) ở các tỉnh Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Từ ngày mai (30/12), ở các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ trời chuyển rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái), với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 6-9 độ, vùng núi 3-6 độ. Vùng núi cao dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Ở các tỉnh Trung Trung bộ trời cũng chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ. Các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; từ ngày 31/12, ở Nam bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Từ tối và đêm nay (29/12), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền ở các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ cấp 5, vùng ven biển cấp 6, có nơi giật trên cấp 7.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Nhiều mây, đêm có mưa, ngày có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 4-5, vùng ven biển cấp 6, có nơi giật trên cấp 7. Trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Trung bộ: Đêm có mây, có mưa rào vài nơi; ngày nhiều mây, có mưa. Phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 3, ngày mai tăng lên cấp 4-5, có nơi có gió giật mạnh trên cấp 7. Phía Bắc ngày mai trời chuyển lạnh.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3.

Nam bộ: Có mây, có mưa vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3.

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement