Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết ngày 19/8: Cảnh báo nguy cơ lũ quét ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Cần biết

18/08/2020 17:31

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc bộ và khu vực Tây Nguyên trong những ngày tới.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong ngày 18-19/8, mực nước trên sông Chảy tại Bảo Yên sẽ duy trì ở mức 72-73m (trên BĐ1:1,0m- BĐ2).

Từ ngày 20/8 đến ngày 22/8, ở Bắc bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt mưa to đến rất to diện rộng. Trên các sông suối khu vực thượng lưu lưu vực sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, thượng nguồn các sông ở Nghệ An và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2- 6m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao, sông Lô, thượng lưu sông Chảy và các sông suối nhỏ lên mức BĐ2 - BĐ3 và trên BĐ3. Mực nước các sông thuộc hệ thống Thái Bình là sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam lên mức BĐ1 và trên BĐ1, các sông ở Thanh Hóa lên mức BĐ1 - BĐ2, hạ lưu các sông chính ở dưới mức BĐ1

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An và khu vực Tây Nguyên.

Nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, các khu đô thị, các tỉnh và thành phố như: Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Lai Châu, Thành phố Việt Trì, Thành phố Vĩnh Yên, Thành phố Móng Cái, Thành phố Cẩm Phả, Thành phố Hạ Long, Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), Thanh Hóa, Vinh, Buôn Mê Thuột, Gia Nghĩa, Đà Lạt, Bảo Lộc.

Trường tiểu học Nậm Nhừ bị ngập sâu trong nước lũ sáng ngày 17/8. Ảnh: Giáo viên nhà trường cung cấp
Trường tiểu học Nậm Nhừ bị ngập sâu trong nước lũ sáng ngày 17/8. Ảnh: Giáo viên nhà trường cung cấp

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ

Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 30 độ

Đông Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34, có nơi trên 34 độ

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement