Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết này nấu canh cá dưa chua ai ăn chẳng thích, cho thêm thứ này vào càng hấp dẫn

Sức khỏe

18/08/2017 08:37

Thời tiết này nấu canh cá dưa chua ai ăn chẳng thích, cho thêm thứ này vào càng khó cưỡng hấp dẫn hơn ngoài hàng, mẹ nào cũng nên bỏ túi.

Với gia đình tôicanh cádưa chua là 1 trong những món được tôi ưa thích nên mẹ đã bày cho bí quyết để có thể tự chế biến trong mỗi bữa ăn hay dịp nào rảnh rỗi.

Món ăn này vừa đưa cơm cho cả nhà còn với bố thì đây cũng là mồi nhậu khoái khẩu. Nhưng để chế biến đượccanh cádưa chua thơm ngọt, chín đều hấp dẫn hơn ngay hàng thì không phải ai cũng biết. Vì thế hôm nay tôi xin chia sẻ nhữngkinh nghiệmđể có được nồi canh dưa chua thơm ngon mà mẹ tôi đã bày cho.

Muốn làm món nào khâu đầu tiên là bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, để chế biến móncanh cádưa chua thực phẩm cần có vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Đầu tiên là bạn cần mua cá chép khoảng 5-700 g, lưu ý rằng để cho món ăn ngon và cá ít xương bạn cần chọn con to và cắt khúc lớn nếu không muốn để nguyên con, như vậy sẽ giúp ít xương khi ăn.Tiếp theo là cà chu, dưa cải muối, hành, thì là - số lượng thì tùy thuộc vào thành viên tham gia trong bữa cơm mà lựa chọn cho hợp lý!

Gia vị cần có cho món ăn này thì gồm có nước mắm, hạt nêm, muối ăn, dầu ăn và hành khô để nêm cho món ăn thêm trọn vị và hấp dẫn. Sau đó là bắt tay vào chế biến, cách làm món ăn này cũng không cầu kỳ và khó khăn, bạn chỉ cần mang cá làm sạch, cho vào chảo rán chín vàng đều, nên chú ý để không bị tróc vảy cá như vậy rất mất thẩm mỹ, khi chờ cá chín, thì bạn thái cà chua thành các miếng hình múi cau. Hành khô xắt lát mỏng để riêng.

Sau đó là bạn nhớcho 1 muỗng canh dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm trong nồi, tới khi dầu sôi và hành đã thơm thì trút 1/2 lượng cà chua vào xào chín với 1 muỗng cafe muối (bột canh). Cần chú ý là lúc cà chua đã mềm, bạn cho dưa vào xào với 1 muỗng cafe hạt nêm, bạn phải xào thật kĩ trong khoảng 5 - 10 phút để dưa được thấm gia vị - cần chú ý là đảo đều tay để món ăn vừa và ngấm đều.

Tới khi xào xong nhớ thêm nước vào nồi dưa, lượng nước nên tương đối nhiều vì khi đun lâu nước sẽ cạn bớt đi là vừa, cách đơn giản nhất là cho vừa ngập cá - lưu ý là điều này cũng phụ thuộc theo bạn thích ăn dưa giòn hay mềm mà thời gian đun sẽ khác nhau cũng như gia đình có thích ăn nhiều nước canh hay không.

Tiếp tục đun cho tới khi thấy dưa đã đủ độ giòn, mềm thì bạn gắpcá ránvào, ấn chìm xuống dưới nồi dưa, đun thêm khoảng 10 phút, trong khi chờ cá thấm gia vị trong nồi, bạn xắt khúc thì là và hành lá để riêng, sau đó bạn, nêm nếm lại canh dưa cho vừa ăn, thả chỗ cà chua còn lại vào đun thêm 5 phút nữa để cà chua chín mà vẫn còn nguyên miếng.

Khi mọi công đoạn đã hoàn thànhthì bạn chỉ cần rắc thì là, hành lá rồi tắt bếp - thực sự chỉ đơn giản như vậy nhưng bạn đã có được 1 món canh thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

AN NHIÊN (Khỏe và đẹp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement