Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thiết kế cầu thang ở cuối nhà có hợp phong thủy?

Phong thủy

22/02/2020 22:13

Chọn vị trí cuối nhà để xây cầu thang vừa hợp phong thủy vừa tạo nên điểm nhấn và mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Trong phong thủy nhà ở, cầu thang luôn được xem là điểm quan trọng của ngôi nhà. Cầu thang như một cầu nối giữa các không gian với nhau từ tầng thấp nhất cho tới tầng cao nhất.

Cầu thang còn là nơi thu hút mọi yếu tố tự nhiên cũng như phong thủy cho ngôi nhà. Cầu thang không chỉ đóng vai trò là phương tiện giúp di chuyển, theo phong thủy nó còn là lối dẫn cho không khí, ánh sáng của ngôi nhà.

Vì những yếu tố này mà gia chủ không nên xem thường việc thiết kế cầu thang. Nếu cầu thang được thiết kế hợp phong thủy thì sẽ mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà, nếu không, nhiều hung khí sẽ bủa vây nhà bạn.

Thiết kế cầu thang ở cuối nhà có hợp phong thủy?

Theo kiến thức phong thủy, việc bố trí cầu thang cuối nhà hợp với những mẫu nhà sau:

- Những ngôi nhà ống: Giúp tiết kiệm diện tích cầu thang và cũng khiến cho ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn.

- Những ngôi nhà thường được sử dụng với mục đích kinh doanh, cho thuê văn phòng, buôn bán: Giúp tiết kiệm được khá nhiều diện tích ở phía trước nhà để từ đó giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng hơn, và có thêm nhiều không gian để thực hiện việc khác.

- Những ngôi nhà có chiều sâu: Có tác dụng giảm được chiều sâu của ngôi nhà, giúp cho mang lại sự cân bằng, hài hòa cho ngôi nhà.

Xây cầu thang ở cuối nhà cần lưu ý những điều sau đây:

- Tránh không xây bậc thang hở khi thiết kế cầu thang ở cuối nhà

Cầu thang là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà, vừa có tính thẩm mĩ lại có tác dụng phong thủy quan trọng. Vì thế, gia chủ cần tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi lựa chọn mẫu cầu thang phù hợp với ngôi nhà mình.

Thiết kế cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy nên chú ý điều gì đầu tiên? Đó là không để các bậc thang có khoảng cách hở để cho ngôi nhà có được vượng khí tốt, luôn được thông suốt từ dưới lên trên.

Cầu thang hở được xem là không hợp phong thủy với mỗi ngôi nhà. Nếu gia chủ xây cầu thang không đúng theo phong thủy, có kẽ hở giữa các bậc sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình, các nguồn vượng khí sẽ bị phân tán.

Ngoài ra, việc thiết kế các bậc cầu thang hở gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ em và người già trong việc di chuyển. Gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng vấn đề này.

Thiết kế cầu thang ở cuối nhà có hợp phong thủy?

- Chú ý việc đặt chân cầu thang khi thiết kế cầu thang ở cuối nhà

Khi thiết kế nội thất nhà phố, biệt thự hay nhà ống, gia chủ nên lưu ý về vị trí của chiếc cầu thang vì nó ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà.

Lưu ý, không nên đặt cầu thang ngay cạnh cửa ra vào, hay phòng ngủ vì như vậy sẽ dẫn làm tiêu tán tài sản của gia đình, gia chủ sẽ mất lộc và gặp những điều không tốt đến sức khỏe.

Theo nguyên tắc thiết kế cầu thang trong phong thủy, nếu gia chủ bài trí chân cầu thang ngay trước cửa ra vào thì nên sắp xếp lại khu vực đó gọn gàng, thông thoáng và sáng sủa. Như vậy mới có thể phong tỏa được nguồn khí không tốt cho căn phòng.

Thiết kế cầu thang ở cuối nhà có hợp phong thủy?

- Nên đặt cầu thang ở bên trái hay bên phải ở cuối nhà?

Thiết kế cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy nên đặt cầu thang bên trái hay phải thì hợp lý nhất? Đây là câu hỏi không ít người băn khoăn.

Theo phong thủy, gia chủ nên thiết kế cầu thang ở phía bên trái nhà, như vậy sẽ tiện nghi, khoa học và thẩm mỹ hơn cho ngôi nhà.

- Trang trí cầu thang ở cuối nhà hợp phong thủy

Khi chọn thiết kế cầu thang bộ ở cuối nhà, gia chủ nên chọn các chất liệu như đá, gạch hoa, hoặc gỗ ốp để mang đến cho các thành viên trong gia đình một cảm giác an toàn và tiện nghi hơn.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement