Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thiết bị phòng cháy chữa cháy tăng giá tới 40% sau vụ cháy chung cư Carina Plaza

Doanh nghiệp

28/03/2018 17:10

Để đề phòng rủi ro, nhiều người dân đã bắt đầu trang bị bình chữa cháy, thang dây, mặt nạ phòng độc... khiến sản phẩm này trở nên hút hàng hơn.

Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carina Plaza rạng sáng ngày 23/3, khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương đã tác động không nhỏ đến tâm lý của cư dân đang sống tại các chung cư cao tầng tại TP.HCM. Để đề phòng rủi ro, nhiều người dân đã bắt đầu trang bị bình chữa cháy, thang dây, mặt nạ phòng độc... khiến sản phẩm này trở nên hút hàng hơn.

Trong những ngày qua, tại một số cửa hàng cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy và các cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động tại TP.HCM đã có rất nhiều người dân đến tìm mua các sản phẩm cứu nạn, chống cháy, trong đó sản phẩm được tìm mua nhiều nhất là mặt nạ phòng độc và dây thang cứu hộ, bình chữa cháy mi ni dùng cho gia đình.

Theo thông tin từ Trung tâm thiết bị Phòng cháy chữa cháy 4/10 thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, sức mua các sản phẩm phòng cháy chữa cháy và cứu hộ tại TP.HCM đã tăng từ 30-40% trong mấy ngày vừa qua.

Người dân lùng mua các thiết bị phòng cháy chữa cháy để phòng thân.
Người dân lùng mua các thiết bị phòng cháy chữa cháy để phòng thân.

Tại đây, giá các loại mặt nạ chống độc từ Trung Quốc, Đài Loan dao động từ 200.000-400.000 đồng/cái, tuỳ theo loại. Các loại cao cấp nhập khẩu từ Mỹ giá trên dưới 2.000.000 đồng/cái.

Còn dây thoát hiểm thả chậm nhập khẩu từ Hàn Quốc giá 5 triệu đồng/bộ 20 mét, 6 triệu đồng/bộ 30m. Dây nhập khẩu từ Trung Quốc có giá khoảng 2 triệu đồng/bộ 30m. Bình chữa cháy bọt khô, CO2 giá dao động từ 300.000-400.000 đồng/bình, bình chữa cháy công nghệ cao gần 700.000 đồng/bình, đầu báo khói lắp đặt tại gia đình có giá từ 400.000-500.000 đồng/bộ.

Còn theo chủ cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động Toàn Phát trên đường Nguyễn Thái Bình quận 1, các thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện nay khá hút khách. Riêng loại mặt nạ chống cháy trùm đầu của Trung Quốc, cửa hàng này đã bán hết 20 chiếc dự trữ chỉ trong hai ngày và đang phải đặt lấy thêm vì có nhiều khách đặt mua. Trước đây, loại mặt nạ này bán khá chậm, 1-2 tháng mới bán được 1-2 chiếc vì chủ yếu chỉ phục vụ cho những người làm việc trong các môi trường có nhiệt độ cao.

Sức mua tăng đột ngột, sản phẩm cháy hàng nên giá bị đẩy lên cao. Chẳng hạn trước đây mặt nạ chống khí độc chỉ bán khoảng 200.000 đồng/chiếc giờ đã tăng lên 300.000 đồng/chiếc, thậm chí các đại lý phân phối cũng đòi làm giá, sáng giá khác, chiều giá khác nên cửa hàng này đang phải tìm nguồn đặt hàng thẳng từ Trung Quốc để cung cấp cho khách hàng.

Hiện tại, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy tại TP.HCM khá phong phú với nhiều sản phẩm khá đa dạng. Phần lớn các sản phẩm được nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á mà chủ yếu là từ Đài Loan, Trung Quốc vì mẫu mã đa dạng và giá cả phù hợp. Riêng các sản phẩm cứu hộ, ngoài mặt nạ phòng độc, còn có dây thoát hiểm thả chậm, thang dây, chăn chống cháy, quần áo chống cháy...

Theo ông Phạm Hữu Thọ, Trưởng bộ phận bán hàng trực tuyến, Trung tâm Thiết bị Phòng cháy chữa cháy 4/10, dù các thiết bị đã được kiểm tra về chất lượng nhưng việc vận hành hệ thống phòng cháy chữa cháy có tốt hay không còn phụ thuộc vào việc bảo trì, bảo dưỡng của người sử dụng, chủ các toà nhà.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement