Cung cầu

Thị trường xe hơi tháng 11: Toyota Wigo "lật đổ" Hyundai Grand i10

Thứ bảy, 10/11/2018 | 09:49 GMT+7

TÔ TÙNG

Trong khi doanh số của Grand i10 bán ra trong tháng 10/2018 tiếp tục giảm, thì Toyota Wigo đã bứt phá vượt qua.

Tháng 10/2018, Hyundai Thành Công ghi nhận doanh số 6.510 cho các dòng xe, trong đó có 856 xe thương mại và 115 mẫu xe nhập khẩu.

Thị trường xe hơi tháng 11: Toyota Wigo

Ở thị trường xe du lịch, đáng chú ý có sự biến động lớn ở các dòng xe bán ra của Hyundai tại Việt Nam. Cụ thể, mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai không còn là Grand i10 nữa, mà là Hyundai Accent với 1.686 xe. Với con số này, Hyundai Accent đang bám rất sát mẫu xe dẫn đầu Toyota Vios trong cuộc đua ở phân khúc xe hạng B, cũng như mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Sự sụt giảm của Hyundai Grand i10 được cho là do sự có mặt của Toyota Wigo, khi thị trường bắt đầu ghi nhận doanh số đáng kể của mẫu xe Toyota ở phân khúc hạng A. Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.491 xe, giảm so với tháng trước có doanh số 1.572 xe. Cộng dồn cả năm, Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam, với con số 19.283 xe.

Doanh số xe Hyundai trong tháng 10.
Doanh số xe Hyundai trong tháng 10.

Mẫu xe đáng chú ý khác là Hyundai Kona, khi đạt doanh số 650 xe trong tháng 10 (tháng trước là 415 xe), và rất nhiều khả năng trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ. Dù có thêm đối thủ mạnh là Toyota Rush, nhưng Kona với thể mạnh riêng của mình là thiết kế trẻ và nhiều trang bị đang chứng minh được mình đã sẵn sàng cho ngôi vị ông vua mới của phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Về phía Toyota, hãng xe Nhật đạt doanh số 8.426 xe trong tháng 10, trong đó Toyota Vios tiếp tục là lá cờ đầu, với 2.477 xe bán ra, và gần như chắc chắn tiếp tục duy trì vị trí xe bán chạy nhất thị trường.

Doanh số xe Toyota trong tháng 10.
Doanh số xe Toyota trong tháng 10.

Đáng chú ý hơn Vios là Toyota Wigo, dù chì vừa ra mắt, mẫu xe này đã nhanh chóng trở thành món hàng nóng, với doanh số 1.529 xe, vượt qua Hyundai Grand i10. Rõ ràng dù không phải là mẫu xe có quá nhiều ưu điểm so với các đối thủ, nhưng với thương hiệu Toyota, Wigo ngay lập tức thành công, chỉ mất một tháng để chiếm ngôi đầu của Hyundai Grand i10, và gây sức ép rất lớn lên Kia Morning.

Hai mẫu xe bán chạy khác của Toyota là Innova và Fortuner, với doanh số lần lượt là 1.128 và 1.267 xe trong tháng 10 vừa qua.

Dự kiến trong hai tháng cuối của năm 2018, phân khúc hạng A sẽ là cuộc đua song mã của Toyota Wigo và Hyundai Grand i10, trong khi phân khúc SUV cỡ nhỏ là một cuộc đua khác của Toyota Rush và Hyundai Kona.

Từ khóa: