Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường tiền số quay cuồng vì những doanh nhân này

Elon Musk và Justin Sun là hai cái tên đình đám trên thị trường tiền số. Phát ngôn của họ có sức mạnh lớn, mỗi lệnh mua - bán của những tỷ phú này có thể "gây bão" đối với Bitcoin và Enthereum.

Theo thông tin từ CNN, các nhà đầu tư mong muốn Elon Musk - CEO Tesla - dừng đăng Twitter về tiền số, thay vào đó hãy tập trung nhiều hơn vào sản xuất xe điện.

Giá Bitcoin, Dogecoin và các đồng tiền số chủ chốt khác đã chứng khiến nhiều phiên lao dốc mạnh trong mấy tuần gần đây. Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự sụt giảm này được cho rằng đến từ những phát biểu của ông Elon Musk.

Trên một chương trình truyền hình, Elon Musk nói đùa Dogecoin là một "chiêu kiếm tiền". Sau đó, doanh nhân này lại cho rằng hãng xe điện Tesla không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, việc đào đồng tiền này không tốt cho môi trường. Điều này là một trong những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến Bitcoin, khiến giá đồng tiền số lớn nhất thế giới này mất gần 50% giá trị ở thời điểm hiện tại so với mức đỉnh được thiết lập cách đây vài tháng.

Mặc dù Elon Musk không phải lý do duy nhất khiến tiền số bị bán tháo. Các quy định siết chặt quản lý tiền số tại Trung Quốc và Mỹ đã khiến thị trường này lao dốc thê thảm. Dù vậy, những dòng tweet liên tục của CEO Tesla vẫn khiến một số nhà đầu tư chịu thiệt hại nặng.

Các nhà đầu tư và nhà phân tích đang khó chịu vì thị trường tiền số biến động dữ dội một phần do Elon Musk liên tục thay đổi quan điểm, nhận xét khó hiểu về Bitcoin và Dogecoin.

Hiện Tesla không trả lời các câu hỏi về bình luận của CEO Elon Musk với Bitcoin, Dogecoin và tiền số. Tuy nhiên, CEO Tesla không im lặng trên Twitter, ông có vẻ vẫn chưa muốn dừng lại.

Tại Trung Quốc, một doanh nhân trẻ cũng có ảnh hưởng vô cùng lớn đối với thị trường tiền số. Vì "ông trùm" này mà giá của Ethereum - đồng tiền số lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Bitcoin - rớt giá cực mạnh.

Nhân vật nói trên chính là Justin Sun – cha đẻ của 2 dự án đình đám trên mạng truyền thông xã hội TRON (TRX) và BitTorrent (BTT), người được xem là "truyền nhân của Jack Ma - ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba lớn nhất tại Trung Quốc.

Với việc đang nắm giữ một lượng lớn đồng Ethereum, việc Justin Sun bán tháo lượng lớn tiền mã hóa mà mình đang nắm giữ có thể khiến giá của Enthereum rơi về mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Sau vài tuần tăng giá ấn tượng, đồng Ethereum – đồng tiền mã hóa có vốn hóa thứ hai thế giới – đã rơi xuống mức dưới 2.000 USD trong một thời gian ngắn vài ngày trước. Dù hiện tại mức giá đồng tiền này đã phục hồi nhưng đồng tiền này vẫn đang phải đối mặt nhiều áp lực giảm giá từ xu hướng tiêu cực trên thị trường tiền mã hóa.

Một trong những nguyên nhân được đề cập đó là ông trùm Justin Sun trên sân chơi tiền mã hóa đã thanh lý khoảng 1 tỷ USD tại giao thức Liquity Protocol dựa trên nền Ethereum. Khoảng 660.000 đồng Enthereum trong tài khoản của Justin Sun gần như đã bị bán hết, và do quy mô lớn của nó, giao dịch này có thể làm giá đồng Enthereum tụt xuống dưới 1.500 USD.

Justin Sun đã từng thắng trong một cuộc đấu giá từ thiện để ăn trưa với tỷ phú lừng danh người Mỹ là Warren Buffett vào tháng 6/2019. Cái giá mà doanh nhân Trung Quốc đã chi cho bữa ăn từ thiện đó là khoảng 4,5 triệu USD.

Đây là con số cao nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử 20 năm của sự kiện này. Song, bữa trưa giữa Justin Sun với Warren Buffett đã bị hủy vì lý do sức khỏe của Justin Sun.

TRẦN NGỌC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement