Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường Tết Dương lịch: Sức mua tăng ở ngành dịch vụ ăn uống

Thị trường 24h

02/01/2019 00:57

Ghi nhận tại thị trường TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch 2019, sức mua tăng chủ yếu ở các ngành hàng khuyến mãi và dịch vụ ăn uống, giải trí.

Ngoài ra, theo TTXVN, sức mua tăng lên 30% so với ngày thường là cũng nhờ vào các chương trình kích cầu tiêu dùng “Chào năm mới” của nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố.

Thực phẩm tươi sống đa dạng chủng loại được bán trong các siêu thị. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Thực phẩm tươi sống đa dạng chủng loại được bán trong các siêu thị. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Cụ thể, thống kê sơ bộ cho thấy trong dịp Tết Dương lịch 2019, tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP.HCM như: Vincom, SC Vivocity, LOTTE Mart, AEON, Co.opmart, Big C… lượt khách đến mua sắm, ăn uống đã tăng gấp đôi so với ngày thường, kéo theo sức mua thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu tăng theo.

Điển hình, tại các hệ thống thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… những mặt hàng thịt gia súc gia cầm, thủy hải sản tươi sống và chế biến sẵn đều hút hàng đồng thời, nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do được giảm giá sâu nên cũng thu hút người tiêu dùng như hoá mỹ phẩm, đồ dùng gia đình…

Còn tại hệ thống LOTTE Mart đang tổ chức chương trình đặc biệt “Chào 2019” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm thiết yếu trong gia đình với chất lượng hoàn hảo được chọn lựa từ các thương hiệu hàng đầu với giá giảm tới 49% cùng rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Riêng những khách hàng yêu thích mua hàng thông qua ứng dụng mua sắm trực tuyến SPEED L của LOTTE Mart với giá các sản phẩm độc quyền. Do đó, sức mua tại LOTTE Mart đã tăng khoảng 20% so với ngày thường, tập trung vào các ngành hàng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm khô, rau củ, quả…

Báo cáo của Sở Công Thương TP.HCM cho thấy, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn thành phố như Saigon Co.op, Satra, LOTTE Mart, Big C, AEON- Citimart… Dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5%-49% cho hàng nghìn mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết.

Để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Sở Công Thương phối hợp sở ngành có liên quan, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện để triển khai giải pháp nắm bắt diễn biến thị trường, đảm bảo cung ứng cân đối cung-cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, năm nay đơn vị này triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá sớm và tổ chức bám sát diễn biến thị trường, nhằm giảm áp lực dồn về những ngày cuối năm.

Song song đó, Saigon Co.op tăng lượng hàng hóa, điểm bán, thời gian phục vụ, bán hàng lưu động sớm hơn những năm trước.Vào thời điểm này, tại mạng lưới chợ truyền thống, nguồn cung hàng hóa thiết yếu như lương thực-thực phẩm, thủy hải sản, rau củ, quả… về chợ khá dồi dào, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ăn uống, sum hợp gia đình của người dân.

Còn đại diện chuỗi cửa hàng thực phẩm Hà Hiền tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, dự đoán dịp Tết Dương lịch năm 2019 sức mua các mặt hàng gia sức, gia cầm sẽ tăng cao, nên đơn vị này đã tăng nguồn cung nhưng vẫn nỗ lực duy trì mức giá cả hàng hóa ổn định. Tuy nhiên, một số mặt hàng như gà ta, chân gà rút xương, thịt dê, thịt cừu… hút hàng nên giá tăng nhẹ.

HOÀNG BẢO (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement