Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường giỏ quà tết ở TP. HCM nhộn nhịp vào mùa kinh doanh

Tiêu dùng

21/12/2016 07:22

Thị trường giỏ quà tết ở TP. HCM đã bắt đầu nhộn nhịp vào mùa, với mẫu mã đa dạng, hình thức và chủng loại phong phú, đáp ứng đủ nhu cầu người dùng.

Dạo quanh các chợ, siêu thị và các điểm kinh doanh, bán buôn và bán lẻ các loại giỏ quà dành cho dịp tết trên địa bàn TP. HCM, không khí mua bán và giao hàng hóa tết Đinh Dậu đã bắt đầu được khởi động.

Tại chợ Bến Thành, những gian hàngkinh doanhsản phẩm phục vụ cho mùa tết, những vị trí đẹp và dễ nhìn đều dành cho sản phẩm là giỏ quà dành cho dịp tết.

Các giỏ quà tết hầu hết đều có các sản phẩm đặc trưng để dành dùng cho ngày xuân, chủ yếu vẫn là rượu trà và các loại bánh, mứt, kẹo, nho khô các loại.

Ngoài ra, cũng có một số gian hàng trưng bày các sản phẩm mới, dành cho người lớn tuổi hay là các loại hàng tiêu dùng như đường, dầu ăn, hạt nêm, đồ hộp.

Giỏ quà tết được trưng bày tại siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng, Q.1 - ảnh: H.T

Bà Hoàng Minh – một tiểu thương ở chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, nhìn chung, cũng giống như mọi năm, tết năm nay, các giỏ quà tết vẫn được thiết kế với đặc trưng duy nhất là ưu tiên cho hàng Việt Nam chất lượng cao, kể cả những sản phẩm thông dụng nhất, hay dùng thường ngày như rượu, bánh hộp đều được thay bằng các mặt hàng sản xuất trong nước.

Mỗi cửa hàng đều có cách thức riêng trong khâu thiết kế, sử dụng các loại vật liệu như giỏ, nơ, giấy gói quà…gây ấn tượng cho khách hàng và đẹp mắt người xem.

Khảo sát củaChất lượng Việt Namcho thấy, thông thường, các giỏ quà tết với các mặt hàng tiêu dùng chủ yếu có giá từ 400.000 – 600.000 đồng/giỏ, nếu có thêm bánh mứt thì sẽ có giá chênh hơn khoảng từ 100.000 – 200.000 đồng/giỏ, còn nếu muốn thêm rượu, nhất là rượu ngoại sẽ có giá khoảng từ 700.000 – 800.000 đồng/giỏ, hoặc thậm chí có thể có giá trên 1 triệu đồng/giỏ.

Nhiều đơn vị kinh doanh giỏ quà tết đã chia sẻ: Nhằm hạn chế tối đa việc tăng giá, nhất là trong những ngày cận tết, các cửa hàng, đơn vị kinh doanh đã phối hợp với rất nhiều nhà cung cấp khác nhau, nhằm có thêm nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, nhằm hạn chế tối đa việc phải tăng giá, nhất là trong những ngày cuối năm.

Cuối năm cũng là dịp để các nhà bán lẻ kích cầu tiêu dùng dịp tết. Chính vì vậy, các chuỗi hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn TP.HCM như Big C, Coopmart, Maximmart… tăng cường các sản phẩm giỏ quà tết để phục vụ người tiêu dùng.

Maximmart có giỏ quà tết giá từ 400.000 đồng đến 2 triệu đồng, còn Big C triển khai bán các giỏ quà tết giá từ 200.000 – đến có giỏ quà giá 5 triệu đồng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đa phần các siêu thị và các cửa hàng kinh doanh giỏ quà tết đều thực hiện dịch vụ gói quà theo ý muốn, nếu khách hàng muốn chọn từng món riêng biệt.

Theo HÀ TRANG (Vietq)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement