Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường điện thoại di động: Oppo áp đảo phân khúc tầm trung nhờ.... Sơn Tùng M-TP?

Thị trường 24h

18/08/2018 12:35

Phân khúc smartphone tầm trung với giá khoảng 7 tới 10 triệu đồng đang có thị phần lớn thuộc về Oppo với dòng sản phẩm F.

Theo số liệu từ Gfk, Oppo chiếm khoảng 50% thị phần phân khúc smartphone tầm trung (có giá bán từ 7 tới 10 triệu đồng), trong các tháng 4,5,6 năm 2018. Đây cũng là thời điểm mà Oppo F7 ra mắt thị trường.

Nhắc lại một chút về Oppo F7, bản tiêu chuẩn của sản phẩm này có RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, vi xử lý MediaTek Helio P60 tám lõi, pin dung lượng 3.400 mAh. Camera selfie của Oppo F7 lên tới 25MP, trong khi camera sau là 16MP, đều hỗ trợ AI. Về cơ bản, mức giá 7,99 triệu của Oppo F7 không quá hấp dẫn so với cấu hình mà nó mang lại, và với tầm tiền 7-8 triệu đồng thì trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn về thiết bị cũng như cấu hình.

Oppo F9 mới ra mắt.
Oppo F9 mới ra mắt.

Tuy nhiên Oppo F7 vẫn chiếm tới 50% thị phần, vậy đâu là sức hút lớn nhất của Oppo F7 cũng như dòng F nói chung của Oppo? Đó là Sơn Tùng M-TP.

Phân khúc smartphone tầm trung chủ yếu hướng vào giới trẻ, đối tượng là học sinh, sinh viên, và những bạn mới ra trường. Ở phân khúc này thì rõ ràng tầm ảnh hưởng của một "ngôi sao" như Sơn Tùng M-TP là rất lớn. Các bạn trẻ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm được thần tượng của mình làm đại sứ, và thậm chí mua sản phẩm cũng chỉ vì nó "thuộc về" Sơn Tùng.

Sự nổi bật của Sơn Tùng M-TP của Oppo là hơn hẳn so với các thương hiệu khác, từ Samsung cho tới Xiaomi, Huawei hay nhiều cái tên khác, với những sản phẩm không tệ, thiết kế đẹp mắt, cấu hình cao, nhưng vắng "ngôi sao". Về mặt truyền thông, hình ảnh Sơn Tùng M-TP xuất hiện ở mọi nơi và trên tay cầm F7 sẽ là ưu thế lớn so với các đối thủ, ở phân khúc smartphone cho giới trẻ.

Sản phẩm này hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong phân khúc smartphone tầm trung.
Sản phẩm này hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong phân khúc smartphone tầm trung.

Tất nhiên Oppo hiểu điều này và tiếp tục tận dụng. Oppo F9 vừa ra mắt cũng không có quá nhiều sự hấp dẫn về mặt sản phẩm, nhưng tiếp tục gặt hái được thành công ban đầu, nhờ sự xuất hiện và đồng hành của đại sứ thương hiệu Sơn Tùng M-TP.

Theo thống kê từ phía Oppo, dòng F9 nhận được 13.000 yêu cầu đặt hàng mua máy sau 36 giờ mở cửa kênh đặt hàng trước. Trong số này có khoảng 10.000 đơn hàng đã đặt cọc. Theo đó, số lượng đơn đặt hàng của Oppo F9 tăng 70% so với Oppo F7, cùng trong giai đoạn 36 giờ đầu tiên.

Rõ ràng sức hút của đại sứ thương hiệu và các chiến dịch marketing khác đã khiến sản phẩm của Oppo tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.

Trở lại với sản phẩm, Oppo F9 ra mắt ngày 15/8, giá bán 7,7 triệu đồng và đặc biệt là một thiết kế khác biệt so với sản phẩm tiền nhiệm F7. Khác biệt lớn nhất là ở phần thiết kế màn hình, khi Oppo đã từ bỏ thiết kế tai thỏ được cho là học hỏi từ iPhone X, để sử dụng màn hình giọt nước, một kiểu tai thỏ được biến đổi nhiều hơn.

Oppo F9 có màn hình giọt nước thay vì tai thỏ.
Oppo F9 có màn hình giọt nước thay vì tai thỏ.

Cụ thể, phần màn hình cảm ứng được thiết kế lõm giống như giọt nước, để nhường chỗ cho duy nhất camera trước, mang lại diện tích cảm ứng lớn hơn và bớt vướng víu hơn so với màn hình tai thỏ. Màn hình của F9 có độ phân giải Full HD 6,3 inch, chiếm 90,8% diện tích mặt trước. Ở phân khúc tầm trung thì chất lượng màn hình cũng như cảm ứng của F9 là rất ổn nhưng ngoài thiết kế khác lạ thì cũng không có điểm nào quá vượt trội so với các đối thủ.

Mặt sau là cảm biến vân tay nằm ở vị trí quen thuộc giống như F7, camera được nâng lên camera kép so với tiền nhiệm F7, hứa hẹn khả năng chụp ảnh từ camera sau tốt hơn F7. Camera sau có độ phân giải 16MP và 2MP, hỗ trợ chụp xóa phông, đồng thời sử dụng công nghệ AI. Về cơ bản thì cụm camera sau trên F9 có vẻ trội hơn F7, nhưng mờ nhạt nếu so với cụm camera kép của nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Camera kép phía sau.
Camera kép phía sau.

Tất nhiên thể lạnh của Oppo F là camera selfie, vì vậy camera trước vẫn là 25MP có hỗ trợ AI làm đẹp. Tuy nhiên cách xử lý ảnh của Oppo có phần hơi lạm dụng công nghệ và khiến ảnh bị làm đẹp quá mức, mất chi tiết và bị bết. Bù lại, các bạn trẻ thích selfie sẽ thích điều này, tẩy mụn và vết thâm cực ảo diệu.

Một thứ mà Oppo coi là vũ khí mới được trang bị lên F9, đó là công nghệ sạc nhanh VOOC, được giới thiệu là "sạc nhanh ở điện áp thấp", tức là đảm bảo tốc độ sạc nhưng không làm hại pin như cách sạc nhanh của các thiết bị smartphone cao cấp. 5 phút sạc VOOC sẽ mang lại 2 giờ sử dụng các tính năng cơ bản như nghe gọi và nhắn tin. Theo Oppo, nhiệt độ của máy khi sạc nhanh vẫn được duy trì ở mức độ dưới 35 độ C để người dùng có thể thoải mái vừa sạc vừa sử dụng.

Về cấu hình, Oppo F9 không có nâng cấp nào so với F7 ra mắt hồi đầu năm, với vi xử lý Helio 60, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, kèm pin dung lượng 3.500 mAh. Mức giá cũng như cấu hình rõ ràng không phải thế mạnh của F9, tuy nhiên như đã nói, Oppo F9 nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì thành công, bởi sức mạnh tới từ Sơn Tùng M-TP, bởi các đối thủ như Huawei Nova 3i hay Honor Play còn lâu mới có thể được nhiều người biết tới như Oppo.

Thị trường điện thoại di động: Oppo áp đảo phân khúc tầm trung nhờ.... Sơn Tùng M-TP?
Thị trường điện thoại di động: Oppo áp đảo phân khúc tầm trung nhờ.... Sơn Tùng M-TP?
Thị trường điện thoại di động: Oppo áp đảo phân khúc tầm trung nhờ.... Sơn Tùng M-TP?
Thị trường điện thoại di động: Oppo áp đảo phân khúc tầm trung nhờ.... Sơn Tùng M-TP?
TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement