Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường chứng khoán châu Á phục hồi trước thông tin chính quyền TT Trump bắt đầu chuyển giao quyền lực cho ông Biden

Chứng khoán

24/11/2020 14:15

Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào hôm 24/11 khi Tổng thống đắc cử Joe Biden bắt đầu quá trình tiếp nhận quyền lực ở Nhà Trắng. Đồng thời, những tiến bộ đạt được về vaccine COVID-19 làm gia tăng triển vọng về sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Theo đó, chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,48% trong giao dịch sớm tại châu Á.

Trong khi đó chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương của MSCI bên ngoài Nhật Bản tăng 0,15%. Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc tăng hơn 1,1%, chạm mức cao nhất trong gần 9 tháng, với các cổ phiếu năng lượng dẫn đầu.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 2,48%, trong khi Kospi của Seoul cao hơn 0,74%.

Tuy nhiên, các blue-chip của Trung Quốc và Hang Seng của Hồng Kông lại ngoại lệ, giảm 0,75% và 0,08%.

Trước đó, chứng khoán Mỹ cũng tăng sau khi có báo cáo cho biết ông Biden có kế hoạch đề cử cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Janet Yellen, làm Bộ trưởng Tài chính tiếp theo. 

Tổng thống Donald Trump cũng đã tweet về quá trình chuẩn bị để chuyển giao Nhà Trắng. Ảnh: Washington Post
Tổng thống Donald Trump cũng đã tweet về quá trình chuẩn bị để chuyển giao Nhà Trắng. Ảnh: Washington Post

Bên cạnh đó, những tiến bộ đạt được đối với vaccine COVID-19 đã thúc đẩy sự phục hồi nhanh hơn cho nền kinh tế toàn cầu.

AstraZeneca cho biết, vaccine COVID-19 của họ rẻ hơn, dễ phân phối và mở rộng quy mô hơn so với các đối thủ. Đồng thời, vaccine AstraZeneca có thể đạt hiệu quả tới 90%.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường của IG Australia, cho biết dữ liệu gần đây của Mỹ đã khôi phục một chút niềm tin rằng nền kinh tế đang giữ vững, mặc dù số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng và thiếu các biện pháp kích thích tài chính mới.

"Và tin tức về khả năng Yellen được đề cử vào vị trí Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ có khả năng đặt một mối quan hệ rất thân thiện với Fed về các chính sách tài khóa", Kyle nói thêm.

Tại Phố Wall, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,12%, S&P 500 tăng 0,56%, trong khi Nasdaq Composite chỉ tăng 0,22%, hoạt động kém hiệu quả khi các nhà giao dịch tránh xa các tên tuổi công nghệ lớn.

Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết: “Các nhà đầu tư đang bỏ qua những khó khăn ngắn hạn như số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu đang gia tăng mà thay vào đó là hướng tới mùa hè năm sau".

Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 255.000 ca tử vong và 12 triệu ca nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu. Số ca dương tính hàng ngày ở mức kỷ lục gần 170.000 người và tử vong hàng ngày khoảng 1.500 người.

Giá dầu tiếp tục tăng khi các nhà giao dịch dự đoán rằng, tin tức vaccine sẽ thúc đẩy nhu cầu năng lượng phục hồi.

Dầu thô Mỹ tăng 0,14% lên 43,12 USD/thùng và dầu Brent ở mức 46,10 USD, tăng 0,09% vào hôm 24/11.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ lên 0,8684%.

Vàng giao ngay giảm xuống 1.827,01 USD/ounce, trong khi vàng Mỹ giao sau giảm 0,46% xuống 1.829,30 USD/ounce.

Trước đó, Giám đốc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ, Emily Murphy, viết thư cho Biden hôm 23/11 rằng, ông có thể chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực.

Tổng thống Donald Trump cũng đã tweet rằng, "làm những gì cần phải làm đối với các giao thức ban đầu". Đây là một dấu hiệu cho thấy ông đang tiến tới một sự chuyển đổi sau nhiều tuần thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement