Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường chứng khoán châu Á chờ triển vọng cuộc gặp Mỹ-Trung

Chính sách - Hạ tầng

25/06/2019 16:39

Thị trường chứng khoán châu Á trong tháng trước đã chịu thiệt hại nặng nề khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang, hiện tại đang chờ các triển vọng từ cuộc gặp Mỹ-Trung.

Vào ngày 25/6, Ngân hàng Citi cho biết, họ duy trì lập trường một số thị trường chứng khoán châu Á đã bị ảnh hưởng nặng nề, trong cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chứng khoán ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc là một trong những thị trường chịu thiệt hại lớn nhất, kể từ khi căng thẳng leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vàng tháng trước, điều này đã được tán thành bởi Ken Peng, người đứng đầu chiến lược đầu tư châu Á tại Citi Private Bank.

"Chúng tôi vẫn thấy có nhiều dấu hiệu tích cực ở châu Á", ông nói với các phóng viên về triển vọng giữa năm của ngân hàng tại Singapore.

Thị trường chứng khoán châu Á chờ triển vọng cuộc gặp Mỹ-Trung

Ông cũng cho biết thêm rằng, sự xích mích giữa Mỹ và Trung Quốc trong vấn đề công nghệ, có thể mang lại lợi ích cho các công ty Hàn Quốc và Đài Loan. Khi các công ty công nghệ Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức lớn khi làm ăn với công ty Mỹ, và điều đó có thể cho phép các đối thủ ở Hàn Quốc và Đài Loan giành được thị phần trên toàn câu.

"Nói chung, phần lớn sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ tập trung ở châu Á, do tầng lớp trung lưu đang gia tăng của khu vực sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, ô tô và bảo hiểm", ông Ken Peng cho biết.

Các nhà đầu tư hiện tại đang dự đoán Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giảm lãi suất trong năm nay, điều này cho phép các nhà hoạch định chính sách ở châu Á ra nhiều chính sách ổn định hơn.

"Điều đó có thể củng cố lý do cho các nhà đầu tư tăng đầu tư vào châu Á", Steven Wieting, chiến lược đầu tư trưởng và nhà kinh tế trưởng tại Citi Private Bank cho biết.

"Thị trường mới nổi ở Châu Á là nơi các nhà đầu tư trên thế giới chưa đánh giá đầy đủ", ông cho biết với CNBC.

"Thay vào đó, một danh mục đầu tư với sự kết hợp giữa thu nhập cố định và cổ phiếu ở các khu vực khác nhau có thể giúp các nhà đầu tư bảo vệ giá trị của các khoản đầu tư của họ", ông giải thích.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ gặp nhau tại hội nghị G-20 tại Nhật Bản vào cuối tuần này, với nhiều nhà đầu tư hy vọng rằng hai nhà lãnh đạo sẽ kìm hãm cuộc leo thang thuế quan.

Ông Wieting cũng cảnh báo các nhà đầu tư không nên dựa vào Fed trong tình huống căng thẳng giữa hai nước liên tục gia tăng.

"Khả năng của Fed để bù đắp cú sống thương mại sẽ ở mức thấp, họ có khả năng phả ứng, có thể và cố gắng bù đắp nhưng như thế vẫn chưa đủ", ông giải thích..

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement