Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Theo dõi hoá đơn tiền điện là cách để tiết kiệm điện

Tiêu dùng thông minh

02/07/2021 07:53

Việc thường xuyên theo dõi hoá đơn tiền điện các tháng để đảm bảo các số liệu chính xác, không sai lệch giữa các kỳ hoá đơn.

Đó là một trong những giải pháp tiết kiệm điện được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo đến người tiêu dung. Hiện nhiều địa phương khu vực miền Bắc và miền Trung bắt đầu xuất hiện nhiều đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến.

hoa-don-tien-dien.jpeg
Các tỉnh miền Trung, miền Bắc đang trong cao điểm tiêu thụ điện vì thời tiết nắng nóng. Ảnh minh họa

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, vào trưa ngày 21/6/2021, công suất tiêu thụ điện toàn quốc thiết lập mức đỉnh mới với con số là 42.146MW. Bên cạnh đó, công suất tiêu thụ điện tính riêng khu vực miền Bắc và Thủ đô Hà Nội cũng đã lập kỷ lục mới, lần lượt là 18.700MW và 4.700MW.

Để tiết kiệm điện hiệu quả, đơn vị này cho rằng cần hình thành một số thói quen trong việc sử dụng các thiết bị điện trong nhà. Chẳng hạn khi sử dụng điều hòa, người tiêu dùng nên duy trì mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26 đến 282C, tránh việc để nhiệt độ dưới mức 250C do mức nhiệt này vừa không khiến điều hòa làm lạnh nhanh hơn vừa tiêu hao nhiều điện hơn, gây hại máy và không bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng.

Đồng thời, người tiêu dùng có thể sử dụng kết hợp cùng quạt gió để giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 2 đến 3% so với chỉ dùng nguyên điều hòa.

Đồng thơi thường xuyên vệ sinh các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt mát cũng như quạt thông gió để tránh việc rêu mốc bám trên các lưới lọc gió và hốc đẩy gió. Định kỳ bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện công suất lớn cùng lúc để tránh việc quá tải điện năng tiêu thụ; duy trì thói quen tiết kiệm điện tại gia đình và công sở (tắt các thiết bị không cần thiết, không sử dụng..), đặc biệt trong thời điểm nắng nóng gay gắt và cao điểm diễn ra.

Ngoài ra thường xuyên theo dõi hoá đơn tiền điện các tháng để đảm bảo các số liệu chính xác, không sai lệch giữa các kỳ hoá đơn.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement