Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm một loại coin mất sạch giá trị

Tiền điện tử

29/06/2021 07:05

Sau cuộc tấn công mạng vào sáng 28/6 với tổng thiệt hại hơn 248.000 USD, giá trị của đồng tiền mã hóa đã trở về 0.

SafeDollar (SDO), một đồng tiền ổn định (stablecoin) trên nền tảng tài chính phi tập trung Polygon đã mất giá về 0 sau một vụ hack vào sáng 28/6. Theo Coinmarketcap, lượng tiền với giá trị 248.000 USD đã bị bòn rút khỏi giao thức hợp đồng thông minh của SDO.

Stablecoin là những loại tiền mã hóa ổn định, sử dụng tài sản là USD thật hoặc những đồng tiền mã hóa tương đương để đảm bảo giá trị của chúng luôn dao động ở một mức nhất định. Chúng được thiết kế để có giá trị giữ nguyên theo lượng tài sản tương ứng. Trên lý thuyết, stablecoin có thể được đổi lại thành tài sản đảm bảo hoặc giao dịch theo tỉ lệ 1-1.

Đối với SDO, con số đó là quanh mốc 1 USD. Tuy nhiên, sau vụ hack, giá trị của đồng tiền mã hóa này trở thành số 0 tròn trĩnh.

Tien ma hoa SafeDollar anh 1
SafeDollar đang trên đà lao dốc. Ảnh: CryptoSlate.

Dù chi tiết vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ, thông tin từ blockchain cho thấy lượng tiền mã hóa đảm bảo, gồm 202.000 USDC và 46.000 USDT đã bị rút khỏi giao thức hợp đồng thông minh của SDO trong chớp nhoáng.

Các nhà phát triển của SafeDollar đã thừa nhận cuộc tấn công trên kênh Telegram có tên là "Thông báo SafeDollar". Họ khuyên người dùng nên ngưng mọi giao dịch với SDO và hứa hẹn về các khoản đền bù thỏa đáng.

"Thuật toán đã bị tấn công. Chúng tôi sẽ ngưng mọi hoạt động của SafeDollar để điều tra vụ việc. XIN HÃY DỪNG MỌI GIAO DỊCH SDO. Thông báo về các khoản đền bù sẽ được đưa ra sau khi mọi việc đã được giải quyết", nhà phát triển SafeDollar thông báo.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên giao thức Polygon bị khai thác. Một tuần trước, SafeDollar cũng phải chịu 95.000 USD thiệt hại sau một vụ tấn công. Theo CryptoSlate, một dự án giao thức DeFi khác có tên là Iron Titanium (TITAN) cũng vừa mất đi 99% giá trị sau một cuộc tấn công khác.

Tien ma hoa SafeDollar anh 2
SDO trở nên vô giá trị theo nghĩa đen. Ảnh: CryptoSlate.

Theo Coinmarketcap, giá mỗi đồng TITAN đã tụt từ mức trên 50 USD vào tối 16/6 xuống gần như bằng 0 vào sáng 17/6. Sự kiện này buộc công ty phát hành token Iron Financial kêu gọi các nhà đầu tư nhanh chóng thoái vốn trước khi tình trạng rút tiền đột biến hay “bank run” trở nên tồi tệ hơn.

Mọi chuyện còn xấu đi khi có thông tin ví DeFi của tỷ phú Mark Cuban bị hack. Mark Cuban là một trong những nhà cung cấp thanh khoản cho đồng token này trên QuickSwap, một sàn giao dịch phi tập trung.

Sau vụ việc của TITAN, tỷ phú Mark Cuban đã kêu gọi cần có cơ chế quản lý chặt hơn với các loại stablecoin.

HẠ DU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement