Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm một bệnh nhi tử vong vì sốt xuất huyết ở Sài Gòn

Vĩ mô

29/07/2017 10:10

Hôm nay 29/7, Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh tiến hành xịt hóa chất diệt muỗi trên toàn quận, sau trường hợp bệnh nhi ngụ trên địa bàn quận tử vong vì sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Đây là bệnh nhi thứ tư tại TP.HCM tử vong vì căn bệnh này.

Giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng TP.HCM Nguyễn Trí Dũng cho biết bệnh nhi là bé gái mộttuổi (ở phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã tử vong vào ngày 26/7 sau một tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Trước đó, tại TP.HCM đã có ba bệnh nhi tử vong vì sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 sau một thời gian điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có dấu hiệu bệnh sốt xuất huyết thì khôngnên để đến khi xuất hiện các triệu chứng nặng sẽ rất nguy hiểm, phải đến bệnh viện ngay để được theo dõi, chữa trị kịp thời. Cha mẹ cũng cần lưu ý trong trường hợp trẻ có dấu hiệu đau bụng, suy đa cơ, ói ra máu, các dấu hiệu xuất huyết trên cơ thể, đi tiêu phân đen, sốt lâu ngày không hạ… nên nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có dấu hiệu bệnh sốt xuất huyết thì khôngnên để đến khi xuất hiện các triệu chứng nặng sẽ rất nguy hiểm, phải đến bệnh viện ngay để được theo dõi, chữa trị kịp thời. Ảnh minh họa: TNO

Sau trường hợp cháu bé tử vong nói trên, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng Q.Bình Thạnh cho biết, sau khi phát hiện ca bệnh, Trung tâm y tế dự phòng quận đã phối hợp với Trung tâm y tế Dự phòng TP.HCM tiến hành phun xịt và xử lý ổ dịch.

Theo thống kê của Sở y tế TP.HCM, từ đầu năm đến nay, thành phố đã có 10.900 ca sốt xuất huyết, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2016 (8.814). Tính đến hiện nay, toàn thành phố đã có 4 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết. Hiện có 18/24 quận, huyện số ca sốt xuất huyệt nhập viện tăng so với trung bình 4 tuần trước.

Những quận, huyện có số ca bệnh cao và vượt mức báo động dịch như: quận 10, quận 11, Bình Thạnh, Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Chánh, Tân Phú, Bình Tân.

Ngànhy tế cảnh báo, người dân phải thực hiện các biện pháp như ngủ mùng (màn), không để muỗi chích, tự diệt muỗi mỗi ngày,triệt nơi sinh sản của muỗi, không để những vật dụng chứa nước gần nơi ở...

Cách đây không lâu, lãnh đạo Bộ Y tế đã làm việc tại TP.HCM liên quan đến công tác phòng chống bệnh dịch. Trong ảnh là lãnh đạo bộ Y tế thăm hỏi bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới - Ảnh: N.P

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngày 28/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu 4 bộ: Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, BộGiáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính phải cùng tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Trong đó, Bộ Y tế chịu trách nhiệm giám sát, phát hiện và xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh. Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế tuyên truyền, thông tin tình hình dịch bệnh và các biện pháp để người dân chủ động phòng chống bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo huy động giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia diệt lăng quăng (bọ gậy) tại gia đình và cộng đồng. Bộ Tài chính bố trí đủ kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Các ban ngành khác cũng tham gia tuyên truyền người dân phòng dịch.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement