Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm hai nhà cung cấp ngành công nghệ Đài Loan bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Doanh nghiệp

07/06/2021 09:37

Có thêm hai nhà cung cấp thiết bị công nghệ Đài Loan đã bị COVID-19 tấn công, một mối đe dọa nữa đối với chuỗi cung ứng trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu.

Sau khi King Yuan Electronics Co ngừn tất cả hoạt động sản xuất trong nước vào hôm 4/6, nhà cung cấp đóng gói và thử nghiệm chip Greatek Electronics và nhà cung cấp thiết bị mạng Accton Technology cũng đã báo cáo về các mối liên kết giữa các nhân viên.

Hai công ty có địa điểm sản xuất gần nhà máy King Yuan ở quận Miaoli, đã xác nhận 263 dương tính với COVID-19, Tính đến 6/6 - 219 trường hợp trong số đó là lao động nước ngoài, chủ yếu đến từ Philippines.

Theo Nikkei, hầu hết các trường hợp có liên quan đến các công ty, trong đó King Yuan chiếm hơn một nửa số ca lây nhiễm mới.

Chính phủ Đài Loan hôm 6/6 đã ra lệnh cho King Yuan, nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra chip hàng đầu thế giới và là nhà cung cấp chính cho Nvidia, Intel, MediaTek và nhiều nhà phát triển chip hàng đầu toàn cầu khác, ngừng tất cả lao động nước ngoài đang làm việc tại đây. Lệnh có hiệu lực ngay lập tức, bất kể kết quả kiểm tra COVID.

Trước đó, King Yuan đã dự định sẽ tiếp tục sản xuất vào tối 6/6.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f4-2f3-2f2-2f8-2f34608234-3-eng-gb-2fcropped-1622969114ap_21152156594779.jpg
Một người được kiểm tra COVID-19 tại một trung tâm ở thành phố Tân Đài Bắc vào ngày 1/6. Ảnh: AP

Khoảng 30% lực lượng lao động của công ty là lao động nhập cư.

"Công nhân nước ngoài tại King Yuan sẽ phải ngừng làm việc và bắt đầu cách ly ít nhất 7 ngày. Chỉ những công nhân nước ngoài có kết quả xét nghiệm PCR âm tính sau khi kiểm dịch mới có thể trở lại làm việc."

Phó Tổng giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan Chuang Jen-hsiang nói với Nikkei Asia. "Chúng tôi sẽ có một cuộc họp khác để quyết định xem King Yuan có thể tiếp tục sản xuất vào cuối ngày hôm nay hay không."

Sự lây nhiễm cụm có nguy cơ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng toàn cầu của chất bán dẫn và linh kiện đã ảnh hưởng đến hàng loạt ngành công nghiệp từ điện thoại thông minh, máy tính, máy chủ cho đến ô tô.

Đài Loan tự hào có ngành công nghiệp bán dẫn lớn thứ hai thế giới theo doanh thu sau Mỹ

Nhà máy King Yuan đã hoàn thành xét nghiệm và cho đến nay đã báo cáo 195 ca nhiễm COVID-18 trong số hơn 7.000 nhân viên của mình.

Một quan chức y tế Miaoli nói với Nikkei Asia. Hai công ty khác vẫn đang xét nghiệm nhân viên của họ.

Các cơ quan y tế địa phương đã yêu cầu các công ty yêu cầu tất cả công nhân nhập cư của họ ở trong các ký túc xá.

King Yuan hôm tuần trước cho biết kế hoạch ngừng sản xuất 48 giờ của họ ước tính sẽ làm giảm doanh thu và sản lượng trong tháng 6 khoảng 4% đến 6%.

MediaTek, một khách hàng và là nhà phát triển chip di động hàng đầu, cho biết doanh thu của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi việc King Yuan ngừng sản xuất.

Người phát ngôn của King Yuan nói với Nikkei Asia: “Nếu công nhân nước ngoài của chúng tôi không thể đến làm việc, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sản lượng sản xuất của chúng tôi trong tháng này nhưng quy mô sẽ cần được tính toán thêm”.

Theo CDC, việc tái sản xuất tại King Yuan sẽ phải được sự chấp thuận và hướng dẫn của các cơ quan chức năng Đài Loan để đảm bảo môi trường làm việc được an toàn.

Trong khi đó, Greatek, nhà cung cấp cho các nhà phát triển chip Đài Loan như Phison và Realtek, là chi nhánh của Powertech, nhà cung cấp thử nghiệm và đóng gói chip nhớ lớn nhất thế giới.

Công ty đang xét nghiệm 4.000 nhân viên của mình, hơn 1.000 trong số đó là công nhân nhập cư, trong khi Accton cũng đang xét nghiệm cho 1.500 nhân viên, một lực lượng hùng hậu của mình.

Tính đến 6/6, 11 công nhân tại cả Greatek và Accton, đã được xác nhận là đã nhiễm COVID-19, với phần lớn là công nhân nhập cư, một quan chức y tế địa phương Miaoli nói với Nikkei Asia, ông nói thêm rằng con số có thể sẽ tăng lên vì cả hai công ty vẫn đang kiểm tra.

Chen Sheng, phó chủ tịch kiêm người phát ngôn của Greaktek, nói với Nikkei Asia: “Chúng tôi chưa dừng dây chuyền sản xuất của mình, nhưng việc kiểm tra tất cả nhân viên và một số biện pháp phòng ngừa chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng và sản lượng của chúng tôi.

Chính phủ Đài Loan hôm tuần trước đã cử một nhóm hỗ trợ đến Miaoli để giúp các công ty khử trùng và tiến hành các xét nghiệm COVID đối với nhân viên.

Công viên Khoa học Tân Trúc, trung tâm quan trọng nhất của nhiều nhà sản xuất chip hàng đầu Đài Loan, đã thiết lập một trạm xét nghiệm và đang xét nghiệm khoảng 4.000 trong số khoảng 10.000 công nhân nhập cư tại các công ty trong khu vực.

Theo số liệu của Hội đồng Phát triển Quốc gia, Đài Loan có khoảng 700.000 lao động nhập cư vào cuối năm ngoái, trong đó phần lớn đến từ Việt Nam và Philippines.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement