Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở Bình Dương

Phân tích

02/02/2021 19:28

Sở Y tế Bình Dương cho biết, 2 trường hợp là F1 của BN1801 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh, thành phố chiều 2/2, đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết tính đến chiều nay, tỉnh phát hiện 4 ca dương tính.

Cụ thể, ngày 30/1, tỉnh phát hiện một ca dương tính là BN1801. Ngay sau đó, tỉnh cho truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân này và phát hiện 1 người là sinh viên Đại học Thủ dầu 1 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (BN1843).

Tỉnh lập tức cho truy vết cách ly tất cả F1 của BN1843. Ca này rất phức tạp, đi nhiều nơi. Đại học Thủ Dầu Một cũng là trường lớn với quy mô hơn 10.000 sinh viên. Sinh viên nhiều người cũng không biết nhau.

Tính đến chiều 2/2, tỉnh phát hiện thêm 2 trường hợp là F1 của BN1801 có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Còn F1 của BN1843 chưa có kết quả.

Thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở Bình Dương - 1

Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh minh hoạ: SKĐS)

Theo đại diện Sở Y tế Bình Dương, để đảm bảo an toàn trong chống dịch, tỉnh đã áp dụng phong toả và giãn cách xã hội một số nơi. Dự đoán dịch sẽ diễn biến khá phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Tốc độ xét nghiệm của tỉnh Bình Dương hiện không chủ động được vì phải gửi mẫu về Viện pasteur TP.HCM. Mặc dù có máy xét nghiệm nhưng Bình Dương chưa đủ khả năng xét nghiệm khẳng định.

Tỉnh xin hỗ trợ nhân lực từ Bộ Y tế. Đồng thời Sở cũng đề nghị Bộ Y tế cho phép Bình Dương được thực hiện xét nghiệm khẳng định với SARS-CoV-2. Về vấn đề này, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: "Nếu có đủ labo xét nghiệm, Bình Dương có thể làm ngay, không cần báo cáo lại Bộ, việc này đã phân cấp".

PHẠM QUÝ- HÀ CƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement