Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thật hư chuyện vợ chồng Giám đốc Hacinco khai báo y tế gian dối?

Phân tích

13/05/2021 16:16

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh (bệnh nhân 3633, 3634) khẳng định đã khai báo y tế 2 lần tuy nhiên mới đây bệnh viện cung cấp bằng chứng vợ chồng bệnh nhân này đã khai báo y tế gian dối.

Liên quan đến nghi vấn vị giám đốc này và vợ "trốn" khai báo y tế, báo Vietnamnet dẫn lời PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị khẳng định, vợ chồng ông Thanh khai báo không trung thực.

Cụ thể, mặc dù bệnh viện này đã yêu cầu 100% bệnh nhân qua cổng phải khai báo y tế. Tuy nhiên khi vào cổng, vợ chồng ông Thanh và lái xe đều khai báo không trung thực. Bệnh viện đã tìm thấy cả 3 tờ khai này.

Cụ thể, cả 3 tờ khai đều khai không có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở và đều khai không ra khỏi Hà Nội trong 14 ngày qua.

Khi vào khoa Cấp cứu, nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân có ho, đau họng, có yếu tố nghi ngờ nên đưa thẳng vào khu sàng lọc, test nhanh kháng nguyên tại chỗ.

"Chỉ đến khi có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19, bệnh nhân mới khai với bác sĩ khám cấp cứu vừa trở về từ Đà Nẵng”, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị thông tin.

4a.jpg
Tờ khai Y tế của bệnh nhân. Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau đó, bệnh viện mời Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng đến điều tra, lấy mẫu thêm, khi đó vợ chồng bệnh nhân mới khai báo lại có về từ vùng dịch Đà Nẵng.

Vợ chồng ông Thanh có khai báo y tế khi lên máy bay (đây là quy định bắt buộc của các hãng hàng không với tất cả hành khách).

Sau khi trở về Hà Nội từ ngày 2/5, vợ chồng ông Thanh di chuyển nhiều nơi như đi Thanh Oai làm lễ, đi đánh golf ở Sơn Tây, đi Bắc Ninh xem đất, tham dự nhiều cuộc họp đông người…

Ngày 9/5, vợ ông Thanh có đến khám tại phòng khám Thu Cúc ở Trần Duy Hưng do có biểu hiện đau rát họng, tuy nhiên phòng khám không tiếp nhận, hướng dẫn bệnh nhân về trạm y tế phường theo dõi sức khoẻ.

Tuy nhiên sau đó vợ chồng ông Thanh cũng không đến khai báo, lấy mẫu tại Trạm y tế. Chỉ đến 10h30 ngày 12/5, khi ông Thanh xuất hiện các triệu chứng tương tự vợ, 2 vợ chồng mới đến Bệnh viện Hữu nghị thăm khám. Kết quả xét nghiện Gen Expert vào trưa 12/5 dương tính, và kết quả PCR chiều cùng ngày khẳng định mắc Covid-19.

Sau khi phát hiện 2 vợ chồng ông Thanh dương tính, Bệnh viện Hữu Nghị đã phải phong toả khoa Cấp cứu để khử khuẩn, cách ly 2 nhân viên y tế là F1 tiếp xúc gần.

Liên quan đến vụ việc này, báo Công an TP.HCM dẫn lời ông Trương Hải Long, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đầu tư phát triển Nhà Hà Nội cho biết, ngày 13/5, đơn vị đã có báo cáo vụ việc của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) về phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Long, bước đầu Tổng công ty đã tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Handico) với ông Nguyễn Văn Thanh để chờ xem xét kỷ luật.

Ông Nguyễn Văn Thanh được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân COVID-19 số 3634. Đã có 2 ca dương tính là F1 của ca bệnh "trốn" khai báo y tế này.

2 vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5 nhưng không khai báo y tế theo quy định. Sau khi về Hà Nội đã di chuyển nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người cho đến khi phát hiện bệnh.

Đến nay, cơ quan chức năng xác định có 150 trường hợp F1 liên quan tới 2 vợ chồng ông Thanh, trong đó đến sáng 13/5 đã xác định có 2 F1 trong số này dương tính với COVID-19. Nhiều nơi ở Hà Nội đã bị tạm phong tỏa vì liên quan tới ca bệnh của vợ chồng ông Thanh.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement