Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thành phần dưỡng da thay thế vitamin C?

Khỏe - đẹp

14/04/2020 14:46

Vitamin C được biết đến rộng rãi là một thành phần dưỡng da tuyệt diệu. Nhưng phải làm sao khi làn da của bạn không quá “hòa hợp” với thành phần này?

Là một tín đồ yêu làm đẹp, chắc hẳn các nàng không còn quá xa lạ với cái tên vitamin C. Đây là một trong những thành phần dưỡng da được giới làm đẹp nhiệt tình “lăng xê”. Vitamin C trở nên nổi bật nhờ vào những lợi ích tuyệt vời mang đến cho làn da. Trong đó phải kể đến những công dụng như làm sáng và đều màu da, chống lại các gốc tự do và thúc đẩy sự sản sinh collagen. Hiện nay, không khó để các nàng có thể lựa chọn cho mình một dòng mỹ phẩm dưỡng chứa vitamin C. 

Vitamin C là một trong những thành phần dưỡng khá kén da. Ảnh: Unsplash.
Vitamin C là một trong những thành phần dưỡng khá kén da. Ảnh: Unsplash.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có ngoại lệ. Mặc dù mang đến nhiều lợi ích cho da, thế nhưng không phải loại da nào cũng có thể “kết bạn” với vitamin C. Thành phần này hoạt động khá mạnh trên da. Vì thế, đôi khi những hiện tượng như kích ứng hay nổi mẩn đỏ sẽ xảy ra. Đặc biệt là đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm. Trong trường hợp này, bạn có thể tìm đến những “người bạn” của vitamin C. Trong bài viết này, mời bạn cùng làm quen với những thành phần dưỡng da có khả năng thay thế vitamin C. 

Niacinamide - một phiên bản nhẹ nhàng hơn của vitamin C

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phần dưỡng dịu nhẹ hơn vitamin C, niacinamide là một sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Thành phần này chia sẻ những công dụng tương tự như vitamin C. Niacinamide cũng là một chất chống ôxy hóa mạnh, có khả năng chống lại các gốc tự do đồng thời làm sáng da và giảm thiểu nếp nhăn. Khi sử dụng vitamin C, các nàng thường phải lưu ý về yếu tố xung khắc. Một số thành phần dưỡng da được cho là không nên dùng chung với vitamin C, tiêu biểu như benzoyl peroxide. 

Cùng chia sẻ những công dụng dưỡng da với vitamin C, thế nhưng niacinamide lại “thân thiện” với da hơn. Ảnh: Pexels.
Cùng chia sẻ những công dụng dưỡng da với vitamin C, thế nhưng niacinamide lại “thân thiện” với da hơn. Ảnh: Pexels.

Trong khi đó, niacinamide ít xung khắc với các chất dưỡng khác hơn. Vì vậy, khả năng gây kích ứng cũng sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, nếu làn da của bạn vô cùng nhạy cảm, hãy bắt đầu sử dụng thành phần dưỡng với tỷ lệ thấp nhất (khoảng 10%). Khi da đã bắt đầu quen thuộc, bạn có thể tăng dần liều lượng.

Alpha arbutin chia sẻ công dụng làm sáng da của vitamin C

Làm sáng và làm mờ các đốm tối màu trên da chính là công dụng nổi bật nhất của vitamin C. Tuy nhiên, khả năng này lại đòi hỏi sự tác động khá mạnh trên da. Điều này trở thành khuyết điểm, khiến vitamin C dễ gây kích ứng. Alpha Arbutin xuất hiện như một giải pháp hiệu quả cho bạn. Thành phần dưỡng này cũng mang đến những công dụng làm sáng tương tự vitamin C. Đặc biệt, chất này có tính chất dịu nhẹ và không dễ gây kích ứng.  

Alpha Arbutin tác động nhẹ nhàng hơn so với vitamin C, giảm thiểu những triệu chứng kích ứng. Ảnh: Pexels.
Alpha Arbutin tác động nhẹ nhàng hơn so với vitamin C, giảm thiểu những triệu chứng kích ứng. Ảnh: Pexels.

Làm sáng da và mờ thâm cùng viniferine

Viniferine là thành phần được chiết xuất từ nhựa cây nho. Dưỡng chất này được biết đến với khả năng làm sáng da, xóa mờ các vết thâm mụn và tăng sắc tố. Đây là thành phần dưỡng được thương hiệu Caudalie vô cùng ưu ái. Viniferine được chứng minh rằng có tác dụng dưỡng da tốt hơn cả vitamin C. Kết hợp viniferine cùng niacinamide sẽ mang đến cho bạn hiệu quả làm sáng da tuyệt vời. 

Viniferine giúp bạn giải quyết các vấn đề về thâm mụn và tăng sắc tố da. Ảnh: Pexels.
Viniferine giúp bạn giải quyết các vấn đề về thâm mụn và tăng sắc tố da. Ảnh: Pexels.

Khả năng chống lại ánh sáng xanh tuyệt vời của nhân sâm Ấn Độ

Một trong những công dụng nổi bật của vitamin C khi đưa vào chu trình dưỡng da chính là khả năng chống nắng tốt. Thành phần này giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, theo chuyên gia da liễu Loretta Ciraldo, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Dr. Loretta, việc chống lại tia UV vẫn chưa đủ. Trong bối cảnh công nghệ hiện đại phát triển, các chuyên gia bắt đầu tập trung vào việc bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh. Được biết, loại ánh sáng hữu hình này thường xuất hiện nhiều từ các thiết bị điện tử. So với tia UV, ánh sáng xanh gây ra những tổn thương nghiêm trọng hơn cho da.

Tia UV từ ánh nắng mặt trời không còn là tác nhân gây hại duy nhất cho da. Ảnh: Unsplash.
Tia UV từ ánh nắng mặt trời không còn là tác nhân gây hại duy nhất cho da. Ảnh: Unsplash.

Nhân sâm Ấn Độ chính là một trong những giải pháp nổi bật nhất. Thành phần này có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi sự tấn công của ánh sáng xanh xanh vô cùng hiệu quả. Không những vậy, nhân sâm Ấn Độ còn có công dụng tăng cường và phục hồi sức sống cho da. Thời gian gần đây, Indian Ginseng đang dần trở nên nổi bật, trở thành “ngôi sao” mới trong thị trường làm đẹp. 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement