Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tháng nào vợ cũng tiêu lẹm mất 3 triệu, chồng nghi dấm dúi mang về ngoại bèn âm thầm theo dõi, nào ngờ sự thật khiến anh bật khóc nức nở

Lối sống

04/04/2021 23:32

Tú đã tính toán chi tiêu trong nhà rất cẩn thận, chẳng làm gì có chuyện chưa hết tháng đã hết tiền. Vậy mà cứ gần cuối tháng, vợ lại xin thêm 3 triệu?

- Mai chồng bắn cho vợ thêm 3 triệu nhé, hết tiền ăn rồi anh ạ. Dạo này thực phẩm, các thứ bị đắt đỏ lên, đi chợ tốn tiền quá!

Phương nằm giường vừa đọc sách vừa nói với Tú. Anh ậm ừ nói rằng ngày mai sẽ gửi tiền sớm cho vợ, nhưng trong lòng Tú không vui vẻ chút nào. Hơn nửa năm nay, cứ gần đến cuối tháng là y rằng Phương sẽ xin thêm tiền. Số tiền không hơn không kém, chỉ vỏn vẹn 3 triệu. Lúc nào anh hỏi cô cũng viện cái cớ là hết tiền ăn uống, sinh hoạt.

Nhưng Tú đâu phải gã khờ. Anh là kế toán trưởng của 1 công ty lớn cơ mà. Chính vì vậy mọi khoản chi tiêu trong gia đình, có nhắm mắt Tú cũng tính nhẩm được ngay ra.

Vả lại, anh cũng không phải gã bủn xỉn, đưa thiếu tiền hàng tháng cho vợ. Đằng này tháng nào anh cũng đưa cho Phương 12 triệu, cộng với tiền lương của vợ có mà thoải mái chi tiêu cho cuộc sống của 2 vợ chồng với 1 đứa nhỏ.

Tú suy nghĩ về chuyện này đến đau đầu. Trước nay vợ chồng anh chẳng giấu giếm nhau chuyện gì. Vậy mà gần đây vợ cứ úp úp mở mở một vài câu chuyện vớ vẩn. Hay cô ấy dấm dúi mang tiền về nhà ngoại? Đúng rồi, bố mẹ vợ Tú đang xây nhà, chắc chắn cần tiền. Chuyện con gái đi lấy chồng rồi mang tiền về biếu bố mẹ cũng có gì sai đâu, vậy sao Phương phải giấu?

Nhưng Tú nghĩ rồi, chẳng có lý do nào thỏa đáng hơn chuyện này. Thế là anh quyết định theo dõi vợ, để xem cô ấy làm gì?

Tháng nào vợ cũng tiêu lẹm mất 3 triệu, chồng nghi dấm dúi mang về ngoại bèn âm thầm theo dõi, nào ngờ sự thật khiến anh bật khóc nức nở - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Mấy ngày đi theo Phương, Tú vẫn thấy vợ mình bình thường. Sáng ra, 2 vợ chồng ăn sáng, cô ấy cũng mau mắn đi làm như bao người. Chiều về thì hối hả đi chợ, xong đón con, rồi về nhà cơm nước... Tú giả vờ mình đang đi làm, đợi đúng khung giờ anh hay về, lúc đó Tú mới bước vào nhà. Phương chẳng hay biết gì hết, vẫn vui vẻ trò chuyện, kể mọi thứ cô gặp ở công ty, trên đường về nhà... cho chồng nghe.

Theo dõi được 1 tuần, Tú bắt đầu thấy nản. Anh nghĩ mình đang hiểu nhầm vợ. Có thể Phương chi tiêu ''vung tay quá trán'' nên chưa hết tháng đã hết tiền. Tú đang định vòng xe quay về, bỗng thấy vợ rẽ sang một hướng khác. Anh cũng đột ngột cua lái, bám theo sau.

Phương đi 1 lèo đến bệnh viện X, dừng xe rồi tiến thẳng đến khoa Nhi của bệnh viện. Đứng ngoài quan sát vợ, Tú thấy Phương cầm 1 giỏ quà và 1 phong bì đưa cho người phụ nữ lạ. Trông cô này ít tuổi hơn mẹ Tú, nhưng khắc khổ hơn. Ghé sát tai vào cửa để nghe Phương trò chuyện, Tú sốc với những gì mình nghe được.

Phương nói: "Bố chồng cháu có lỗi với cô. Nhưng cô yên tâm, cháu sẽ làm hết khả năng của mình để 2 mẹ con cô không bị thiệt". Tiếp đó, Phương hỏi thăm tình hình sức khỏe của đứa trẻ. Đứa nhỏ này bị bệnh tim, đang nằm viện chờ được phẫu thuật. Nhưng người phụ nữ kia chưa có đủ tiền, hàng ngày nhờ người ở viện trông đứa nhỏ, chị ta sẽ đi lượm ve chai quanh quanh đó, hoặc làm giúp việc theo giờ cho người ta để chắt bóp từng đồng.

Tú cố bình tĩnh đứng nghe hết câu chuyện. Đợi vợ ra về, anh xuất hiện đột ngột trước mặt cô rồi lôi xồng xộc vợ ra ghế đá gần đó, bắt Phương giải thích mọi chuyện.

Hóa ra, trong một lần vui vẻ bên ngoài, bố Tú đã làm người phụ nữ này mang bầu. Nhưng ông không chịu nhận và cắt đứt liên lạc ngay sau đó. Còn về cô kia, sau khi sinh con ra, biết đứa trẻ bị bệnh liền đến tận cổng nhà bố mẹ chồng Phương ăn vạ. May sao hôm đó, Phương về làm sớm, rẽ qua thăm họ nên đã tránh được việc này ầm ĩ.

Phương nói với chồng: "Sở dĩ em làm chuyện này âm thầm vì không muốn mẹ biết. Mẹ bị cao huyết áp, dễ xúc động, lại yêu bố như vậy, chắc chắn sẽ không chịu được cú sốc này. Và em cũng làm xét nghiệm ADN rồi, đứa bé đúng là em gái của anh đấy. Haiz... Khoản tiền phẫu thuật cho bé cũng khá tốn kém, em đang không biết xoay ở đâu ra. May mắn giờ anh biết rồi".

Nghe Phương nói, Tú cảm thấy thật xúc động. Anh tự nhiên bật khóc, không rõ vì sốc, thất vọng về người bố đáng kính của mình hay là đang cảm kích một người vợ hiểu chuyện như Phương nữa?

Cuối cùng 2 vợ chồng Tú quyết định sẽ trích tiền tiết kiệm bấy lâu ra để lo cho đứa nhỏ. Hai người quyết định sẽ làm âm thầm, vì đúng như lời Phương nói, mẹ Tú không nên biết chuyện này.

Theo Hướng Dương HT (Nhịp Sống Việt)

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement