Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thải nước 'đỏ như máu' ra suối, một số công ty ở Bình Dương bị phạt gần 200 triệu đồng

Chính sách - Hạ tầng

29/09/2020 15:27

Ngày 29/9, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương quyết định xử phạt đối với các doanh nghiệp gây gây ra màu nước lạ trên suối Cây Sao và Suối Chợ.

Các doanh nghiệp bị xử phạt gồm: Công ty TNHH Công nghệ Nano Zuan Quan Việt Nam, chi nhánh Công ty TNHH In Hui Cheng, Công ty TNHH Gỗ Thượng Hồng và nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh khác.

Theo nguồn tin trên báo Tiền Phong, các doanh nghiệp trên bị xử phạt với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất di dời vào các khu công nghiệp hoạt động, thực hiện đúng các quy định về môi trường.

Suối Cây Sao chảy qua địa bàn phường Tân Bình, TP. Dĩ An xuất hiện màu đỏ tươi. Ảnh: báo Bình Dương
Suối Cây Sao chảy qua địa bàn phường Tân Bình, TP. Dĩ An xuất hiện màu đỏ tươi. Ảnh: báo Bình Dương

Trước đó, theo nguồn tin trên báo Bình Dương, vào chiều 24/5, một số thông tin về việc nước ở con suối mang tên suối Cây Sao ở phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương xuất hiện màu đỏ kỳ lạ khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Người dân địa phương mong muốn địa phương sớm điều tra làm rõ đơn vị nào đã gây ô nhiễm khiến nước suối đổi màu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường kiểm tra, lấy mẫu nước đi kiểm nghiệm, đồng thời điều tra các cơ sở kinh doanh trước nghi vấn xả thải và đã tìm ra được thủ phạm.

Trước đó, từ phản ảnh của người dân về việc Suối Chợ thuộc TX Tân Uyên (Bình Dương) xuất hiện tình trạng bị “phủ tuyết” dày đặc, theo nguồn tin trên VTC news, ngày 14/4, đoàn chức năng của Phòng Tài nguyên và Môi trường Bình Dương điều tra và phát hiện được nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện một nhà máy sản xuất bột giặt có vi phạm về công tác bảo vệ môi trường là Công ty sản xuất bột giặt trong KCN Đại Đăng nên tiến hành xử phạt với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement