Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Nguyên dùng 7 xe tải cỡ lớn để vận chuyển hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm

Số mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… nhiều đến mức lực lượng chức năng phải dùng 7 xe tải cỡ lớn để vận chuyển.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 11/1, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Thái Nguyên kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Gem Korea tại phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên.

z3100207127730_ffe310e703e95c0f343fe8230eb50936.jpg
Đa phần tên các sản phẩm đều mang ngôn ngữ nước ngoài. Một số sản phẩm không thể hiện rõ địa chỉ sản xuất trên bao bì sản phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chủ cơ sở cùng 8 công nhân đang đóng gói các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng dành cho người lớn, trẻ em mang các nhãn hiệu như: Hemia, JUSHI, QUEEN PERFECT….

Đa phần các sản phẩm của cơ sở này có tác dụng làm trắng da và giảm cân… Tên các sản phẩm đều mang ngôn ngữ nước ngoài. Một số sản phẩm không thể hiện rõ địa chỉ sản xuất trên bao bì sản phẩm.

Đáng chú ý, cơ sở còn có các loại máy trộn nguyên liệu, bên trong đang có sẵn nguyên liệu và hàng chục thùng phuy màu xanh đựng các loại nguyên liệu cùng các loại bao bì, chai, lọ, vỏ hộp, tem chống hàng giả.

tpcn.jpg
Nhiều sản phẩm bị nghi ngờ được phối trộn ngay tại cơ sở

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng ghi nhận hàng nghìn các hộp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đã được đóng gói thành phẩm, xếp ngay ngắn dưới nền nhà sẵn sàng cho việc vận chuyển đi tiêu thụ.

Làm việc với lực lượng chức năng, đại diện cơ sở xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhưng chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của nguyên liệu, hàng hóa. Nhận thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Thái Nguyên đã tiến hành niêm phong toàn bộ hàng hóa để tiếp tục xác minh, làm rõ các vi phạm.

“Chúng tôi phải dùng 2 xe tải 5 tấn để chở hàng hóa, máy móc và nguyên liệu có dấu hiệu vi phạm. Còn các loại bao bì, chai, lọ phải dùng đến 5 xe tải để vận chuyển”, đại diện Đội QLTT số 2, Cục QLTT Thái Nguyên cho biết.

Phó Cục trưởng phụ trách Cục QLTT Thái Nguyên cũng cho biết đây là vụ việc lớn nhất về mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng mà đơn vị chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh phát hiện và xử lý trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để ngăn ngừa, xử lý các vi phạm, đặc biệt trong thời gian cao điểm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đ.Khải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement