Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tết Nhâm Dần 2022, xuất hành hướng nào đem lại tài lộc may mắn?

Lối sống

16/01/2022 23:13

Xuất hành đầu năm mới là phong tục đẹp có từ lâu đời của người Việt. Tết Nhâm Dần 2022, xuất hành hướng nào mang lại tài lộc may mắn là thắc mắc của nhiều người.

Chọn hướng xuất hành đầu năm hay ngày đẹp xuất hành ngày Tết là quan niệm lâu đời của người Việt trong dịp Tết nguyên đán. Bên cạnh chọn người xông nhà đầu năm mới thì việc xem hướng xuất hành, giờ xuất hành ngày Tết cũng là quan niệm trong ngày đầu năm mới để có một năm mới phát tài phát lộc, vạn sự hanh thông. 

Coi hướng xuất hành đầu năm 2022 Nhâm Dần, mong cầu tài lộc thì chọn hướng Chính Nam hoặc Chính Đông đều được. Nếu mong cầu sự may mắn, hỷ khí thì nên chọn xuất hành về hướng Chính Đông. Theo phong thủy phương vị thì có tất cả 8 hướng, mỗi hướng ứng với các quẻ vị và mệnh ngũ hành khác nhau, cụ thể:

- Hướng Nam: Thuộc Quẻ Ly, hành Hỏa
- Hướng Bắc: Thuộc Quẻ Khảm, hành Thủy
- Hướng Đông: Thuộc Quẻ Chấn, hành Mộc
- Hướng Tây: Thuộc Quẻ Đoài, hành Kim
- Hướng Đông Nam: Thuộc Quẻ Tốn, hành Mộc
- Hướng Đông Bắc: Thuộc Quẻ Cấn, hành Thổ
- Hướng Tây Nam: Thuộc Quẻ Khôn, hành Thổ
- Hướng Tây Bắc: Thuộc Quẻ Càn, hành Kim

Chúng ta nên lưu ý, mỗi hướng sẽ có dự sinh khắc và chế hóa khác nhau. Bởi vậy, chọn hướng xuất hành đầu năm Nhâm Dần 2022, chỉ nên chọn hướng sinh cho ta vượng hoặc ta sinh cho cung, nên tránh hướng khắc với tuổi và mệnh của mình. Nếu xuất hành theo hướng tương sinh, tức hướng tốt cho vận khí, thì cả năm hứa hẹn nhiều may mắn, hỷ khí, cát lành.

Nếu xem hướng xuất hành đầu năm 2022 không trùng với nơi mà gia chủ mong muốn đi đến thì có thể khắc phục bằng cách khi bước ra khỏi cổng nhà (cửa nhà) sẽ bước theo hướng xuất hành đã chọn một đoạn, sau đó mới đi tiếp tới nơi cần đến.

Chọn hướng xuất hành theo tuổi năm 2022 không chỉ mang đến sự may mắn, tài lộc, mà còn là một nét văn hóa lâu đời của dân tộc, là dịp để cả gia đình cùng nhau đi du xuân.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement