Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tây Ban Nha vượt qua Croatia trong “cơn mưa bàn thắng”

Lối sống

29/06/2021 01:54

Trong một trận cầu nghẹt thở và bùng nổ, Tây Ban Nha đã vượt qua Croatia với tỉ số 5 - 3 để vào tứ kết Euro 2020.

Đúng với những gì mà truyền thông Tây Ban Nha miêu tả về khó khăn của đội nhà trước Croatia trong trận đấu thuộc vòng 1/18 của EURO 2020, các học trò của HLV Luis Enrique gặp nhiều vấn đề trong việc triển khai trước hàng tiền vệ có quá nhiều cái tên danh tiếng của đối phương.

Ra sân từ đầu, tài năng trẻ Pedri thi đấu bên cạnh người đàn anh giàu kinh nghiệm Sergio Busquets. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên được ra sân đá ở vòng đấu loại trực tiếp ở EURO, Pedri đã có kỷ niệm buồn khi đường chuyền về của anh bị thủ môn Simon xử lý bất cẩn dẫn tới bàn thua. Bàn thắng này được tính là bàn phản lưới nhà của Pedri ở phút 20.

Tưởng như bàn thua sớm sẽ đánh gục ý chí thi đấu của Tây Ban Nha, nhưng không, trên sân vận động Parken, cặp tiền vệ nêu trên của La Roja đã thể hiện mọi kỹ năng họ có để giúp cho đội nhà không bị “vỡ trận”.

untitled-8495-1624904813.jpg
Morata chứng tỏ bản năng sát thủ khi ghi bàn để giúp Tây Ban Nha vượt lên. Ảnh: Reuters.

Với Busquets là những tình huống phạm lỗi chiến thuật để ngăn chặn Croatia chơi bốc lên, trong khi Pedri liên tục di chuyển đè thẳng vào những khoảng không gian mà Modric muốn tách ra để nhận bóng.

Chưa kể, La Roja còn có 1 tiền vệ khác chơi cũng rất hay trong 45 phút đầu tiên. Đó là Koke. Nhờ vậy, Tây Ban Nha dần kiểm soát lại thế trận sau bàn thua tai hại, với phần lỗi cực lớn của thủ môn Simon. Phút 38, trong một pha hãm thành, Sarabia đã nhanh chóng san hòa tỷ số 1-1.

Lấy lại được cả thế trận lẫn cân bằng tỷ số trên sân, Tây Ban Nha bước vào hiệp 2 với sự tự tin cực cao. Điều này nhanh chóng được cụ thể hóa trên sân bằng 2 bàn thắng ở các phút 57 và 77 do công của Cesar Azpilicueta và Ferran Torres.

Tới lúc này, Croatia không còn gì để mất, họ tung vào sân gần như tất cả những cầu thủ có xu hướng tấn công, với mong muốn san hòa được tỷ số trong 90 phút.

untitled-5601-1624902503.jpg

Một lần nữa trên sân vận động Parken, cổ động viên lại được những phút giây của bóng đá tấn công cuồng nhiệt. Croatia đã thể hiện cho mọi người thấy tại sao họ là Á quân của World Cup 2018.

Bản lĩnh, nhiệt huyết và nỗ lực đã được Croatia phô diễn, với trung tâm của mọi đường lên bóng từ Luka Modric. Câu chuyện thần kỳ đã xảy ra. Croatia gỡ hòa 2-3 rồi 3-3 để buộc Tây Ban Nha phải bước vào đá hiệp phụ.

Thừa thắng xông lên, Croatia tràn lên phần sân của Tây Ban Nha tấn công trong những phút đầu của hiệp phụ đầu tiên. Tuy nhiên, việc bỏ lỡ những cơ hội mười mươi của Orsic hay Pasalic đã khiến đội nhà dính đòn “hồi mã thương”.

Phút 100, Morata tận dụng tình huống phòng ngự lỗi của cầu thủ đối phương, sút chân trái cực căng, nâng tỷ số lên 4-3 cho Tây Ban Nha. Tiếp đó, Morata cũng là cái tên tham gia vào tình huống chồng biên bên cánh phải, trước khi bóng được đưa vào để Oyazrabal dứt điểm, nâng tỷ số lên 5-3 ở phút 103.

Trong những phút thi đấu của hiệp phụ thứ 2, Croatia nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, thể lực của nhiều cầu thủ trụ cột của Croatia đã xuống sức rõ ràng, khiến cho đội bóng này không thể làm được điều họ muốn như trong 90 phút thi đấu chính thức.

Thua 3-5, Croatia nói lời chia tay với EURO 2020. Thế nhưng, những gì họ thể hiện trên sân chắc chắn sẽ còn được nhắc tới nhiều về bản lĩnh và tinh thần thi đấu. Trong khi đó, chiến thắng có tính chất “thoát hiểm” của Tây Ban Nha rõ ràng sẽ thúc đẩy tinh thần đoàn quân của HLV Luis Enrique ở giải đấu năm nay.

TTXVN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement