Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tàu ngầm Nga gặp nạn, 14 thuỷ thủ thiệt mạng

Chính sách - Hạ tầng

03/07/2019 09:58

Hãng tin Tass dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngọn lửa đã bùng phát trên một tàu ngầm chuyên dụng của Nga đã tước đi sinh mạng của 14 người.

Được biết, khi tàu ngầm đang tiến hành thăm dò đáy biển ở khu vực hải phận nước Nga thì bất ngờ một ngọn lửa lớn bùng phát trên tàu.

Theo Tass, mặc dù ngọn lửa này đã được dập tắt “nhờ những hành động quả cảm của thủy thủ đoàn”, song 14 người đã không may thiệt mạng do bị ngạt khí, thông tin từ Vnexpress.

_107720641_015cd72b-db59-4dec-9ed2-d6f031d3e0af
Một tàu ngầm nghiên cứu biển sâu của hải quân Nga. Ảnh:RIA Novosti.

Hiện tàu ngầm này đã trở về căn cứ hải quân ở Severomorsk thuộc biển Barents. Nguyên nhân của vụ việc đang được tổng tư lệnh lực lượng hải quân Nga tiến hành điều tra.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu để theo dõi quá trình điều tra.

“Tôi yêu cầu anh hãy bay đến Severomorsk để trực tiếp lắng nghe những báo cáo về vụ việc và để tìm ra ngọn nguồn của thảm kịch này”, ông Putin nói. “Tôi muốn anh hãy báo cáo cho tôi sau khi trở về”.

Vụ hỏa hoạn này là một trong những vụ việc để lại thiệt hại về người lớn nhất đối với Hải quân Nga trong những năm qua.

Vào năm 2008, 20 người đã chết trên một tàu ngầm vào năm 2008 khi hệ thống cứu hỏa của tàu vô tình bị kích hoạt. Năm 2000, hơn 100 thủy thủ đã thiệt mạng trên tàu ngầm hạt nhân Kursk khi hai vụ nổ xảy ra ở hai mạn tàu và khiến tàu chìm xuống đáy biển.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement