Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Nhật chi 28 triệu USD tiền hỗ trợ của chính phủ để công ty con ở Việt Nam sản xuất trang phục bảo hộ

Chính sách - Hạ tầng

21/07/2020 14:59

Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ tập đoàn dệt may Matsuoka Corp. sản xuất quần áo bảo hộ ở Việt Nam trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã gây gián đoạn nhiều chuỗi cung ứng từ Trung Quốc.

Matsuoka Corp. là một trong số 30 công ty nằm trong danh sách nhận trợ cấp di chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc mà Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã công bố vào cuối tuần trước nhằm đa dạng hóa các chuỗi cung ứng và giảm thiểu sự phụ thuộc của nước này vào nguồn cung từ Trung Quốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin NNA dẫn lời một phát ngôn viên của Matsuoka Corp. cho biết tập đoàn này dự định sẽ đầu tư 3 tỷ yen (khoảng 28 triệu USD) vào Công ty May Matsuoka An Nam – một công ty con của tập đoàn này ở Việt Nam – để bắt đầu sản xuất quần áo bảo hộ và các sản phẩm khác trong một vài tháng tới.

Matsuoka Corp. đã thành lập công ty con ở Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Đây là một phần trong chiến lược của tập đoàn này nhằm sản xuất các sản phẩm may mặc chủ yếu ở các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Myanmar và Bangladesh.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement