Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tăng gần 7.000% trong năm 2021, liệu Fantom coin có tiếp tục tạo ra cơn sốt giá?

Tiền điện tử

19/09/2021 13:28

Có nhiều lý do khiến Fantom trở thành một đồng tiền hoàn hảo để thay thế Ethereum (ETH) nhưng tương lai của đồng tiền này vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Tiền điện tử hợp đồng thông minh Fantom (FTM) đã tăng gần 7.000% kể từ đầu năm nay, thậm chí còn tăng nhiều hơn cả Dogecoin (DOGE). 

Fantom đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1,93 USD vào ngày 9/9, theo dữ liệu của CoinMarketCap. Tại thời điểm đó, nếu bạn đã mua 1.000 USD Fantom vào ngày 1/1, thì giá trị của nó tăng gần gấp 10 lần, lên khoảng 100.000 USD.

Ngay cả khi giảm trong tuần này, giá của Fantom vẫn tăng hơn 350% kể từ đầu tháng 8 khi các nhà đầu tư đổ xô vào nhiều loại tiền điện tử khác để thay thế Ethereum (ETH).

Điều gì đằng sau lợi nhuận của Fantom?

Đây là hai động lực chính thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của Fantom.

1. Hợp đồng thông minh

Fantom là một trong số các loại tiền điện tử có khả năng hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh là những đoạn mã tự thực thi rất nhỏ trên blockchain, cho phép nó chạy các chương trình và ứng dụng.

Hợp đồng thông minh rất quan trọng đối với ngành tài chính phi tập trung (DeFi) đang phát triển. Chúng có thể được lập trình để thực thi tự động khi các điều kiện nhất định được đáp ứng.

fantomftm.jpeg
Tiền điện tử Fantom (FTM) đã tăng gần 7.000% kể từ đầu năm nay.

Ví dụ, hợp đồng bảo hiểm có thể thanh toán mà không cần bất kỳ ai yêu cầu bồi thường. Hoặc một khoản vay có thể tự động trả lại tài sản thế chấp ngay sau khi số dư khoản vay được thanh toán hết.

Các mã thông báo không thể thay thế (NFT) là một xu hướng bùng nổ khác, được thúc đẩy bởi các hợp đồng thông minh. Thông tin về quyền tác giả, quyền sở hữu và bản quyền được nhúng vào các bộ sưu tập kỹ thuật số này. 

Từ CryptoKitties, Degenerate Apes dễ thương đến các tác phẩm nghệ thuật và thẻ giao dịch thể thao hàng triệu USD, NFTs đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới.

Trong suốt một chặng đường dài, người tiên phong Ethereum vẫn là đồng tiền điện tử hợp đồng thông minh lớn nhất. Nhưng nó tương đối chậm và phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn mạng cũng như phí cao. Do đó, một số loại tiền điện tử mới hơn, nhanh hơn, rẻ hơn như Fantom đang tranh giành thị phần.

2. Fireblocks và các quan hệ đối tác khác

Fantom đã đưa ra một số thông báo lớn trong năm nay, gần đây nhất là quan hệ đối tác với nền tảng tài sản kỹ thuật số quốc tế Fireblocks. Fireblocks phục vụ hơn 200 tổ chức tài chính và đảm bảo hơn 400 tỷ USD tài sản kỹ thuật số.

Ví Coinbase đã niêm yết mã FTM của Fantom trong tháng này, mặc dù mã thông báo không có sẵn trên sàn giao dịch Coinbase.

Ngoài ra, Fantom cũng hợp tác với một số dự án tiền điện tử lớn như Chainlink (LINK) và The Graph (GRT). Thêm vào đó, nó có các dự án trong thế giới thực đang chạy ở Pakistan, Tajikistan và Afghanistan.

Bạn có nên mua Fantom không?

Thị trường tiền điện tử nổi tiếng là không ổn định và khó dự đoán. Luôn luôn có rủi ro khi mua vào tiền điện tử sau khi nó chạm mức cao nhất mọi thời đại, như cách Fantom đã làm tuần trước. 

fantom-ftm.jpeg
Cần có chiến lược đầu tư trước khi mua Fantom, nhất là sau khi nó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Do đó, bạn cần có chiến lược đầu tư để cân bằng rủi ro này. Ví dụ, mua một số lượng nhỏ tiền điện tử vào một thời điểm nhất định mỗi tuần hoặc tháng, thay vì mua số lượng lớn trong một lần.

Cuối cùng, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân trước sự biến động là chỉ đầu tư số tiền bạn có thể để mất và mua trong dài hạn. Quyết định đầu tư của bạn dựa trên cách bạn nghĩ rằng đồng tiền đó sẽ hoạt động như thế nào trong 5-10 năm tới. Bằng cách đó, nếu nó đột ngột giảm giá trị, bạn có thể đợi hết thời gian giảm giá.

Những yếu tố đe doạ đến giá của Fantom

Như bạn có thể thấy ở trên, Fantom là một dự án tiền điện tử mạnh và có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, đây là một số yếu tố có thể khiến FTM đi ngang:

Quy định về DeFi: Các quy định về tiền điện tử ngày càng gia tăng trên thế giới và các nhà chức trách Hoa Kỳ đặc biệt lo ngại về DeFi. Điều đáng lo ngại là các sản phẩm này đang cung cấp các dịch vụ giống như ngân hàng, nhưng lại không có các biện pháp bảo vệ mà ngân hàng có. Do đó, chúng ta gần như chắc chắn sẽ thấy một số biện pháp đàn áp DeFri trong tương lai. Điều này có thể tác động trực tiếp đến các nền tảng hợp đồng thông minh.

fantomcoin.jpg
Tương lai của Fantom vẫn là một ẩn số khi các quy định về tiền điện tử và DeFi ngày càng tăng.

Các dự án của Fantom ở Afghanistan: Một số dự án trong thế giới thực của Fantom có ​​trụ sở tại Afghanistan, hiện đã trở lại dưới sự kiểm soát của Taliban. Không rõ sự chuyển giao quyền lực này sẽ có ảnh hưởng gì đến Fantom, nhưng chắc chắn sẽ có một số thay đổi.

Các điểm nhấn kỹ thuật: Công nghệ của Fantom khác với các blockchain khác ở chỗ, mô hình của nó cho phép các giao dịch được xử lý đồng thời. Khi dự án phát triển và thu hút người dùng mới, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về khả năng mở rộng của dự án.

Thị trường tiền điện tử rộng hơn: Ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung đã thực hiện một số bước nhảy vọt trong tháng này, khiến một số nhà phân tích cảnh báo về sự sụt giảm sắp xảy ra tương tự như chúng ta đã thấy vào tháng 5. Là tiền điện tử lớn nhất và lâu đời nhất, Bitcoin (BTC) có xu hướng ảnh hưởng quá lớn đến phần còn lại của thị trường. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến một đồng tiền nhỏ hơn như Fantom.

Nhìn chung, có những lý do chắc chắn cho sự tăng trưởng của Fantom trong năm nay. Tiền điện tử này có thể vẫn phát triển hơn nữa trong dài hạn, nhưng nếu bạn mua với hy vọng nó sẽ tăng hơn 7.000% thì bạn có thể sẽ thất vọng.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement