Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tăng 525% trong năm 2021, liệu Cosmos đã đạt đỉnh?

Tiền điện tử

28/09/2021 07:44

Tự gọi mình là "internet của các blockchain", Cosmos có tiềm năng phát triển mạnh khi có thể mang lại lợi ích cho toàn bộ thị trường tiền điện tử.
news

Gần đây, giá trị của Cosmos (ATOM) đã vươn lên một mức cao mới. Mở đầu năm với mức giá chỉ 6,49 USD nhưng hiện tại nó đã có giá trị 40,64 USD, tương ứng với mức tăng 525%. Phần lớn mức tăng này đến từ tháng 9, khiến giá trị của nó tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy hai tuần, đạt mức cao nhất là 44,7 USD.

Cosmos là gì?

Cosmos là một hệ sinh thái của các ứng dụng và dịch vụ phi tập trung (dApps). Về cơ bản, nó giúp kết nối các blockchain khác nhau để tất cả chúng có thể hoạt động cùng nhau.

Một vấn đề tồn tại trên thị trường tiền điện tử hiện nay là rất nhiều loại tiền ảo có mạng lưới blockchain của riêng mình, nhưng các blockchain này hoạt động độc lập. Chúng không thể kết nối với nhau, khiến ngành công nghiệp này bị phân mảnh.

cosmos-coin.jpg
Cosmos được mệnh danh là "internet của các blockchain".

Cosmos đặc biệt ở chỗ nó có một số công cụ mã nguồn mở trên mạng của mình để giúp các blockchain có thể tương tác với nhau, bao gồm:

  • Cosmos Hub: Blockchain đầu tiên và là nền tảng của mạng Cosmos. Tất cả các blockchain trên Cosmos đều giao tiếp thông qua Trung tâm Cosmos.
  • Giao thức truyền thông liên chuỗi khối: Một giao thức cho phép các chuỗi khối độc lập trao đổi dữ liệu. Các blockchains hỗ trợ giao thức này có thể kết nối với nhau.
  • Tendermint: Một phần mềm cho phép các nhà phát triển dễ dàng tạo các blockchains của riêng họ, được gọi là vùng, trên Cosmos. Các blockchains này sau đó có thể kết nối với các blockchain khác trên Cosmos Hub.
  • Bộ phát triển phần mềm Cosmos (SDK): Một khuôn khổ để xây dựng các blockchain bằng Tendermint.

Công nghệ mà Cosmos cung cấp đã được sử dụng. Hai ví dụ nổi bật là Binance Smart Chain và Terra, cả hai đều được xây dựng trên Cosmos SDK. Hiện có 255 ứng dụng và dịch vụ đang chạy trên hệ sinh thái Cosmos.

Cách thức hoạt động của tiền điện tử Cosmos

Cosmos là một loại tiền điện tử sử dụng thuật toán đồng thuận cho mạng blockchain (POS). Khi bạn có mã thông báo ATOM, bạn có thể đặt cược chúng, nghĩa là bạn cam kết chúng sẽ giúp đỡ mạng lưới. Mã thông báo cố định được sử dụng để xác thực các giao dịch. Đổi lại, bạn kiếm được phần thưởng dưới dạng nhiều ATOM hơn.

Không có rủi ro nào đối với các mã thông báo của bạn và bạn có thể hủy bỏ chúng nếu bạn muốn giao dịch chúng sau này. Đó là lý do tại sao đặt cược tiền điện tử là một cách phổ biến để các nhà đầu tư phát triển lượng tiền điện tử nắm giữ của mình.

tien-dien-tu-cosmos.jpg
Điểm đặc biệt của Cosmos là khả năng kết nối các blockchains khác nhau.

Một số, nhưng không phải tất cả, phí giao dịch trên Cosmos được thanh toán bằng ATOM. Có các blockchain được xây dựng trên Cosmos sử dụng mã thông báo của riêng họ để thu phí. 

Ví dụ, Binance Smart Chain được xây dựng trên Cosmos, nhưng phí được thanh toán bằng tiền điện tử của riêng nó, Binance Coin (BNB).

Làm thế nào để đầu tư vào Cosmos?

Một trong những điều thú vị về Cosmos là nó có sẵn và phổ biến. Một số ứng dụng và sàn giao dịch tiền điện tử lớn đều có Cosmos. Dưới đây là một số nơi bạn có thể mua nó:

  • Coinbase
  • Binance (bao gồm sàn giao dịch quốc tế và Binance.US)
  • Kraken
  • SoFi

Bạn có nên mua Cosmos?

Cosmos là một dự án có mục đích rõ ràng và có tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, nó không phải tiền điện tử duy nhất tập trung vào khả năng tương tác.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Cosmos là Polkdot (DOT), là một loại tiền điện tử khác giúp các blockchain tương tác với nhau. Polkdot có vốn hóa thị trường gần 29 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số gần 9 tỷ USD của Cosmos. 

Do đó, nếu Cosmos lọt vào "mắt xanh" của bạn, bạn cũng nên nghiên cứu về Polkdot để so sánh hai loại tiền điện tử này.

Khi xem xét giá của Cosmos trong thời gian gần đây, có thể thấy đồng tiền này có thể đã đạt đỉnh vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đây không phải là mối quan tâm lớn nếu bạn tập trung vào đầu tư dài hạn và có kế hoạch giữ tiền điện tử của mình trong vài năm. 

Nếu bạn thích Cosmos, hãy xem xét biến nó thành một phần nhỏ trong danh mục đầu tư của bạn. Giống như mọi khoản đầu tư tiền điện tử khác, có rất nhiều rủi ro liên quan, vì vậy bạn chỉ nên đầu tư những gì trong khả năng của mình.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ