Giá vàng Mua Bán
Vàng SJC 41.22 41.47
Vàng nữ trang 24 K 40.65 41.45
Tỷ giá VND
EUR Euro 26.360,12
JPY Yên Nhật 216,20
USD Đô Mỹ 23.240,00
Chứng khoán
VNIndex 963.56 0.29 0.03%
HNX 102.5 0.13 0.13%
UPCOM 55.86 -0.05 -0.09%

Tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm của Seven.Am

TRÚC BÌNH (t/h) 10:06 | 12/11/2019 GMT+7

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm tại 5 cơ sở kinh doanh của thương hiệu thời trang Seven.Am để điều tra.

Theo nguồn tin từ báo Pháp Luật Việt Nam, vào sáng 11/11, dưới sự lãnh đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã chia thành 05 Tổ tiến hành kiểm tra 05 địa điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.Am.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 14 phát hiện hơn 9.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc hợp hợp, Cụ thể, tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm 5445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví. 

qltt7_fuqo
Toàn bộ sản phẩm của Seven Am đã bị niêm phong.

Khi làm việc với lực lượng chức năng, chủ 5 cửa hàng kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.Am trên địa bàn Hà Nội chưa xuất trình đầy đủ hoá đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá, cũng chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định. 

Do đó, Đội QLTT số 14 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hơn 9.000 sản phẩm đề điều tra, làm rõ. Trong đó cơ sở kinh doanh ở địa chỉ 146 Thái Hà bị tạm giữ nhiều nhất với 3.689 sản phẩm.

Sáng cùng ngày, đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô đã làm việc với doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh, chủ thương hiệu Seven.Am về những thông tin được phản ánh trên báo trong những ngày vừa qua liên quan đến việc cắt tem, mác có chữ Trung Quốc trên một số sản phẩm mà đơn vị này nhập về rồi gắn "thẻ bài giấy" có chữ Seven.Am, Charming Beauty.

Ông Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết, thương hiệu thời trang Seven.Am được xây dựng với định hướng là dòng thời trang may mặc mang thương hiệu Việt Nam. Những năm qua, hầu hết các mẫu sản phẩm may mặc gồm quần, áo, chân váy, đầm, áo khoác…. được xác định là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu này, những sản phẩm này đều được thiết kế, gia công trong nước và được may tem mác Seven.Am ghi rõ xuất xứ "Made in Vietnam".

sev1573445447_3668
Một trong số sản phẩm của Seven.Am nghi là hàng Trung Quốc. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô.

Tuy nhiên, bên cạnh những dòng sản phẩm may mặc chủ lực nói trên, Công ty Cổ phần MHA (thương hiệu Seven.Am) có đặt mua hàng theo mẫu của Seven.Am từ Trung Quốc một số loại phụ kiện như túi, ví... Những dòng sản phẩm này cũng mang thương hiệu Seven.Am. Ngoài ra, do nhu cầu về trang phục Thu - Đông của khách hàng có xu hướng gia tăng, công ty cũng đã nhập thêm một số lượng nhỏ sản phẩm áo len, áo dạ và khăn.

"Đối với những sản phẩm này, chúng tôi có sai sót trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa do nhà cung cấp cung ứng, đã không gắn nhãn phụ cho sản phẩm, dẫn tới việc khi tới tay người tiêu dùng chưa thực sự được minh bạch về nguồn gốc xuất xứ", ông Nguyễn Vũ Hải Anh thừa nhận.

Về việc đảm nhận chức vụ, ông Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết: "Tôi giờ không phải phát ngôn của Công ty Cổ phần MHA, tôi giờ chỉ ở góc độ tư vấn, chăm sóc ở góc cạnh khác nên không thể phát ngôn thay cho phía công ty được". Còn về nghi vấn việc Seven.Am nhập hàng Trung Quốc rồi cắt mác, bán ra thị trường, ông Hải Anh cũng thông tin thêm, phía đại diện Seven.Am sẽ sớm có thông cáo báo chí chính thức đến các cơ quan báo chí về vấn đề này.

"Khoảng một đến hai hôm nữa phía công ty sẽ có thông cáo báo chí, công ty sẽ có giải thích với người tiêu dùng và các cơ quan ban ngành về vấn đề nêu ở trên", ông Hải Anh nói.

20191111-121557-1573462456-width4032height3024
Bên trong của hàng Seven.Am, 135 Trần Phú, Hà Đông.

Theo tìm hiểu của PV, cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Công ty Cổ phần MHA tăng vốn điều lệ từ 4,8 tỷ đồng lên 9,9 tỷ đồng hồi giữa năm 2018. Trong đó, gồm ba cổ đông sáng lập: ông Nguyễn Vũ Hải Anh nắm 60%, ông Đặng Quốc Anh nắm 30% (ông Quốc Anh cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty này) và bà Nguyễn Vũ Mai Hương nắm 10%.

Được biết, thương hiệu thời trang Seven.Am ra mắt vào năm 2009, là thương hiệu thời trang công sở nữ hàng đầu được khách hàng yêu mến và tin dùng, đến nay phát triển tới 24 cửa hàng tại 18 tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Thương hiệu này từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Top 20 doanh nghiệp Toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng; Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - Top 15 Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển toàn quốc.

Từ khóa:
id news:188779