Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao tắm buổi tối tốt hơn buổi sáng?

Lối sống

19/08/2021 16:53

Một số người thích tắm vào buổi sáng, trong khi một số khác lại thích cảm giác tắm vào buổi tối. Vậy tắm vào khoảng thời gian nào tốt hơn?

Các bác sĩ da liễu khuyên chúng ta nên dành khoảng 5-20 phút mỗi ngày để tắm dưới vòi hoa sen. Và mặc dù thời gian bạn tắm phụ thuộc vào sở thích cá nhân của riêng bạn, nhưng những người chọn tắm vào buổi tối sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp hơn.

1. Giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Tắm buổi tối giúp cơ thể và tâm trí của bạn được thư giãn. Và khi bạn tắm đúng lúc, nó cũng mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn. 

1(1).jpg

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 90 phút có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Vì nước ấm làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn một chút, từ đó gửi tín hiệu đến cơ thể bạn rằng đã đến giờ đi ngủ.

2. Nó tốt hơn cho làn da của bạn

Tắm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Tóc của chúng ta tích tụ vi khuẩn và sản phẩm cặn trong suốt cả ngày, và khi đầu bạn nằm trên gối, tất cả các tạp chất này sẽ được chuyển sang áo gối, rồi đến mặt bạn. 

2.jpg

Làn da của chúng ta tái tạo trong khi ngủ, vì vậy đi ngủ với làn da sạch sẽ và tươi mới cũng có nghĩa là các tế bào da mới của bạn sẽ khỏe mạnh.

3. Làm dịu dị ứng theo mùa

Nếu bạn bị dị ứng theo mùa, tắm hàng đêm có thể giúp giảm bớt các triệu chứng. Vì các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa và bụi, bám vào da và quần áo của bạn, có thể được loại trừ khi đi tắm. Vì vậy, các chất này không thể đọng lại trên giường của bạn.

3.jpg

Nếu bạn có thói quen tắm buổi sáng, hãy cân nhắc thay đổi thói quen và tắm đêm để tránh các triệu chứng khó chịu.

4. Tóc của bạn sẽ khỏe mạnh hơn

Nếu gội đầu vào buổi tối, bạn sẽ có nhiều thời gian để tóc khô tự nhiên. Điều này sẽ giúp tóc bạn bóng mượt và bồng bềnh lâu hơn, vì nó giúp khóa ẩm. 

Sấy khô tóc vào buổi sáng có thể làm hỏng các sợi tóc, khiến chúng yếu và xỉn màu.

4.jpg

5. Chống đổ mồ hôi quá nhiều

Mặc dù tắm buổi sáng là một cách tuyệt vời để bạn tỉnh táo và khởi đầu ngày mới, nhưng tắm buổi tối thực sự có thể giúp bạn ngăn mùi cơ thể. 

Tắm mát trước khi đi ngủ có thể giúp giảm bớt đổ mồ hôi đêm mà nhiều người mắc phải

5.jpg

6. Ngăn ngừa chuột rút cơ bắp

Nếu cơ bắp của bạn cảm thấy đau và nhức sau một ngày dài làm việc, tắm nước ấm có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu. 

6.jpg

Khi nước ấm tiếp xúc với cơ thể, nó sẽ giúp làm dịu các cơ và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Tắm nước ấm cũng có thể ngăn ngừa chuột rút ở chân vào ban đêm, một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến 60% người trên khắp thế giới.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement