Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao ngày càng nhiều phụ nữ chọn không có con?

Xu hướng

22/01/2021 08:04

Không con cái dần trở thành xu hướng và được nhiều phụ nữ lựa chọn. Lý do là gì?

Nhiều người cho rằng, phụ nữ càng thông minh thì càng không nên có con. Mặc dù ý kiến này vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận rằng, số lượng phụ nữ chọn không sinh con chắc chắn đang gia tăng.

Dưới đây là một số lý do của xu hướng này.

Cơ hội nghề nghiệp giảm

Theo một nghiên cứu, các bà mẹ phải đối mặt với vô số bất lợi khi đi làm. Họ bị chênh lệch về lương và bị coi là kém năng lực hơn. Ngược lại, đàn ông không có nhược điểm đáng kể nào sau khi trở thành cha.

28.jpg

Các bà mẹ có xu hướng ốm đau thường xuyên hơn

Không chỉ mẹ mà các bậc cha mẹ nói chung cũng dễ bị ốm hơn so với những người không phải là cha mẹ. Theo một nghiên cứu, cha mẹ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 3 lần. Đồng thời, việc sinh con còn làm giảm tuổi thọ của phụ nữ.

23.jpg

Có con có thể khiến hôn nhân trở nên căng thẳng

Trên thực tế, cuộc sống hôn nhân rất phức tạp và việc có con có thể khiến mối quan hệ thêm căng thẳng. Theo các chuyên gia, sau khi trở thành cha mẹ, mức độ hài lòng giữa hai người giảm dần, dẫn đến việc họ xa nhau.

24.jpg

Không sinh con sẽ tốt cho môi trường

Không sinh con có thể làm giảm mức độ carbon dioxide trên thế giới. Do đó, lựa chọn không sinh con có thể góp phần xây dựng một hành tinh tốt đẹp hơn.

25.jpg

Tất nhiên, không sinh con cũng có những bất lợi

Không có con cái có thể mang đến cho bạn sự tự do và bớt căng thẳng hơn, nhưng điều này cũng có những điểm bất lợi. Vì khi bạn già, bạn có thể không có ai chăm sóc. Bạn cũng sẽ bỏ lỡ trải nghiệm được làm mẹ, điều mà hầu hết mọi người đều cho là cảm giác tuyệt vời nhất trên đời.

22.jpg

Có con hay không, cả hai lựa chọn đều có những ưu nhược điểm riêng. Do đó, hãy chọn con đường mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Đừng để những gì người khác nói làm lu mờ phán đoán của bạn.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement