Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao ngày càng nhiều nam giới trang điểm?

Làm đẹp

09/01/2021 08:40

Đối với nhiều người, việc trang điểm cho nam giới vẫn còn là điều cấm kỵ. Tuy nhiên, xu hướng này dường như đang gia tăng hiện nay.

Ngày càng nhiều nam giới sử dụng các sản phẩm làm đẹp, cả tại các sự kiện thảm đỏ và trong cuộc sống hàng ngày. Từ kem dưỡng ẩm da và son dưỡng môi, đến lens mắt và mi giả, có rất nhiều sản phẩm làm đẹp đang được nam giới sử dụng hàng ngày.

Bright Side đã nghiên cứu về xu hướng trang điểm nam hiện đại, và hóa ra, làm đẹp với phái nam không phải là một phát minh từ thế kỷ 21.

Đàn ông đã trang điểm từ hàng trăm, hàng nghìn năm trước

Trang điểm nam không phải là điều gì mới mẻ và chúng ta có thể truy tìm lịch sử của nó từ thời Ai Cập cổ đại. Vào thời điểm đó, nam giới thường bôi dầu và mỡ lên da để bảo vệ da khỏi cái nóng sa mạc và ánh nắng gay gắt. 

Hình ảnh Pharaoh Tutankhamun với lông mày và đôi mắt kẻ đậm. Ảnh minh họa
Hình ảnh Pharaoh Tutankhamun với lông mày và đôi mắt kẻ đậm. Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, những người đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu của Ai Cập cổ đại thường kẻ viền mắt. Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy hình ảnh của các vị vua Ai Cập với đôi mắt được kẻ khá đậm.

Những người đàn ông từ thời La Mã cổ đại cũng được khuyến khích sử dụng đồ trang điểm. Họ không trang điểm sáng sủa, vì điều đó bị xã hội ghét bỏ. Thay vào đó, họ sẽ thoa dầu thơm nhẹ, loại bỏ lông trên cơ thể và đôi khi làm trắng khuôn mặt.

Diễn viên Hollywood Clark Gable. Ảnh: Internet
Diễn viên Hollywood Clark Gable. Ảnh: Internet

Vào thế kỷ 17, ở Nhật Bản, nam diễn viên sân khấu sẽ trang điểm bắt mắt với màu đỏ tươi và màu đen trên nền trắng. Tiến gần hơn đến thời hiện đại, chúng ta phải kể đến thời đại Hollywood cũ, khi mà trang điểm nam trở thành xu hướng khi lên màn ảnh rộng và thu hút công chúng.

Mặc dù trang điểm không phải là điều mới mẻ đối với nam giới, nhưng cho đến thời điểm gần đây, chủ yếu là các diễn viên, nhạc sĩ mới trang điểm để lên màn ảnh và sân khấu. 

Nhiều sản phẩm làm đẹp nam đang xuất hiện trên thị trường

Mọi thứ đang dần thay đổi khi ngày càng nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm nam và bán những sản phẩm làm đẹp này tại các quầy làm đẹp dành cho nam trong cửa hàng. 

Tại sao ngày càng nhiều nam giới trang điểm?

Tất nhiên, nam giới có thể sử dụng mỹ phẩm truyền thống được thiết kế cho phụ nữ, nhưng một số nam giới có thể cảm thấy không thoải mái với điều đó. Vì vậy, sự lựa chọn của các sản phẩm làm đẹp cho nam giới càng rộng rãi, thì nam giới càng được khuyến khích dùng thử chúng.

Có nhiều người đàn ông ảnh hưởng đến trang điểm hơn

Chỉ riêng các sản phẩm làm đẹp được thiết kế dành cho nam giới có lẽ sẽ không đủ để tăng lượng nam giới bắt đầu trang điểm. Cần phải có những người truyền cảm hứng cho người khác để không sợ những khuôn mẫu và thử một cái gì đó mới. 

Chuyên gia trang điểm Manny Gutierrez (Manny MUA). Ảnh: Getty
Chuyên gia trang điểm Manny Gutierrez (Manny MUA). Ảnh: Getty

Trong các bài đăng và video hướng dẫn, những nghệ sĩ trang điểm này chia sẻ các kỹ thuật trang điểm có thể giúp nam giới tạo ra nhiều diện mạo khác nhau, từ nhẹ nhàng và tự nhiên đến tươi sáng. 

Nhưng điều quan trọng hơn là họ dạy cho khán giả tự tin hơn với vẻ ngoài của mình, yêu bản thân hơn và không sợ những kỳ thị và định kiến ​trên con đường thể hiện bản thân thông qua trang điểm.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement