Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao hôn nhân hạnh phúc hơn khi vợ gầy hơn chồng một chút?

Lối sống

12/06/2021 17:59

Khó có thể tin rằng cân nặng đóng một vai trò quan trọng trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng thật đáng ngạc nhiên là có một số bằng chứng ủng hộ nhận định này.

Theo một nghiên cứu, các cặp vợ chồng hài lòng và hạnh phúc hơn khi vợ gầy hơn chồng. Tại sao lại như vậy?

Kích thước cơ thể của các cặp đôi có thể đóng một vai trò quan trọng trong mối quan hệ của họ

Trong một cuộc khảo sát, các cặp vợ chồng mới cưới điền các câu trả lời về mức độ hài lòng trong vòng 4 năm/lần. Và kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy, trung bình, trong những cuộc hôn nhân mà người vợ mảnh mai hơn người chồng, cặp đôi đó hạnh phúc hơn.

5.jpg
Dainis Graveris - Unsplash

Kết quả này dựa trên chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) của các cặp vợ chồng, có thể tính toàn bằng cách sử dụng cân nặng và chiều cao của vợ và chồng.

Điều này không có nghĩa là phụ nữ cần phải ăn kiêng và tập thể dục một cách khắc nghiệt, mà ngược lại, nó chỉ đề cập đến chỉ số BMI của họ trong mối quan hệ vợ chồng.

Phụ nữ và đàn ông nhận thức về sự hấp dẫn khác nhau

Trong một nghiên cứu khác, đàn ông và phụ nữ được xem 100 bức ảnh khác nhau và được yêu cầu đánh giá mức độ hấp dẫn của họ đối với người trong ảnh. Đa phần đàn ông có xu hướng lựa chọn cùng một kiểu phụ nữ mà họ thấy hấp dẫn, trong khi kết quả ở phái nữ đa dạng hơn.

2(1).jpg
@canweallgo - Unsplash

Mẫu phụ nữ mà đàn ông ưa thích và thấy hấp dẫn hơn là gầy và quyến rũ, trong khi phụ nữ có vẻ ưa thích những người đàn ông gầy và cơ bắp. Tuy nhiên, cùng một bức ảnh về người đàn ông đó nhưng được một số phụ nữ cho điểm cao và một số phụ nữ cho điểm thấp.

Phụ nữ có xu hướng thích đàn ông to lớn do xu hướng tiến hóa và nguyên thủy

Ở thời kỳ nguyên thủy, con người sống trong các hang động và kiếm ăn chủ yếu bằng cách săn bắn, hái, lượm. Khi đó, phụ nữ có xu hướng coi những người đàn ông to lớn là những thợ săn mạnh mẽ, những người có thể bảo vệ họ và cung cấp thức ăn cho gia đình. Đây có thể là lý do tại sao, theo bản năng và tiềm thức, phụ nữ có xu hướng bị thu hút bởi những người đàn ông to cao hơn mình.

3(1).jpg
Tim Mossholder - Unsplash

Luôn luôn có những trường hợp ngoại lệ

Mặc dù các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, các cặp vợ chồng hài lòng và hạnh phúc hơn khi vợ gầy hơn chồng. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ. Vì còn nhiều yếu tố khác đóng vai trò quan trọng hơn trong một cuộc hôn nhân, chẳng hạn như sức khỏe tinh thần, mức thu nhập, đời sống xã hội... Điều này chứng minh rằng, với bất kỳ hình thức và tầm vóc nào thì phụ nữ cũng có thể hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân của mình. 

1(1).jpg
@canweallgo - Unsplash
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement