Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao cơ thể chúng ta có một số sợi lông mọc dài bất thường?

Sức khỏe

29/06/2021 17:44

Khi gãi cổ hoặc chạm vào cánh tay, chúng ta đột nhiên phát hiện ra những sợi lông dài và mỏng đến kỳ lạ, dường như chúng đã mọc chỉ sau một đêm. Vậy tại sao những sợi lông này lại xuất hiện?

Đừng lo lắng vì bạn không đơn độc và hiện tượng này xảy ra với rất nhiều người. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thuật ngữ nào để định danh cho những sợi lông dài mỏng mà chúng ta vô tình tìm thấy trên cơ thể.

Tại sao những sợi lông dài bất thường xuất hiện?

Các bác sĩ da liễu cho rằng, những sợi lông dài bất thường chủ yếu do nội tiết tố và di truyền, làm cho chúng mọc đặc biệt dài hơn so với những sợi khác.

2(1).jpg

Cụ thể, biến động nội tiết tố ngẫu nhiên làm cho một số nang lông vô tình được giữ lâu hơn trong "giai đoạn anagen". Ở đó, chúng phát triển rất tích cực. Do đó, các nang lông đơn độc này có nhiều thời gian hơn để mọc ra dài hơn.

Biến động nội tiết tố có thể xảy ra ở nhiều vùng trên cơ thể, chẳng hạn như cằm hoặc vùng chữ T... Và nếu những sợi lông này làm phiền bạn, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên nhổ chúng bằng nhíp như cách bạn vẫn thường làm.

Những sợi lông dài bất thường chỉ sau một đêm?

3(1).jpg

Một số người trong chúng ta đột nhiên tìm thấy những sợi lông dài bất thường này trên cơ thể và có cảm giác rằng chúng vừa mọc dài qua một đêm. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là nhận thức của chúng ta.

Những sợi lông này rất mỏng và gần như trùng với màu da, do đó rất khó phát hiện hoặc chúng ta không chú ý tới chúng. Đó là lý do tại sao đôi khi chúng ta có thể mất nhiều thời gian để tìm lại những sợi lông này.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement