Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao các mối quan hệ thời hiện đại lại dễ tan vỡ?

Xu hướng

11/01/2021 10:41

Xã hội phát triển giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống theo nhiều cách, song đây cũng là nguyên nhân khiến các mối quan hệ dần trở nên mong manh hơn.

Các mối quan hệ trong cuộc sống từ tình bạn, tình yêu hay tình cảm gia đình dường như rất dễ tan vỡ chỉ bởi những mối bất hòa nhỏ và không cách nào hàn gắn lại được. Theo Bright Side, dưới đây là những lý do dẫn đến hiện trạng trên.

1. Chưa sẵn sàng

Chúng ta thường không sẵn sàng để thỏa hiệp, hy sinh lợi ích cá nhân và yêu thương người khác một cách vô điều kiện. Thay vào đó, chúng ta lại muốn có mọi thứ cùng một lúc, càng không muốn bản thân phải chờ đợi bất kỳ điều gì.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cảm xúc không có chỗ để ươm mầm, mọi thứ đều được đặt trong giới hạn thời gian. Mãi rồi lý trí là thứ duy nhất còn tồn tại.

2. Nhầm lẫn tình yêu với những cảm giác khác

Chúng ta thường muốn gặp một người có thể cùng ta đi đến rạp chiếu phim hay nhà hàng hơn là một người có thể ở bên cạnh động viên vỗ về trong những giây phúc khó khăn nhất của cuộc sống.

Chúng ta muốn một cuộc sống thật sôi động cùng với một "đối tác" vui vẻ có thể sẵn sàng lao vào những cuộc phiêu lưu. Nhưng rốt cuộc, sau những cảm tình dành cho nhau, ta lại ngại phải thay đổi để trở thành một con người có thể thấu hiểu đối phương.

Và thế là mối quan hệ kết thúc.

3. Quá nóng vội

Khi chúng ta yêu, chúng ta đều mong muốn các mối quan hệ gắn kết lâu dài. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu chúng ta thật sự thấu hiểu lẫn nhau, và chỉ có thể xảy ra sau nhiều năm bên nhau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày nay, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, cuộc sống không có gì đáng để họ dành thời gian và sự kiên nhẫn, kể cả tình yêu.       

4. Bị mắc kẹt trong lối suy nghĩ

Sau một thời gian, chúng ta không còn thời gian và không gian cho tình yêu, vì quá mải mê chạy theo lợi ích vật chất.

5. Lãng phí sức lực của mình

Nhiều người thích dành một giờ để gặp hàng trăm người khác nhau hơn là một ngày với một người. Ngày nay, chúng ta thường quan niệm gặp gỡ mọi người hơn là làm quen với họ. Chúng ta tham lam và muốn mọi thứ cùng một lúc.

Nhiều người bắt đầu các mối quan hệ và kết thúc chỉ trong thời gian ngắn ngủi, vì họ đã tìm thấy một mối quan hệ tốt hơn. Ta không trao những gì tốt nhất của mình cho một người, nhưng ta lại muốn người đó trở nên hoàn hảo, như việc chúng ta có thể hẹn hò với rất nhiều người, nhưng lại không cho ai cơ hội.

6. Quá phụ thuộc vào công nghệ

Nhiều người tự hỏi với bản thân: tôi đã sống thế nào trước khi công nghệ phát triển như thế này?

Tất cả thời gian rảnh của con người hiện đại giờ dành vào việc nhắn tin, lướt mạng xã hội, gọi video call thay vì thực sự gặp nhau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chúng ta dành hàng đêm để trao nhau những tin nhắn ngọt ngào, kể mọi thứ trên đời, nhưng khi gặp nhau thì chẳng có gì để nói cả. Có lẽ, màn hình smartphone đã thành lá chắn hoàn hảo cho những con người sợ phải bộc lộ bản thân. 

7. Cả thèm chóng chán

Ý tưởng ổn định cuộc sống nghe có vẻ quá đáng sợ đối với một số người. Đối với họ, không có gì là vĩnh viễn, và việc dành cả cuộc đời bên ai đó là một việc quá xa xỉ.

8. Dễ dàng hơn với quan điểm "sống thử"

Thế hệ ngày nay phân biệt rạch ròi về khái niệm giữa tình dục và tình yêu. Nhiều người có xu hướng chọn sống thử trước khi quyết định xem có tiến đến hôn nhân hay không.

9. Sợ hãi mọi thứ

Nhiều người sau một vài đổ vỡ bắt đầu sợ một mối quan hệ mới, sợ cảm giác thất vọng, sợ tổn thương. Đó là những lý do mà ta không mở lòng để người khác bước vào cuộc sống của mình.

Bạn có thể tự xây nên bức tường bảo vệ bản thân, nhưng đôi khi nó quá dày, quá cao để thực sự thấy những gì đang diễn ra bên ngoài.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement