Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao các cặp vợ chồng hạnh phúc thường thích ngủ riêng?

Lối sống

16/07/2021 18:24

Trái với quan điểm của nhiều người là vợ chồng phải ngủ cùng nhau, ngày này các cặp vợ chồng hạnh phúc thường thích ngủ riêng.

Trong khi nhiều người tin vào câu nói "vợ chồng ngủ riêng dễ xa nhau" thì có một số nghiên cứu cho thấy điều ngược lại. Việc ngủ trên những chiếc giường khác nhau có thể mang đến cảm giác dễ chịu như những người khác ngủ chung giường với bạn đời của họ.

Một đêm không ngon giấc có thể biến những người yêu nhau thành kẻ thù của nhau

Theo một nghiên cứu, ngủ chung giường với bạn tình có tật xấu khi ngủ có thể khiến bạn mất 49 phút ngủ mỗi đêm. Và, khi một bên không có giấc ngủ ngon vì người kia, rất có thể sẽ dẫn đến mâu thuẫn giữa họ vào ngày hôm sau.

6.jpg

Trên thực tế, nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những cặp đôi có xu hướng ngủ không ngon giấc sẽ có xích mích nặng hơn và thường xuyên hơn những cặp thức dậy và nghỉ ngơi đầy đủ. Mặt khác, những người có giấc ngủ ngon thường có tâm trạng tốt, mức độ căng thẳng thấp hơn và kiên nhẫn hơn.

Giận đối phương vì bạn không thể ngủ ngon giấc có thể hủy hoại mối quan hệ

Ngáy, trằn trọc hoặc trùm kín chăn khi ngủ chỉ là một vài trong số rất nhiều lý do khiến các cặp vợ chồng chọn ngủ trên các giường khác nhau hoặc thậm chí là trong các phòng khác nhau. Nằm thức lắng nghe đối phương ngáy trong khi cố gắng để bản thân ngủ có thể dẫn đến sự tức giận và căng thẳng với bạn đời của bạn.

7.jpg

Theo Jennifer Adams, tác giả cuốn sách Sleeping Apart Not Falling Apart, ngủ trong phòng ngủ riêng thậm chí có thể giúp mối quan hệ phát triển mạnh mẽ vì cả hai đều không bị thiếu ngủ.

Mỗi người có thể điều chỉnh điều kiện ngủ cho phù hợp với mình

Tina Cooper, một nhân viên xã hội chia rằng, hai vợ chồng quyết định ngủ riêng vì thói quen ngủ trái ngược nhau. "Tôi là một 'con cú đêm', anh ấy là một 'con chim sớm'. Tôi cần những âm thanh êm dịu để chìm vào giấc ngủ, còn anh ấy thích sự im lặng. Anh ấy thích một tấm nệm cứng, còn tôi thích những chiếc gối mềm mại", Tina nói.

8.jpg

"Bởi vì tôi không thích ánh sáng mặt trời đầu ngày nên bạn trai tôi đã nhường cho tôi phòng ngủ chính, nơi ít ánh sáng. Anh ấy có căn phòng của riêng mình, nơi đón được ánh bình minh mà anh ấy yêu thích", cô chia sẻ thêm.

Cách bạn dành cả đêm trong phòng ngủ chung với bạn đời cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động ban ngày, sự hài lòng trong hôn nhân cũng như sức khỏe tâm lý và thể chất của bạn. Và khi hai người có thói quen và lịch trình đi ngủ khác nhau nhưng lại cố làm hài lòng nhu cầu của đối phương có thể gây hại cho mối quan hệ lâu dài của cả hai.

9.jpg

Ngủ trong những phòng ngủ khác nhau với người yêu đồng nghĩa với việc cả hai sẽ có một nơi dành riêng cho mình, nơi bạn có thể thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Bằng cách này, cả hai bạn có thể thỏa mãn nhu cầu của mình mà không phải lo lắng về việc có làm phiên đối phương hay không khi bạn muốn xem tập mới nhất của một chương trình trước khi đi ngủ.

Giấc ngủ bị xáo trộn có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn

Trong đêm, não của chúng ta quay vòng qua các giai đoạn của giấc ngủ nhiều lần: ngủ nhẹ, ngủ sâu và REM (ngủ chuyển động mắt nhanh). Nhưng khi bạn làm gián đoạn chu kỳ với việc thức dậy vào ban đêm, điều đó có nghĩa là não của bạn dành nhiều thời gian hơn trong giai đoạn ngủ nhẹ và bỏ lỡ giai đoạn REM. Và nếu không có đủ REM, tình trạng cảm xúc và hiệu suất nhận thức của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

10.jpg

Giấc ngủ bị gián đoạn cũng có thể gây ra các hậu quả sức khỏe ngắn hạn và dài hạn, như tăng huyết áp, các vấn đề liên quan đến cân nặng, các vấn đề sức khỏe tâm thần, giảm chất lượng cuộc sống...

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement