Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao các cặp đôi chênh lệch tuổi tác lớn lại hạnh phúc hơn?

Lối sống

15/07/2021 09:11

Tinh yêu không hề có một khuôn mẫu nào cả. Và theo các nhà tâm lý học, các mối quan hệ chênh lệch tuổi tác có thể mang đến nhiều hạnh phúc hơn.

Bất chấp những khác biệt về văn hóa, chủng tộc, ngôn ngữ, có vẻ như mọi cặp đôi trên thế giới đều có ít nhất một điểm chung. Đó là phần lớn người chồng đều lớn tuổi hơn người vợ. Nhưng nếu nhìn qua số tuổi chênh lệch trung bình, chúng ta sẽ thấy rằng có đủ loại cặp đôi, bao gồm cả những cặp đôi chênh lệch tuổi đáng kể.

Chênh lệch tuổi tác không phải là vấn đề lớn

Ngay khi công chúng biết về một cặp đôi nổi tiếng chênh lệch tuổi tác đáng kể, ngay lập tức nó sẽ trở thành tin tức lớn và thu hút nhiều người. Điều này nói lên thực tế rằng, xã hội của chúng ta vẫn còn sự kỳ thị đối với những mối quan hệ này.

9.jpg

Đặc biệt, trong một mối quan hệ mà người phụ nữ lớn tuổi hơn thì cô ấy thường phải nhận nhiều lời chỉ trích, không giống như mối quan hệ mà trong đó người đàn ông lớn tuổi hơn.

Mặt khác, các nhà tâm lý học cũng chỉ ra rằng, chỉ có phụ nữ mới bị gọi bằng những từ xúc phạm như "báo sư tử" hay "kẻ đào mỏ", trong khi đàn ông thường được ca ngợi. Đây rõ ràng là một tiêu chuẩn kép. 

Đâu mới là điều quan trọng khi xác định quan hệ?

Điều quan trọng nhất cần xem xét trong một mối quan hệ là cả hai có đạt được những gì họ muốn hay không. Theo một nghiên cứu, cả đàn ông và phụ nữ đều hài lòng hơn khi có bạn tình trẻ tuổi hơn, ít nhất là khi bắt đầu mối quan hệ của họ.

10.jpg

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khẳng định rằng, những phụ nữ đặc biệt hẹn hò với đàn ông trẻ tuổi thường cảm thấy tự tin và năng động hơn.

Chênh lệch bao nhiêu tuổi là phù hợp?

Không có câu trả lời nào là hoàn toàn chính xác cả, vì mỗi người là một cá thể riêng và không có một khuôn mẫu nào cho việc yêu nhau.

Tuy nhiên, một số quy tắc thông thường vẫn được áp dụng. Đó là bạn và đối phương nên có chung sở thích, mục tiêu tương lai và hiểu về những mối quan hệ xung quanh của nhau. 

11.jpg

Thật thú vị khi một số nhà nghiên cứu cho rằng, điều quan trọng không phải là tuổi thực của bạn, mà là tuổi nhận thức của bạn. Vì vậy, điều này cũng cần được xem xét.

Sự khác biệt của các cặp đồng tính

Các nghiên cứu cho thấy rằng trong các cuộc hôn nhân đồng giới, sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người thường lớn hơn so với những cặp đôi khác giới. Không chỉ vậy, các cặp đồng tính chênh lệch nhau với "khoảng cách thế hệ" thậm chí phải đối mặt với nhiều chỉ trích hơn. 

13.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement