Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao BlackPink, BTS được chọn làm đại sứ thương hiệu xa xỉ?

Thời trang

17/05/2021 13:06

Một loạt các chiến dịch quảng bá cho các thương hiệu cao cấp ở châu Á đánh dấu bước chuyển mình khỏi việc chọn những ngôi sao đáp ứng các tiêu chuẩn truyền thống của Hollywood về vẻ đẹp, theo SCMP.
news

Các chuyên gia cho rằng đại dịch COVID-19 là một lý do cho việc chuyển từ quảng cáo lấy người da trắng làm trung tâm và tầm quan trọng của khách hàng Trung Quốc đối với hàng xa xỉ.

Trước đây, các thương hiệu xa xỉ có xu hướng chọn các nữ diễn viên và ca sĩ nổi tiếng ở Mỹ và Châu Âu làm đại sứ toàn cầu của họ.

c16a26ac-b202-11eb-93b7-03206dd91175_image_hires_140208-1-.jpg

Họ được trả chi phí cao hơn nhiều so với các đồng nghiệp trong khu vực, và khuôn mặt của họ được hiển thị trên các bảng quảng cáo và trên tạp chí trên khắp thế giới, không chỉ ở quê nhà.

Trong một động thái minh họa nền văn hóa đã thay đổi nhiều như thế nào trong năm qua. Thành viên nhóm BlackPink liên tục trở thành đại sứ thương hiệu của các nhà mốt hàng đầu. BTS trở thành đại sứ thương hiệu cho Louis Vuitton vào tháng trước. Họ sẽ quảng bá quần áo và phụ kiện của hãng trên khắp thế giới.

af1c9642-b202-11eb-93b7-03206dd91175_972x_140208.jpg

“Tôi rất vui khi BTS tham gia Louis Vuitton. Tôi rất mong đợi sự hợp tác tuyệt vời này sẽ thêm một chương hiện đại cho Ngôi nhà - văn hóa sang trọng và đương đại", Virgil Abloh - giám đốc Louis Vuitton Men - bày tỏ.

 “Tôi nóng lòng muốn chia sẻ tất cả những dự án rất thú vị mà chúng tôi đang thực hiện”.

Vì sai lại BTS, bởi BTS có một lượng lớn thế hệ Z theo sau, nhưng hơn thế nữa, họ đại diện cho việc rời xa các tiêu chuẩn truyền thống về cái đẹp của Hollywood và họ cho thấy có một tầm nhìn mới cho tương lai của hãng. 

Trang Instagram toàn cầu của hãng hiện tràn ngập ảnh BTS, bao gồm cả hình ảnh nhóm mặc đồ hiệu đến lễ trao giải Grammy đầu năm nay.

Theo SCMP, BTS không phải là ngôi sao K-pop duy nhất tham gia vào thế giới thời trang xa xỉ theo cách này. Mùa hè trước, Rosé từ nhóm nhạc nữ K-pop Blackpink đã đóng vai chính trong một chiến dịch toàn cầu cho Saint Laurent và năm nay đã được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co.

e3d0f810-b202-11eb-93b7-03206dd91175_972x_140208.jpeg
Rosé từ Blackpink đã đóng vai chính trong một chiến dịch toàn cầu cho Saint Laurent vào năm ngoái. Ảnh: SCMP

Các thành viên ban nhạc Jisoo và Lisa đã làm theo - Jisoo hiện đang trình làng Bộ sưu tập Dior Cruise cho năm 2021 và Lisa đã được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho Celine.

Tuy nhiên, mặc dù thẩm mỹ như búp bê của các mỹ nam Hàn Quốc đã khiến các thương hiệu làm đẹp trên thế giới kiếm bộn tiền , nhưng không phải chỉ có các sao Hàn mới được làm đại sứ cho người nổi tiếng.

Armani Beauty đã đặt tên cho Nam diễn viên kiêm ca sĩ người Trung Quốc Jackson Yee với tư cách là đại sứ toàn cầu mới về trang điểm và chăm sóc da, trong khi người mẫu Nhật Bản Koki gần đây đã được làm một cho Estée Lauder.

Với sự thay đổi nhanh chóng như vậy trong một khoảng thời gian ngắn, liệu hàng loạt chiến dịch mới ở châu Á này có thể liên quan đến đại dịch không?

Nói về xu hướng chọn sao châu Á, Rocky Chi - chuyên gia về phong cách sang trọng ở London, Anh - nói: "Doanh số bán hàng ở châu Âu đã giảm mạnh. Các thương hiệu phải đối mặt với thực tế là tỷ lệ khách hàng lớn nhất của họ đến từ châu Á".

f7607252-b202-11eb-93b7-03206dd91175_972x_140208.jpg
Jackson Yee trong một chiến dịch của Emporio Armani. Ảnh: SCMP

Đồng ý với Charlie Gu, một chuyên gia tiếp thị có trụ sở giữa Thượng Hải ở Trung Quốc và San Francisco ở Mỹ, ông nói: “Châu Á, đặc biệt là khu vực Trung Quốc, đã đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong suốt COVID-19. “Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đang nâng tầm những người nổi tiếng châu Á lên vị trí đại sứ toàn cầu để thúc đẩy sự phấn khích trong khu vực, với hy vọng tăng doanh số bán hàng”.

Một số ngôi sao châu Á này vẫn chưa được biết đến rộng rãi ở phương Tây, nhưng đối với một số thương hiệu thì đây đơn giản là vấn đề ngược lại của vấn đề mà họ gặp phải trước đây - đó là nhiều ngôi sao Hollywood không đặc biệt nổi tiếng ở Trung Quốc nhưng vẫn được in trên các biển quảng cáo trên khắp đất nước.

d2d8baa2-b202-11eb-93b7-03206dd91175_972x_140208.jpg
Lisa của Blackpink trong một chiến dịch của Celine.

Với mức gia tăng phổ biến của thói quen làm đẹp Hàn Quốc cũng như sự thống trị của khách hàng Trung Quốc trong thế giới xa xỉ, việc các thương hiệu tập trung vào khách hàng châu Á không phải điều quá khó hiểu.

Charlie Gu cho biết thêm: "Sức hấp dẫn toàn cầu từ Kpop và sự công nhận ngày càng tăng của các tài năng châu Á ở Hollywood góp phần tạo nên hiện tượng mới này.

Lễ trao giải Oscar năm nay thực sự đột phá đối với các tài năng châu Á. Họ có xu hướng thu hút khán giả trẻ. Việc chọn họ làm đại sứ toàn cầu cũng có thể giúp thu hẹp khoảng cách tuổi tác về chi tiêu xa xỉ ở phương Tây. Ngoài ra, nó giúp các thương hiệu mở rộng sức hấp dẫn đối với gen Z".

Thêm vào đó, các phong trào bình đẳng ở Mỹ đã đẩy xu hướng này lên cao hơn để thoát khỏi cảnh quảng cáo chỉ lấy người da trắng làm trung tâm. Hành động chống lại người châu Á tăng vọt trong đại dịch đến mức hashtag #StopAsianHate trở nên thịnh hành trên mạng xạ hội.

357a1e6c-b203-11eb-93b7-03206dd91175_972x_140208.jpg
Người mẫu Nhật Bản Koki gần đây đã được làm đại sứ cho Estée Lauder. Ảnh: SCMP

Trong hoàn cảnh này, cộng đồng châu Á, những nhân vật nổi bật trong lĩnh vực thời trang bao gồm Anna Sui, Phillip Lim và Susie Bubble đã lên tiếng về tầm quan trọng của việc quảng bá các nhà thiết kế và người mẫu châu Á, đồng thời đang thúc đẩy sự đa dạng và bao trùm hơn trong quảng cáo.

Nhà thiết kế Jason Wu cho biết trong một bài báo vào tháng 3 cho tạp chí thời trang Vogue : “Khi lớn lên, tôi nhận ra rằng, không có nhiều đại diện châu Á trong lĩnh vực thời trang. “Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta đứng lên như một cộng đồng để thúc đẩy sự thay đổi và chấp nhận.”

Hy vọng rằng những người nổi tiếng châu Á cuối cùng cũng đã đứng trước một loạt các chiến dịch, thời điểm đó đã đến.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ