Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao ăn nho khô mỗi ngày vừa khỏe lại vừa đẹp?

Sức khỏe

16/06/2020 17:45

Nho khô được biết đến với những lợi ích giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như tác động tích cực của nó đối với mắt, răng, tóc và xương.

Nho khô là một trong những loại hoa quả sấy khô tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm chứng đầy hơi, điều trị thiếu máu, cải thiện đời sống tình dục…

Tại sao ăn nho khô mỗi ngày vừa khỏe lại vừa đẹp?

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các chất kali, chất xơ, polyphenol, axit phenolic, tannin, chất chống oxy hoá trong nho khô kích thích sự đốt cháy cholesterol cũng như làm giảm huyết áp, tăng cường sức khoẻ tim mạch tốt.

Ngăn ngừa ung thư

Đây có thể là một trong những tác dụng của nho khô mà bạn không ngờ đến, đó là khả năng chống ung thư. Nho khô có hàm lượng catechins cao giúp chống lại căn bệnh ung thư. Catechins là các chất chống oxy hóa polyphenolic có trong máu, có chức năng loại bỏ các gốc tự do trôi nổi trong cơ thể là một trong những yếu tố cơ bản dẫn đến sự phát triển tự nhiên của các tế bào ung thư. 

Hàm lượng chất xơ cao giúp thúc đẩy sự bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể, do đó giúp loại trừ chất độc, ngăn chặn ung thư. Vì vậy, bổ sung nho khô vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp ngăn ngừa ung thư, hoặc làm chậm tiến trình của căn bệnh nguy hiểm này.

Bổ sung năng lượng, tăng cường sức khỏe

Nho khô giúp bổ sung năng lượng một cách lành mạnh vì chúng có nhiều fructose và glucose. Nho khô là một thành phần lý tưởng trong chế độ ăn uống cho vận động viên hoặc những người tập thể hình, những người cần có nguồn năng lượng mạnh mẽ, hoặc cho những ai muốn cải thiện cân nặng mà không bị tích lũy lượng cholesterol không lành mạnh.

Tại sao ăn nho khô mỗi ngày vừa khỏe lại vừa đẹp?

Điều trị rối loạn cương dương

Nho khô từ lâu đã được biết đến như một loại thực phẩm có khả năng kích thích ham muốn tình dục. Nho khô có công dụng này chủ yếu là do sự hiện diện của một axit amin có tên gọi là arginine, rất có lợi trong điều trị rối loạn cương dương. Arginine được coi là loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên. Sử dụng trái cây sấy khô hàng ngày cũng giúp tăng thời gian tình dục.

Điều hòa huyết áp

Nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của nho khô trong việc điều hòa huyết áp nhờ trong nho khô có Kali. Kali là chất khoáng giúp giảm sự căng thẳng của mạch máu và giảm huyết áp. Hơn nữa, chất xơ trong những quả nho khô cũng ảnh hưởng đến sinh hóa của mạch máu và giảm độ cứng của chúng, từ đó làm giảm chứng tăng huyết áp.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Trong một số nghiên cứu, nho khô đã được chứng minh là làm giảm đáp ứng insulin sau bữa ăn, điều này có nghĩa là chúng có thể ổn định sự đột biến hoặc sự lao dốc lên insulin sau bữa ăn có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường.

Chúng cũng giúp điều chỉnh sự giải phóng leptin và ghrelin, những chất kích thích tố có trách nhiệm nói với cơ thể khi đói hoặc đầy. Bằng cách kiểm tra các hoóc môn này, những người ăn nho khô có thể cải thiện cơ hội duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Điều trị bệnh thiếu máu

Raisin chứa một lượng sắt đáng kể, giúp trực tiếp điều trị bệnh thiếu máu. Nó cũng chứa nhiều thành phần của phức hợp vitamin B rất cần thiết cho sự hình thành máu mới. Hàm lượng đồng cao cũng giúp sản xuất hồng cầu.

Tại sao ăn nho khô mỗi ngày vừa khỏe lại vừa đẹp?

Chữa sốt

Phenolic phytonutrients, nổi tiếng với tính chất diệt khuẩn, kháng sinh, và chất chống oxy hóa, có rất nhiều trong nho khô và có thể giúp chữa bệnh sốt nhẹ bằng cách chống lại các nhiễm trùng do virus và vi khuẩn.

Chăm sóc răng miệng

Axit Oleanolic, một trong những chất phytochemicals có trong nho khô, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ răng của bạn chống lại vi khuẩn, sâu răng và nứt gãy. Nó có hiệu quả ngăn ngừa sự phát triển của Streptococcus mutans và Porphyromonas gingivalis, hai trong số các loài vi khuẩn mạnh nhất gây ra sâu răng. Ngoài ra, nho khô rất giàu canxi, giúp củng cố và khử men răng. Ăn nho cũng sẽ giúp bạn phòng bệnh viêm nướu và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng.

Bảo vệ mắt

Nho khô có chứa các dưỡng chất chống oxy hóa và giàu chất polyphenolic, rất tốt cho đôi mắt bạn. Chúng có chức năng bảo vệ đôi mắt khỏi những tác hại của các gốc tự do (chất oxy hóa) gây ra, dưới dạng thoái hóa điểm vàng, suy giảm thị lực do tuổi tác và đục thủy tinh thể.

Bảo vệ gan

Nho khô giàu chất bioflavonoids bảo vệ bạn khỏi sự hoạt động của các gốc tự do. Nước ngâm nho khô, hay còn gọi là phương pháp detox giải độc gan từ nho khô giúp thanh lọc, giải độc cho gan hiệu quả.

Tại sao ăn nho khô mỗi ngày vừa khỏe lại vừa đẹp?

Giảm đau khớp

Một trong những tác dụng của nho khô được biết đến khá phổ biến đó là giúp giảm đau xương khớp. Nho khô có nguồn polyphenol tự nhiên và chất chống oxy hoá, có đặc tính chống viêm rất mạnh. Nho khô ngâm giấm là một phương thuốc dân gian phổ biến giúp giảm đau mãn tính, đặc biệt là đau khớp. 

Chữa mất ngủ

Thiếu máu do thiếu sắt có thể là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ của bạn, và vì vậy, việc ăn các loại nho khô giàu sắt có thể giúp mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Chống lão hóa, chăm sóc da

Chất chống oxy hoá và vitamin C trong nho khô giúp giữ cho làn da luôn rạng rỡ, căng mịn và trẻ trung. Ăn nho khô có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về da như vẩy nến và mụn vì chúng có đặc tính diệt khuẩn mạnh. Đặc biệt, nho khô còn chứa collagen giúp tái tạo, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Cho bạn một mái tóc bóng đẹp

Ăn nho khô hàng ngày giúp cho mái tóc bóng và dày. Nhờ hàm lượng vitamin C có trong nho khô giúp làm giảm tổn thương tế bào. Các tính năng chống viêm của chúng giúp ngăn ngừa kích ứng da đầu, gàu và sạm bong.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement