Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao Amazon ra mắt một loạt thiết bị lập dị nhưng vẫn 'hút khách'?

Số hóa

30/09/2021 10:55

Một loạt các thiết bị mới của Amazon sẽ ra mắt vào mùa thu này, bao gồm cả các sản phẩm thiết thực và lập dị.
news

Amazon đã tổ chức một sự kiện trực tuyến vào hôm 28/9 để giới thiệu một loạt các sản phẩm mới, bao gồm các bản cập nhật cho dòng Echo và các sản phẩm bảo mật Ring.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ này còn tiết lộ một số thiết bị kỳ quặc, trong đó có máy chiếu tương tác dành cho trẻ em và một robot trong nhà có bánh xe gọi là Astro.

Nhiều sản phẩm trong số này cho thấy sức mạnh ngày càng tăng giữa các thương hiệu phần cứng của Amazon, chẳng hạn như Ring Alarm Pro kết hợp hệ thống bảo mật với bộ định tuyến Wi-Fi Eero.

Một số sản phẩm khác có vẻ như được phát triển để cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm phổ biến trên thị trường, nhiều sản phẩm hiện đang được bán trên Amazon. 

Những sản phẩm được xem là thiết thực

1. Máy điều nhiệt thông minh

Máy điều nhiệt thông minh của Amazon, hợp tác với Honeywell Home, hoạt động giống như các thiết bị khác trên thị trường, bao gồm cả dòng Nest của Google. Thiết bị này kết nối với Alexa và có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ khi nó cho rằng bạn đang ở nhà hoặc đi vắng và hoạt động theo quy trình đặt trước. 

smart-thermostat-amazon.jpg
Máy điều nhiệt thông minh của Amazon sẽ có giá 59,99 USD. Ảnh: Amazon

Phó chủ tịch cấp cao về thiết bị & dịch vụ của Amazon, Dave Limp, cho biết trong buổi thuyết trình rằng, công ty đang hướng đến mục tiêu giảm giá cho các sản phẩm như vậy nên nó sẽ có giá 59,99 USD.

2. Màn hình thông minh

Amazon giới thiệu bản nâng cấp Echo Show 15 mới với màn hình thông minh 15,6 inch, có thể gắn trên tường hoặc đặt trên giá đỡ. Nó có thể hiển thị lịch gia đình, các ghi chú hoặc phát trực tuyến nội dung. 

echo-show-15.jpg
Echo Show 15 có màn hình 15,6 inch, có giá 249,99 USD. Ảnh: Amazon

Echo Show 15 có thêm tính năng tùy chọn mới, được gọi là Visual ID, có thể nhận dạng khuôn mặt của bạn và hiển thị nội dung được cá nhân hóa, chẳng hạn như nhạc đã phát gần đây. Bạn có thể dạy Alexa nhận ra âm thanh, chẳng hạn như tiếng bíp của tủ lạnh khi nó được mở. 

Màn hình thông minh này sẽ ra mắt vào cuối năm nay với giá 249,99 USD.

3. Dây đeo thể dục

Dây đeo thể dục Halo View mới có màn hình được tích hợp sẵn và thiết kế Fitbit-esque khác biệt. Thiết bị đeo này có giá 79,99 USD, không bao gồm micrô tích hợp mà các phiên bản trước đã có.

Amazon đang bổ sung các bài tập và kế hoạch dinh dưỡng cụ thể trong các bữa ăn cho các thành viên của Halo với giá 3,99 USD/tháng sau năm đầu tiên, bao gồm cả việc nghe nhạc.

Các thiết bị được xem là kỳ quặc

Ngoài những sản phẩm khá thiết thực ở trên, Amazon cũng công bố một số sản phẩm nổi bật và được xem là kỳ quặc.

1. Máy chiếu tương tác phát sáng cho trẻ em

Amazon Glow trông rất giống chiếc điện thoại di động khổng lồ mà Gordon Gekko sử dụng trong bộ phim “Wall Street”. Tuy nhiên, nó không phải là công cụ dành cho một nhà đầu tư tàn nhẫn như trong phim. Thiết bị Glow được thiết kế để trẻ em và người lớn chơi, vẽ và đọc cùng nhau khi họ không ở cùng nhau.

amazon-glow.jpg
Amazon Glow là một máy chiếu tương tác cho phép người lớn chơi, vẽ và đọc từ xa với trẻ em. Ảnh: Amazon

Thiết bị này có hình chữ L, có chân đế ở phía sau giúp giữ nó thẳng đứng và ổn định. Ở mặt trước là màn hình 8 inch thẳng đứng. Phía trên là một máy chiếu có thể chiếu không gian tương tác, cảm ứng lên một tấm thảm có kích thước 19 inch theo đường chéo.

Máy chiếu của Glow chiếu nội dung lên một tấm chiếu và người lớn ở đầu bên kia của cuộc gọi video có thể tương tác với nội dung đó bằng ứng dụng Glow trên các thiết bị iOS, Android hoặc Kindle Fire. 

Cha mẹ có thể chọn các số liên lạc xuất hiện trên màn hình của trẻ như các thành viên gia đình và bạn bè, mà trẻ có thể gọi để bắt đầu một buổi chơi.

amazon-glow(1).jpg
Người lớn có thể kiểm soát và tương tác với những gì trẻ em nhìn thấy trên Glow bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Ảnh: Amazon

Amazon Glow có giá 249,99 USD, sẽ được bán qua thư mời, bao gồm một năm đăng ký Kids và sách phù hợp với lứa tuổi cùng với các nội dung khác. 

Sau đó, nó sẽ có giá 69 USD/năm nếu đăng ký thành viên Prime, 99 USD/năm nếu không đăng ký. Các thành viên Prime có thể mở khóa sách và trò chơi ảo, chẳng hạn như câu đố hoạt động với các mảnh tangram đi kèm.

2. Hệ thống chuông báo động sẵn sàng cho thảm họa

Ring Alarm Pro là thiết bị bảo mật kết hợp bộ định tuyến Wi-Fi lưới Eero. Nghe có vẻ là một thiết bị bảo mật gia đình thông thường nhưng nó có một "vũ khí" bí mật. Đó là có thể duy trì hoạt động và trực tuyến ngay cả khi điện và băng thông rộng tại nhà của bạn bị ngắt.

Ring Alarm Pro có giá khởi điểm là 249,99 USD, có pin dự phòng cũng như 3 gigabyte dữ liệu di động, được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba. Nếu bạn đăng ký gói Ring Protect Pro, có giá 20 USD/tháng thì có các dịch vụ như lưu trữ video Ring và bảo mật internet của Eero.

ring-alarm-pro.jpg
Ring Alarm Pro là một hệ thống na ninh gia đình với bộ định tuyến Eero Wi-Fi 6 được tích hợp sẵn, có thể cung cấp mạng di động dự phòng với một khoản phí. Ảnh: Amazon

Ring Alarm Pro cũng có một tùy chọn để lưu trữ cục bộ cảnh quay camera Ring, thông qua thẻ MicroSD 64GB đi kèm. Các nhà phát triển cho biết, nó có thể lưu trữ khoảng 47 giờ video clip.

Ngoài ra, Ring sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký bảo vệ ảo, hoạt động tương tự như các hệ thống an ninh gia đình được giám sát từ xa truyền thống, với các tác nhân của con người.

3. Robot trong nhà Astro

Astro là một robot tự động được hỗ trợ bởi Alexa. Nó trông giống như "đứa con" của WALL-E và EVE. Về cơ bản, nó là một Echo Show 10 cưỡi một chiếc xe ba bánh. Astro có màn hình 10 inch, bề ngoài là khuôn mặt của robot và thùng hàng có thể chở tới 4,4 pound.

Astro sử dụng máy ảnh và các cảm biến khác để theo dõi bạn khắp nhà khi đang phát nhạc hoặc phát trực tuyến cuộc gọi video. Nguồn: Amazon

Astro có thể làm những điều mà Alexa có thể. Sự khác biệt giữa Astro và Echo là Astro có thể theo bạn quanh nhà hoặc ít nhất là một tầng, vì Astro không thể leo cầu thang. 

Astro cũng có thể trở thành robot bảo mật cá nhân của bạn, giống như các loại ở trung tâm thương mại. Tuy nhiên, nó nhỏ hơn và dễ thương hơn. Khi bạn nói “Astro”, màn hình sẽ nghiêng lên để nhìn bạn.

Astro có thể kiểm tra một khu vực nếu nhận được tín hiệu bất thường từ cảm biến Ring hoặc máy ảnh. Khi vắng nhà, bạn có thể yêu cầu Astro đi tuần tra thường xuyên. Nó có một kính tiềm vọng với một máy ảnh 12 megapixel và có thể nâng lên đến 42 inch, độ cao của đa số các mặt bàn. 

astro-robot.jpg
Astro có thể hoạt động như một nhân viên bảo vệ khi bạn đi vắng và tuần tra nhà của bạn để tìm những kẻ xâm nhập. Astro có thể hoạt động trong 1 tầng vì nó không thể leo cầu thang. Ảnh: Amazon

Giống như các thiết bị Alexa khác, Astro có nút bảo mật tắt micrô/máy ảnh. Ngoài ra, người dùng có thể tạo các khu vực ngoài giới hạn mà robot sẽ không đi vào, ngay cả khi nó phát hiện hoạt động ở đó.

Pin của bot có thể kéo dài 2 giờ gọi điện video hoặc nhiều giờ cho các tác vụ nhỏ hơn, sau đó nó cần phải sạc.

Robot tạo và lưu trữ bản đồ 3-D về ngôi nhà của bạn, vì vậy bạn có thể nói “Vào bếp” và nó sẽ phóng to ở đó. Tốc độ tối đa của nó là khoảng 3 feet/giây và các cảm biến xung quanh robot sẽ yêu cầu nó phanh lại nếu bị ai đó chặn đường. 

Nếu ai đó trong nhà bếp đặt một lon bia vào thùng hàng của nó và nói "Astro, mang cái này ra phòng khách", robot sẽ đi đến phòng khách và tìm người để chuyển hàng.

Astro sẽ có giá 999,99 USD và sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay.

Lập dị là một chiến lược của Amazon

Trong những năm trước, chúng ta đã thấy một chiếc nhẫn thông minh mà bạn có thể thì thầm các lệnh Alexa vào ngón tay và một máy in ghi chú đặc biệt kỳ lạ. 

Khi Amazon phát hành chiếc Echo đầu tiên vào năm 2014, một chiếc loa robot luôn lắng nghe cũng có vẻ lập dị. Và Amazon chỉ bán những thứ này với số lượng hạn chế.

Máy bay không người lái bảo mật tự động được Amazon công bố vào năm ngoái. Nguồn: Amazon

Ông Newman cho biết: “Các sản phẩm kỳ quặc chắc chắn sẽ thúc đẩy rất nhiều sự quan tâm. Và Amazon có bảng cân đối kế toán cũng như kế hoạch R&D để chấp nhận một số rủi ro".

Một sản phẩm độc đáo khác được Amazon công bố vào năm ngoái và rất nhiều người quan tâm là máy bay không người lái bảo mật tự động cho ngôi nhà. Thiết bị này đang được chuyển đến cho những khách hàng ở Mỹ, nhưng chỉ khi bạn có thư mời mua. 

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ