Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tài sản của Jeff Bezos, Musk Elon 'bốc hơi' gần chục tỷ USD

Doanh nhân

04/09/2020 09:05

10 doanh nhân giàu có nhất thế giới trong lĩnh vực công nghệ vừa chứng kiến khối tài sản “bốc hơi” tổng cộng 44 tỷ USD trong bối cảnh chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất trong gần 3 tháng do các nhà đầu tư lo ngại về việc định giá quá cao, theo Bloomberg.

Trong đó, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Amazon - tỷ phú Jeff Bezos đã dẫn đầu danh sách, tài sản của ông đã bị "thổi bay" 9 tỷ USD khi cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử này giảm mạnh nhất kể từ tháng 6.

Ngoài ra, giá cổ phiếu hãng xe điện Tesla cũng lao dốc khiếntỷ phúElon Musk thiệt hại 8,5 tỷ USD, đánh dấu ngày giảm thứ ba liên tiếp của ông.

10 ông trùm công nghệ giàu nhất thế giới mất 44 tỷ USD vào hôm 3/9: Đồ hoạBloomberg.
10 ông trùm công nghệ giàu nhất thế giới mất 44 tỷ USD vào hôm 3/9: Đồ hoạBloomberg.

Chứng khoán Mỹ vừa có phiên giao dịch “đỏ lửa”, giảm mạnh nhất trong nhiều tháng qua khi hàng loạt cổ phiếu công nghệ, vốn dẫn dắt thị trường đi lên từ tháng 3, đã đồng loạt lao dốc.

Theo đó, cổ phiếu Apple lao dốc mức thấp nhất kể từ ngày 16/3, mất đi 8% giá trị. Microsoft và Alphabet giảm lần lượt 6,2% và 5,1%. Amazon và Netflix đều “bốc hơi” hơn 4%, còn Facebook sụt 3,8%.

Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra khá lạc quan với cổ phiếu của các ông lớn công nghệ.

Ngay cả khi đại dịch trở thành nỗi kinh hoàng của các nền kinh tếtrên toàn cầu, thu hẹp lực lượng lao động và nạn đói gia tăng, thì giới siêu giàu đã ghi nhận mức tăng mạnh về giá trị tài sản cá nhân trong tháng qua.

Các nhà đầu tư đã đổ dồn vào cổ phiếu công nghệ trong năm nay khi các sản phẩm của công ty được hưởng lợi từ việc mua sắm của người tiêu dùng.

Tài sản của Jeff Bezos, Musk Elon 'bốc hơi' gần chục tỷ USD

Theo Bloomberg Billionaires Index, 500 người giàu nhất bổ sung tổng cộng 830 tỷ USD vào khối tài sản chung từ đầu năm đến nay.

Trong đó,người kiếm được nhiều tiền nhất là Jeff Bezos, bỏ túi thêm 83 tỷ USD, tiếp theo đến Elon Musk 69 tỷ USD.

Cũng trong tháng 8, Elon Musk vừa trở thành 1 trong 4 "centibillionaire" (những người có tài sản tối thiểu 100 tỷ USD)của thế giới, tài sản của Jeff Bezos cũng vượt 200 tỷ USD.

Theo đó, giá trị tài sản vợ cũ của ông nắm giữ - MacKenzie Scott, cũng tăng lên, giúp bà trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, chỉ đứng sau người thừa kế hãng mỹ phẩm làm đẹp L’Oreal là Francoise Bettencourt Meyers.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement