Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SUV tầm giá 1 tỷ đồng chọn Mazda CX-5 hay Honda CR-V?

Đánh giá

08/10/2021 19:12

Honda CR-V L thường xuyên được đại lý giảm giá khoảng 100 triệu đồng và có giá thực tế hơn 1 tỷ đồng, tương đương Mazda CX-5 2.5L Signature Premium AWD.
news

So sánh

znews-photo-zadn-vn_thumb_crv_cx5.jpg

Nhóm SUV/crossover hạng C tại Việt Nam gồm những mẫu ôtô như Hyundai Tucson, Subaru Forester, Peugeot 3008, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Trong đó, Tucson và CX-5 hiện là hai xe bán chạy nhất.

Với Honda CR-V, sau khi phiên bản facelift 2020 ra mắt, mẫu crossover Nhật Bản suy giảm doanh số đáng kể và thường xuyên được hãng và đại lý giảm giá trăm triệu đồng. Đơn cử trong tháng 10, mức giá tại đại lý của phiên bản CR-V L giảm khoảng 105 triệu đồng, còn 1,013 tỷ đồng.

Mức giá này tương đương phiên bản Mazda CX-5 2.5L Signature Premium AWD cao nhất, được niêm yết giá 1,059 tỷ đồng.

Bài viết sử dụng ảnh của phiên bản Mazda CX-5 2.0L Premium.

Mazda CX-5 trẻ trung, Honda CR-V lịch sự

Ngôn ngữ Kodo với thiết kế hiện đại, sắc sảo hợp thị hiếu số đông khách hàng và góp phần không nhỏ làm nên thành công của nhiều dòng xe Mazda tại Việt Nam, trong đó có CX-5.

Là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ CX-5 thứ hai, mẫu Mazda CX-5 hiện hành ra mắt từ giữa năm 2019 và kiểu dáng đã trở nên quen thuộc với người dùng Việt.

Mazda CX-5 có các chi tiết đặc trưng trên các dòng ôtô hiện hành của Mazda như lưới tản nhiệt viền crôm, cụm đèn pha thanh mảnh và nhiều đường cong trong tạo hình.

Kể từ thế hệ thứ tư ra mắt toàn cầu năm 2011 đến nay, kiểu dáng tổng thể của Honda CR-V không thay đổi nhiều. Xe vẫn có cụm đèn pha nối liền lưới tản nhiệt chứa logo Honda trên thanh crôm, đèn hậu kéo dài lên sát nóc.

Với bản facelift 2020, Honda CR-V thế hệ thứ năm có ngoại thất nam tính hơn khi đèn hậu chuyển thành dạng chữ T màu đỏ thẫm và xám khói, kết hợp cùng cản trước/sau tạo hình vuông vức, góc cạnh.

Nhìn chung, đặt cạnh Honda CR-V, Mazda CX-5 có thiết kế mềm mại, trẻ trung hơn và phù hợp cả người dùng nam và nữ. Trong khi đó, Honda CR-V nam tính hơn và vẫn giữ kiểu dáng lịch sự, nhã nhặn đặc trưng.

So với Mazda CX-5, Honda CR-V có vóc dáng tổng thể cao lớn hơn đôi chút nhờ chiều dài và chiều rộng tốt hơn đối thủ, trong khi khoảng sáng gầm và chiều cao không chênh lệch nhiều.

Trang bị ngoại thất trên phiên bản đủ của CX-5 và CR-V tương đương nhau, với hệ thống đèn LED toàn bộ, đèn pha tự động bật tắt/điều chỉnh góc chiếu sáng, gương hậu gập/chỉnh điện và ống xả kép.

screen-shot-2021-10-08-at-19.31.50.png

Nội thất Mazda CX-5 bắt mắt, Honda CR-V thực dụng

Nhiều dòng xe Mazda được người dùng ưa chuộng nhờ nội thất hoàn thiện chỉn chu, cho cảm giác cao cấp và Mazda CX-5 không phải ngoại lệ.

Với các chi tiết như màn hình trung tâm đặt nổi, táp-lô sử dụng nhiều vật liệu da, gỗ và cụm phím chỉnh điều hòa bố cục gọn gàng, đơn giản, CX-5 vẫn là lựa chọn SUV/crossover hạng C có nội thất hiện đại, bắt mắt trong năm 2021.

Trong khi đó, tổng thể bố cục táp-lô của Honda CR-V ít thay đổi sau mỗi đời xe với màn hình nằm dưới cửa gió điều hòa trung tâm và cần số đặt cao, nối liền cụm phím chỉnh điều hòa. Cách bố trí này giúp người lái sang số thuận tiện hơn, đồng thời tạo thêm không gian cho hàng ghế trước.

Khác biệt dễ nhận thấy nhất khi bước vào trong hai mẫu xe này là số chỗ ngồi. Dù chiều dài cơ sở ngắn hơn Mazda CX-5, Honda CR-V lại đa dụng hơn đối thủ nhờ có thêm hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, không gian 2 ghế này tương đối chật và chỉ phù hợp trẻ em hoặc người với vóc dáng nhỏ nhắn.

Bên cạnh đó, CR-V cũng đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khi hàng ghế cuối đều có thể gập phẳng và hàng ghế thứ hai có thể tiến/lùi/gập 60:40, tạo không gian chở đồ lớn.

Các tiện nghi có trên cả hai mẫu xe gồm ghế da, ghế lái chỉnh điện, màn hình trung tâm 7 inch, điều hòa tự động, cửa gió cho tất cả hàng ghế, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động...

Honda CR-V dùng hệ thống âm thanh 8 loa trong khi Mazda CX-5 được trang bị 10 loa Bose. Ngoài ra, CX-5 còn có thêm tính năng hiển thị trên kính lái.

Honda CR-V nhiều tính năng an toàn hơn

Mazda CX-5 2.5L Signature Premium AWD sử dụng động cơ 2.5L, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm, hộp số 6 AT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đây cũng là một trong số ít lựa chọn SUV hạng C có dẫn động AWD tại Việt Nam.

Honda CR-V dùng động cơ tăng áp 1.5L cho công suất tương đương CX-5 và mô-men xoắn thấp hơn ở mức 240 Nm. Xe có hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Với động cơ mạnh hơn và hệ dẫn động AWD, Mazda CX-5 cho trải nghiệm lái phấn khích hơn CR-V. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng trong đô thị, sự khác biệt này không nhiều.

Trong khi đó, ưu điểm của Honda CR-V là khả năng vận hành ổn định, chắc chắn và vô-lăng cho cảm giác lái chính xác.

screen-shot-2021-10-08-at-19.32.05.png

Ngoài các hệ thống phổ biến như ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... phiên bản đủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V đều được trang bị gói an toàn.

Với Mazda CX-5, gói i-Activsense của xe gồm tính năng đèn pha thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn. Ngoài ra, xe còn có camera 360 độ.

Gói an toàn Honda Sensing của CR-V đầy đủ tính hơn, với phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn và hỗ trợ giữ làn. Xe không có camera 360 độ mà được trang bị camera quan sát làn đường bên phụ. Bên cạnh đó là tính năng cảnh báo tài xế mất tập trung.

Kết luận

Mazda CX-5 và Honda CR-V đều là những phương án SUV/crossover hạng C quen thuộc, phổ biến tại Việt Nam và đã có cho mình nhóm khách hàng riêng.

Honda CR-V là lựa chọn dành cho người dùng tìm kiếm một mẫu xe thực dụng, có chất lượng lắp ráp chắc chắn, vận hành bền bỉ, ổn định, tiết kiệm và được trang bị nhiều công nghệ an toàn.

Mazda CX-5 thu hút khách hàng bằng kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, nội thất cao cấp, nhiều tiện nghi. Cùng với đó là ưu thế về vận hành từ hệ dẫn động AWD.

CHÍ VŨ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ