Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SUV 5 tỷ đồng, chọn VinFast President hay BMW X5 M Sport

Đánh giá

19/03/2021 12:14

VinFast President có ưu thế ở kích thước to lớn và thông số động cơ, trong khi BMW X5 M Sport nhỉnh hơn về trang bị tiện nghi và công nghệ vận hành.
news
SUV hang sang anh 1

Để phục vụ cho thú chơi xe của những khách hàng yêu thích xe sang nói chung và SUV tiền tỷ nói riêng, trong hơn một năm qua đã có nhiều mẫu xe gầm cao đắt đỏ được ra mắt tại Việt Nam.

Trong đó, nhóm SUV tầm giá 5 tỷ đồng có sự góp mặt của VinFast President và BMW X5 M Sport. Đây cùng là 2 mẫu xe hướng đến người dùng cần sự khác biệt và đòi hỏi cao về tính tiện nghi, sang trọng.

VinFast President và BMW X5 M Sport cùng mang thiết kế thể thao

Nếu President được xem là biến thể nâng cấp từ VinFast Lux SA2.0 thì X5 M Sport là phiên mới của dòng BMW X5 (G05) vừa được Thaco bổ sung vào danh mục sản phẩm. Điểm chung của bộ đôi này là phong cách SUV thể thao với các đường nét mạnh mẽ và dáng dấp bề thế, to lớn.

Tất nhiên, mỗi mẫu xe vẫn có những thế mạnh riêng để hấp dẫn khách hàng. Với VinFast President là kiểu dáng hầm hố với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, hốc hút gió trên nắp ca-pô hay phần đèn hậu LED được viền tối màu. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn màu sơn để cá nhân hóa cho chiếc SUV Việt Nam.

vf1.jpg

Ở phía đối diện, BMW X5 sở hữu ngoại hình hiện đại và nam tính đặc trưng của hãng xe Đức. Đầu xe có lưới tản nhiệt 2 quả thận viền crôm, trong khi đó cụm đèn định vị và đèn hậu LED có tạo hình 3D. Bên cạnh đó, gói trang bị ngoại thất M Sport giúp chiếc SUV của BMW thêm phần trẻ trung và năng động.

Trang bị ngoại thất nổi bật nhất trên X5 M Sport so với đối thủ là hệ thống đèn BMW Laser, công nghệ chiếu sáng tốt nhất trên ôtô hiện nay. Còn lại, VinFast President tỏ ra tương đồng với mẫu xe Đức khi cùng có đèn sương mù LED, ống xả kép, mâm xe hợp kim 20 inch, thanh baga nóc, đuôi lướt gió…

bmw1.jpg

Về mặt kích thước, VinFast President là cái tên chiếm ưu thế khi các số đo dài, rộng, cao và chiều dài cơ sở đều nhỉnh hơn đáng kể so với BMW X5. Điều này giúp President trông trường dáng hơn và hứa hẹn có không gian nội thất rộng rãi hơn.

SUV hang sang anh 6

Khoang lái VinFast President thoải mái, cabin BMW X5 hiện đại

Trái ngược với sự tương đồng ở ngoại thất, nội thất của 2 mẫu xe gầm cao có sự đối lập đáng kể, cả về phong cách lẫn trải nghiệm sử dụng. VinFast President có cabin được thiết kế đối xứng, kết hợp với vật liệu gỗ trang trí ở bảng táp-lô và tapi cửa cho cảm giác lịch lãm.

Trong khi đó, BMW X5 M Sport sử dụng nhôm để tăng tính trẻ trung cho khoang lái vốn được thiết kế thể thao, năng động. Điểm nhấn ở phiên bản X5 M Sport là cần số pha lê, đi cùng cụm núm xoay điều khiển iDrive được chế tạo kiểu kim loại phay xước.

khang-lai.jpg

Các tiện ích chính của President được tập trung trang bị ở hàng ghế thứ 2 khi được tích hợp sưởi/làm mát/massage. Không gian nơi dành cho hành khách ngồi giữa trên mẫu SUV VinFast cũng rộng rãi hơn đáng kể so với BMW X5, phù hợp với những người ưu tiên sự thoải mái khi di chuyển bằng ôtô.

Thêm vào đó, góc mở cửa sau trên President cũng được làm rộng hơn, giúp cho việc lên xuống xe dễ dàng hơn.

Bù đắp phần thua thiệt về không gian, BMW X5 M Sport nhỉnh hơn đối thủ về mặt tính năng công nghệ. Danh sách có thể kể đến hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, điều khiển bằng giọng nói, hiển thị vận tốc trên kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống loa Harman Kardon...

vf-bmw.jpg

Thêm một điểm khác biệt cần nhắc đến là VinFast President có 7 chỗ ngồi, còn BMW X5 M Sport được loại bỏ hàng ghế thứ cuối. Điều này giúp President có tính đa dụng cao hơn, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu di chuyển đông người. Bù lại, khoang hành lý của X5 M Sport lại rộng hơn, có thể mang theo nhiều đồ đạc và hành lý khi đi du lịch dài ngày.

Động cơ VinFast President mạnh mẽ, BMW X5 nhiều công nghệ

Một trong những yếu tố chính khiến VinFast President có mức giá gần 5 tỷ đồng là khối động cơ dung tích 6.2L. Cỗ máy V8 hút khí tự nhiên có thông số lên đến 420 mã lực và 624 Nm. Con số đó cao hơn đáng kể khi đặt cạnh động cơ I6 tăng áp 3.0L của BMW X5, mẫu xe Đức có công suất là 340 mã lực và sức kéo 450 Nm.

Với động cơ khỏe, President có vận tốc tối đa gần 300 km/h. Trong khi đó, khả năng tăng tốc 0-100 km/h của BMW X5 xDrive40i M Sport tốt hơn, mất 5,5 giây thay vì 6,8 giây như President. Cả 2 mẫu xe cùng có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

may.jpg

Những tính năng vận hành và an toàn nổi bật hơn trên BMW X5 M Sport có tùy chọn 5 chế độ lái, hệ thống treo thích ứng M, hệ thống phanh hiệu năng cao M, lẫy chuyển số trên vô-lăng, hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus, hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant.

Những trang bị hỗ trợ tương đồng trên 2 mẫu SUV gồm có camera quan sát 360 độ, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử…

SUV hang sang anh 15

Kết luận

Có thể thấy, VinFast President được sản xuất giới hạn với giá bán 4,6 tỷ đồng là lựa chọn hướng đến khách hàng muốn khác biệt với số đông. Ngoài phong cách SUV thể thao bắt mắt, không gian nội thất sang trọng và rộng rãi, mẫu xe VinFast còn có sức mạnh vận hành đáng nể, đủ sức hấp dẫn những người thích trải nghiệm cầm lái.

Đối với BMW X5 M Sport, mẫu xe gầm cao có mức giá 4,5 tỷ đồng đến từ Đức là cái tên sáng giá đối với những ai yêu thích BMW, cần một mẫu xe gia đình hiện đại, nhiều công nghệ và trang bị tính năng cao cấp.

vf2.jpg
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ