Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sức hút từ Suncheon, thủ đô sinh thái của Hàn Quốc

Du lịch & Ẩm thực

14/07/2019 05:54

Suncheon, thủ đô sinh thái của Hàn Quốc, đặt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt du khách trong năm 2019.

Tòa thị chính Suncheon đã phát động chiến dịch "Năm đến thăm Suncheon" trong năm 2019 tại Suncheon, thành phố Tây Nam được xem như trung tâm sinh thái của Hàn Quốc, nhằm thu hút 10 triệu lượt khách du lịch.

Ảnh Khu bảo tồn ngập nước Vịnh Suncheon do Tòa thị chính Suncheon cung cấp
Ảnh Khu bảo tồn ngập nước Vịnh Suncheon do Tòa thị chính Suncheon cung cấp

Trong nửa đầu năm 2019, 4,47 triệu lượt du khách đã đến thăm Suncheon, cách Seoul khoảng 415 km về phía Nam, trong khi Vườn quốc gia Vịnh Suncheon, khu vườn nhân tạo đầu tiên và lớn nhất Hàn Quốc, thu hút khoảng 3 triệu lượt du khách tính đến ngày 3/7/2019.

Suncheon, nằm ở tỉnh Jeolla Nam, nổi tiếng với Khu bảo tồn ngập nước Vịnh Suncheon và các khu bảo tồn sinh thái phong phú khác cùng các tài sản văn hóa truyền thống, trong đó có Đền Seonam.

Theo giới chức thành phố, một loạt thực phẩm sản xuất tại khu vực sạch này dự kiến sẽ tạo thêm sức hút khi đến thăm Suncheon, vốn được dự báo sẽ tăng trưởng hơn nữa về lượng du khách trong nửa cuối năm nay. Lượng du khách ngày càng tăng dự kiến sẽ nâng cao vị thế của Suncheon như một trung tâm sinh thái toàn cầu và là thủ đô sinh thái của Hàn Quốc.

Ảnh Vườn quốc gia Vịnh Suncheon do Tòa thị chính Suncheon cung cấp.
Ảnh Vườn quốc gia Vịnh Suncheon do Tòa thị chính Suncheon cung cấp.

Suncheon nổi tiếng thế giới vào năm 2006 khi Vịnh Suncheon, một vùng đất ngập nước ven biển, với những cánh đồng lau sậy, đầm lầy muối là môi trường sống cho các loài chim di cư, trở thành vùng đất ngập nước ven biển đầu tiên của Hàn Quốc được đưa vào danh sách các vùng đất ngập nước được bảo vệ của Ramsar.

Năm 2018, toàn bộ thành phố, gồm Vịnh Suncheon và Công viên sinh thái Vịnh Suncheon, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển. Giai đoạn thập niên 1990, Vịnh Suncheon là vùng đất ngập nước bỏ hoang nơi có cửa sông Dongcheon với những cánh đồng lau sậy mênh mông và nhiều sinh vật, động vật vùng đất ngập nước.

Vịnh đã thu hút sự chú ý của công chúng vào năm 1993 khi người ta biết đến dự án của một nhà phát triển tư nhân khai thác cát biển.

Dự án đã phải ngừng do sự phản đối của người dân và các nhà hoạt động môi trường muốn bảo tồn các cánh đồng lau sậy của Vịnh. Sau một cuộc khảo sát sinh thái năm 1996, Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Hàn Quốc năm 2003 đưa Vịnh Suncheon vào danh sách khu bảo tồn đất ngập nước.

Ảnh Làng dân gian Naganeupseong do Tòa thị chính Suncheon cung cấp
Ảnh Làng dân gian Naganeupseong do Tòa thị chính Suncheon cung cấp

Sếu mào, một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất ở Hàn Quốc và là chứng tích tự nhiên nhà nước số 228, lần đầu tiên được phát hiện ở Vịnh Suncheon năm 1996, và có tới 2.176 con sếu mào đã đến khu vực này vào năm ngoái.

Trong bối cảnh Vịnh Suncheon ngày càng nổi tiếng như một điểm đến du lịch sinh thái, khách du lịch đã đổ về đây với số lượng ngày càng tăng. Thành phố đã tổ chức Hội chợ triển lãm Vườn Vịnh Suncheon và thiết lập Vườn quốc gia Vịnh Suncheon để bảo tồn tốt hơn Khu bảo tồn ngập nước Vịnh Suncheon.

Người đứng đầu chính quyền của 18 khu vực tại 7 quốc gia nơi có các các địa điểm trong danh sách Ramsar có kế hoạch tổ chức một hội nghị toàn cầu tại Suncheon từ ngày 23-25/10.

Đền Seonam trên núi Jogye ở Suncheon đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO tháng 6/2018. Ngôi đền được biết đến với cây cầu Seungseon, được xem là Báu vật quốc gia số 400 và được xem là cây cầu đá cong đẹp nhất Hàn Quốc.

Làng dân gian Naganeupseong, điểm di tích lịch sử số 302, là một thị trấn pháo đài được bảo tồn tốt thuộc triều đại Joseon, với những ngôi nhà và nhà ở hàng ngày mái rơm đặc trưng của khu vực miền Nam với các khu bếp, phòng làm bằng đất sét và mái hiên kiểu Hàn Quốc.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement